Cách xử lý mụn viêm tuổi dậy thì an toàn, nhanh chóng tại nhà

31/08/2023, 11:06
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Mụn viêm là vấn đề da liễu thường gặp, đặc biệt là trong giai đoạn dậy thì. Dẫu vậy cũng khiến cho không ít bạn trẻ cảm thấy mất tự tin mỗi khi đến trường, vui chơi. Liệu có bí quyết nào “đánh bay” mụn nhanh chóng ngay tại nhà không?

Nguyên nhân gây mụn viêm ở tuổi dậy thì

Cách xử lý mụn viêm tuổi dậy thì an toàn, nhanh chóng tại nhà - 1

Mụn viêm ở tuổi dậy thì do nhiều nguyên nhân khác nhau

Mụn viêm là những nốt mụn mềm, có màu đỏ và sưng tấy. Thực tế có nhiều loại mụn viêm khác nhau như: Mụn viêm đỏ, mụn bọc, mụn viêm mủ, mụn nang.

Mụn viêm xuất hiện do nhiều nguyên nhân khác nhau gây nên như:

- Rối loạn nội tiết tố ở giai đoạn dậy thì khiến cho tuyến bã nhờn hoạt động mạnh hơn, gây bít tắc lỗ chân lông và hình thành mụn.

- Mụn viêm xuất hiện cũng có liên quan tới vi khuẩn P.acnes. Loại vi khuẩn này sẽ gây viêm nhiễm bên trong lỗ chân lông nó có thể sưng đỏ, mọc mụn.

- Chế độ ăn uống chưa hợp lý, ăn quá nhiều đồ cay nóng, thực phẩm chứa nhiều đường…

- Sử dụng mỹ phẩm kém chất lượng, không rõ nguồn gốc xuất xứ

- Sử dụng sữa rửa mặt không phù hợp hoặc có chứa các chất hóa học gây kích ứng

- Stress mệt mỏi cũng có thể gây ra sự mất cân bằng hormone trong cơ thể, kích thích tuyến bã nhờn hoạt động mạnh hơn gây ra mụn.

Mụn viêm ở tuổi dậy thì xuất hiện cũng có thể do một số thói quen như: Dùng tay nặn mụn, đưa tay lên mặt thường xuyên… Hành động này không đảm bảo vệ sinh khiến làn da dễ bị viêm nhiễm và làm tình trạng mụn trở nên nghiêm trọng hơn.

Bí quyết xử lý mụn viêm nhanh chóng ở tuổi dậy thì

Mụn viêm có thể xuất hiện tại nhiều vị trí khác nhau trên cơ thể như lưng, cổ ngực và đặc biệt là mặt, gây ảnh hưởng lớn đến thẩm mỹ và khiến nhiều bạn trẻ cảm thấy mất tự tin.

Tùy vào từng tình trạng, mức độ nặng nhẹ của mụn viêm sẽ có những cách điều trị khác nhau.

- Điều trị bằng thuốc tây: Các phương pháp điều trị tại chỗ thường có chứa các thành phần benzoyl, axit salicylic hoặc retinoids...Tuy nhiên, khi điều trị theo phương pháp này bạn nên thăm khám và thực hiện theo đúng chỉ định của bác sĩ da liễu.

- Dùng nghệ tươi: Nghệ có chứa hoạt chất curcumin nổi tiếng với khả năng kháng khuẩn, giảm viêm loại bỏ vi khuẩn gây mụn nhanh chóng.

- Mật ong: Nguyên liệu này có đặc tính kháng khuẩn, tiêu viêm cao. Ngoài ra, thành phần chống oxy hóa trong mật ong còn giúp loại bỏ mụn, đẩy nhanh quá trình phục hồi da.

Và có một cách đơn giản, hiệu quả trong việc xử lý những nốt mụn đáng ghét, đó chính là sử dụng kem ngừa mụn Yoosun Acnes.

Sản phẩm với chiết xuất hoàn toàn từ thiên nhiên như Lá neem, Rễ cây địa hoàng, Quả lê lên men, Rễ cây ngưu bàng, Vỏ cây liễu… Đặc biệt là 2 chiết xuất Hoa Cúc Tâm tư và Rau Má được đánh giá cao về công dụng trị mụn và làm mờ các vết sẹo, vết thâm.

Cách xử lý mụn viêm tuổi dậy thì an toàn, nhanh chóng tại nhà - 2

- Chiết xuất hoa cúc Tâm tư: Giúp kháng lại vi khuẩn P.acnes gây mụn, đồng thời chống viêm, làm mụn nhanh xẹp, giảm đau và giảm đỏ.

- Chiết xuất Rau má: Thúc đẩy và tăng tổng hợp collagen, kích thích da da non, giúp vết thương mau lành, tránh để lại vết thâm và sẹo.

Chỉ sau 3 ngày sử dụng Yoosun Acnes, những nốt mụn bắt đầu xẹp và sau 7 ngày những vết thâm dần biến mất, trả lại cho bạn làn da mịn màng, tươi tắn.

Toàn bộ nguyên liệu có trong Yoosun Acnes được chọn lọc khắt khe từ những vùng trồng nguyên liệu có tiếng tại châu Âu. Qua quá trình chiết xuất tại nhà máy đạt chuẩn cGMP đã giữ được chất lượng tối đa của sản phẩm nên vừa mang đến hiệu quả trị mụn lại an toàn cho làn da.

Cách xử lý mụn viêm tuổi dậy thì an toàn, nhanh chóng tại nhà - 3

Yoosun Acnes cũng có mùi hương dễ chịu, chất kem mềm mịn lại thấm nhanh mà không gây ra bết rít trên làn da. Sản phẩm thiết kế nhỏ gọn nên rất phù hợp cho các bạn mang theo đến trường hay đi chơi xa.

Vì chứa chiết xuất thiên nhiên an toàn, lành tính nên Yoosun Acnes phù hợp với bất kỳ loại da nào, kể cả với những người có làn da nhạy cảm, mỏng và yếu.

Một số hướng dẫn chăm sóc da tuổi dậy thì

Cách xử lý mụn viêm tuổi dậy thì an toàn, nhanh chóng tại nhà - 4

Rửa mặt đúng cách để ngừa mụn viêm xuất hiện.

Ngoài sử dụng kem Yoosun Acnes ngừa mụn, bạn có thể tham khảo và áp dụng một số cách chăm sóc da tuổi dậy thì dưới đây:

- Nên rửa mặt từ 2-3 lần/ngày, rửa mặt đúng cách không chà xát quá mạnh để tránh làm tổn thương lớp biểu bì và kích ứng.

- Tẩy tế bào chết 1 lần/tuần giúp lỗ chân lông thông thoáng.

- Không đưa tay lên mặt, không tự ý nặn mụn.

- Khi ra ngoài nên thoa kem chống nắng bảo vệ làn da.

- Xây dựng chế độ ăn uống, sinh hoạt lành mạnh, khoa học.

- Giữ tinh thần thoải mái mỗi ngày.

Mụn viêm sẽ không còn là nỗi lo với các em trong độ tuổi dậy thì khi sở hữu một tuýp kem ngừa mụn Yoosun Acnes.

Thông tin sản phẩm

Cách xử lý mụn viêm tuổi dậy thì an toàn, nhanh chóng tại nhà - 5

Yoosun Acnes - "Cứu cánh" cho tuổi dậy thì

Sản phẩm có bán tại hầu hết các nhà thuốc trên toàn quốc và các kênh Thương mại điện tử: Lazada, Shopee, Tiktok.

Shopee Miền Bắc: https://shope.ee/8zW4Sfn0d7

Shopee Miền Nam: https://shope.ee/20Qir9vYYK

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cách xử lý mụn viêm tuổi dậy thì an toàn, nhanh chóng tại nhà