Sức khỏe

Cách lựa chọn kem chống nắng phù hợp cho mùa hè luôn tỏa sáng.

Phạm Hoa 23/06/2024 13:23

(GDTĐ) - Kem chống nắng là một trong những loại mỹ phẩm chăm sóc và bảo vệ da rất quan trọng mà hầu như ai cũng cần đến, đặc biệt là chị em phụ nữ. Có rất nhiều loại kem chống nắng được bày bán hiện nay trên thị trường, thế nhưng rất ít người biết cách chọn kem chống nắng phù hợp với làn da, cũng như điều kiện kinh tế để có một làn da sáng khỏe và không bị tác động từ tia UV.

Chọn kem chống nắng phù hợp với làn da: Để có làn da khỏe đẹp, không bị sạm, nám, xỉn màu, khô ráp… do tác động của tia UV từ ánh nắng mặt trời, bạn nên kết hợp thêm việc bôi thoa kem chống nắng sau mỗi quy trình chăm sóc da, đặc biệt là những lúc cần đi ra ngoài nắng.

Khi chọn mua kem chống nắng, vấn đề đầu tiên bạn cần lưu ý chính là chỉ số SPF và PA được ghi trên bao bì của sản phẩm. Chỉ số càng cao chứng tỏ thời gian chống nắng càng dài và khả năng chống lại tia UV từ ánh nắng mặt trời cũng tốt hơn. Hiện nay, các sản phẩm kem chống nắng có chỉ số SPF 50+ và PA++++ (4 cộng) có thể mang lại hiệu quả bảo vệ da tối ưu nhất.

Và hơn hết, không chỉ nên dựa vào các chọn kem chống nắng từ chỉ số chống nắng mà bạn cần quan tâm tới cả điều kiện kinh tế để có thể chọn được sản phẩm phù hợp, an toàn với làn da, cũng như phù hợp điều kiện kinh tế.

image(6).png

Phù hợp với loại da: Với những người có làn da nhạy cảm, sản phẩm chống nắng phù hợp nhất là kem chống nắng vật lý, không chứa các hương liệu tổng hợp. Trường hợp bạn sở hữu làn da dầu thì hãy lựa chọn sản phẩm chống nắng có khả năng kiềm dầu tốt. Công thức chống nắng dạng bột sẽ dễ dàng dặm lại, giúp bạn loại bỏ dầu nhờn tích tụ trên da.

Nếu làn da đang nổi mụn, bạn nên chú ý bảng thành phần kem chống nắng không chứa các chất gây tắc nghẽn lỗ chân lông, hoặc có ghi "non-comedogenic". Một số thành phần như benzophenones, dầu dừa, bơ,... là những cái tên cần tránh khi chọn kem chống nắng cho da mụn. Thành phần kẽm oxide có trong kem chống nắng vật lý – giúp giảm dầu nhờn trên da, kiểm soát mụn hiệu quả.

Khả năng chống thấm nước, mồ hôi: Nếu bạn có ý định đi bơi hoặc làn da dễ bị đổ mồ hôi thì hãy chọn kem chống nắng có ghi “waterproof” (khả năng chống thấm nước) hoặc “sweat resistant” (khả năng ngăn mồ hôi). Đồng thời nên dặm lại kem chống nắng ít nhất là cách 2 giờ sau mỗi lần sử dụng.

Thương hiệu nổi tiếng, uy tín: Cách chọn kem chống nắng tốt nhất mà bạn cần quan tâm đó là ưu tiên các thương hiệu nổi tiếng và uy tín. Nếu như bạn đã tìm được dòng kem chống nắng “chân ái” cho làn da thì hãy tiếp tục trung thành với nó. Bởi quá trình trải nghiệm để tìm ra sản phẩm chống nắng phù hợp cho da không phải là điều dễ dàng. Vì vậy, không nhất thiết phải trải nghiệm những loại khác khi đã tìm ra thương hiệu kem chống nắng phù hợp với bản thân. .

Một số lưu ý khi sử dụng kem chống nắng: Trước khi bôi thoa kem chống nắng lên da, lên test trước sản phẩm xem có phù hợp với làn da hay không, có xảy ra một số tình trạng như: kích ứng, nổi mẩn đỏ, ngứa rát… Nếu xảy ra phản ứng khó chịu với làn da thì không nên sử dụng.

Nên thoa kem chống nắng ít nhất 20 phút trước khi đi ra ngoài để tác dụng bảo vệ da được phát huy hiệu quả. Trong đó, kem chống nắng vật lý khi thoa lên da thường thẩm thấu nhanh, kem chống nắng hóa học thường cần 15 – 30 phút để sản phẩm thẩm thấu vào da.

Thoa kem chống nắng ngay cả khi đang ở nhà, bởi tia UVA có thể xuyên qua các lớp cửa, bê tông, vải vóc… nên khi ở trong nhà, làn da của bạn vẫn đang chịu tác động từ tia UV.

Cách khoảng 2 – 3 tiếng nên thoa lại một lớp kem chống nắng để bảo vệ da tốt hơn.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cách lựa chọn kem chống nắng phù hợp cho mùa hè luôn tỏa sáng.