Cách 'săn' học bổng du học ở Mỹ

27/07/2023, 10:09
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Du học có thể là một trải nghiệm thay đổi cuộc đời, nhưng học phí và phí sinh hoạt có thể là một rào cản khó khăn đối với nhiều sinh viên quốc tế.

Theo báo cáo của Viện Giáo dục Quốc tế (IIE), có khoảng 950.000 sinh viên quốc tế đến từ hơn 200 quốc gia đang theo học tại các trường cao đẳng và đại học Hoa Kỳ trong năm học 2022-2023. Những sinh viên này đã đóng góp khoảng 35 tỷ đô la Mỹ cho nền kinh tế Hoa Kỳ và theo NAFSA, cứ ba sinh viên quốc tế thì có một công việc ở Hoa Kỳ được tạo ra/hỗ trợ.

Cách 'săn' học bổng du học ở Mỹ ảnh 1

Thật may mắn vì hiện nay có vô số học bổng để giúp sinh viên cao đẳng và đại học bù đắp những chi phí này, bao gồm học bổng sau đại học ở nước ngoài và học bổng du học.

Tầm quan trọng của việc tìm kiếm học bổng

Học phí và phí sinh hoạt cho việc học Đại học có thể rất tốn kém đối với sinh viên thiểu số và sinh viên quốc tế tiềm năng. Theo CollegeBoard, chi phí học phí và lệ phí trung bình tại một trường cao đẳng công lập 4 năm là 28.240 đô la Mỹ mỗi năm vào năm 2022-2023 đối với sinh viên ngoài tiểu bang và tại một trường cao đẳng tư thục tăng lên 39.400 đô la Mỹ mỗi năm.

Học bổng đóng một vai trò quan trọng trong việc làm cho giáo dục quốc tế có thể tiếp cận được với nhiều sinh viên hơn. Với gánh nặng tài chính về học phí, chi phí sinh hoạt và lệ phí quốc tế, học bổng có thể giúp giảm bớt một số chi phí này và giúp nhiều sinh viên có thể trải nghiệm những lợi ích của việc học tập ở nước ngoài. Bằng cách cung cấp hỗ trợ tài chính cho sinh viên có thành tích hoặc nhu cầu tài chính cho các chương trình du học, học bổng thúc đẩy sự đa dạng và đại diện trong giới học thuật, đồng thời cung cấp sự công nhận và tiếp cận các cơ hội giáo dục uy tín.

Cách tìm học bổng du học

Tìm kiếm học bổng có vẻ như là một nhiệm vụ khó khăn đối với sinh viên mới tốt nghiệp, nhưng có một số nguồn hỗ trợ dành cho sinh viên quốc tế. Dưới đây là một số lời khuyên về cách tìm học bổng sau đại học ở nước ngoài và học bổng du học ở Mỹ.

1. Sử dụng trang web học bổng

IEFA.org và Internationalstudent.com/scholarships là hai trang web học bổng được đánh giá cao dành cho sinh viên quốc tế tìm kiếm học bổng du học. Các trang web này cung cấp các công cụ tìm kiếm toàn diện cho phép sinh viên lọc học bổng theo yêu cầu đủ điều kiện, lĩnh vực nghiên cứu và địa điểm, giúp sinh viên du học dễ dàng tìm được học bổng phù hợp với nhu cầu cụ thể.

2. Kiểm tra với Đại sứ quán

Đại sứ quán Mỹ có thể có thông tin chi tiết hoặc cung cấp hỗ trợ cho những sinh viên muốn học tập tại Mỹ. Sinh viên quan tâm nên tìm kiếm đại sứ quán gần nhất của họ để kiểm tra thông tin.

3. Nghiên cứu từng trường Cao đẳng và Đại học

Nhiều trường đại học cung cấp học bổng và hỗ trợ tài chính cho sinh viên quốc tế. Nghiên cứu các chương trình học bổng tại các trường cao đẳng và đại học riêng lẻ và liên hệ với văn phòng hỗ trợ tài chính của họ có thể là một cách hữu ích để tìm thêm cơ hội học bổng.

4. Tìm nhà cung cấp học bổng tư nhân

Một số công ty tư nhân cung cấp học bổng cho sinh viên quốc tế. MPOWER Financing là một ví dụ, và họ cung cấp một số học bổng để khuyến khích sinh viên trong các lĩnh vực nghiên cứu khác nhau.

Theo internationalstudent

Bài liên quan
Nữ sinh từ chối du học để lấy chồng diễn viên, giờ có tài sản khủng, dạy 4 con rất "kỳ lạ", nhìn vào không ai nghĩ đại gia
Dù chênh lệch về tuổi tác, tuy nhiên cả hai vẫn được xem là "cặp đôi vàng" trong làng giải trí Việt.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cách 'săn' học bổng du học ở Mỹ