Cái chết của nữ giám đốc xinh đẹp sống một mình: Vị khách bí ẩn

04/10/2023, 04:00
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Trong một phòng ngủ, nữ giám đốc được tìm thấy đã chết trên sàn, nhiều trang sức có giá trị của cô cũng biến mất.

Sau khi đính hôn ở tuổi 43, Diane Holik rất hào hứng chuẩn bị cho một cuộc sống mới. Tuy nhiên, một vị khách không mời xuất hiện đã khiến toàn bộ kế hoạch này tan vỡ còn nữ giám đốc xinh đẹp thì không giữ được tính mạng của mình.

Cái chết của nữ giám đốc xinh đẹp sống một mình: Vị khách bí ẩn - 1

Nạn nhân Diane Holik.

Thi thể trong phòng ngủ

Sáng ngày 16/11/2001, Diane Holik không xuất hiện tại cuộc họp đã được lên lịch từ trước. Khi các đồng nghiệp không thể liên lạc được với cô, họ đã gọi điện thông báo cho cảnh sát thành phố Austin (bang Texas, Mỹ) và đề nghị cảnh sát tới kiểm tra.

Cảnh sát đến nhà Diane vào khoảng 17h30 chiều cùng ngày. Hàng xóm và cũng là người môi giới bất động sản cho Diane đã đưa họ vào. Trong nhà không có dấu hiệu bị đột nhập, tầng dưới vẫn bình thường, không có gì xáo trộn. Tuy nhiên, cảnh sát phát hiện ra điều kinh hoàng trong một phòng ngủ ở tầng trên. Tại đây, họ tìm thấy Diane đã chết.

Nạn nhân nằm trong tư thế úp mặt trên sàn, quần áo đầy đủ và có những vết dây chằng quanh cổ. Giám định y tế sau đó xác định cô chết do bị siết cổ.

Mặc dù không có dấu hiệu bị tấn công tình dục nhưng có những vết đỏ trên cổ tay cho thấy cô đã bị trói bằng dây buộc. Kẻ sát nhân sau đó đã cắt dây và mang theo khi hắn rời đi. Ngoài ra, chiếc nhẫn đính hôn giá trị và một số đồ trang sức đắt tiền khác của Diane cũng biến mất.

Giám định y khoa ước tính Diane tử vong trong khoảng thời gian từ 15h chiều ngày 15/11 đến 3h sáng ngày 16/11.

Vị khách bí ẩn

Diane sinh ra và lớn lên ở New York nhưng tính chất công việc khiến cô di chuyển khắp nơi. Người phụ nữ 43 tuổi xinh đẹp này làm việc cho hãng IBM với tư cách là giám đốc điều hành. Cuối cùng vào năm 1996, cô quyết định định cư ở Austin.

Diane mua một căn nhà ở Austin và tạo dựng cuộc sống cho riêng mình với một nhóm bạn bè sôi nổi. Sau đó, cô gặp vị hôn phu tương lai thông qua một dịch vụ hẹn hò. Họ đính hôn trong vòng hai tháng kể từ khi biết nhau. 

Diane rất hào hứng khi bước vào một giai đoạn mới trong cuộc đời. Đính hôn xong, cô có ý định bán căn nhà ở Austin để chuyển đến Houston sinh sống cùng chồng sắp cưới. Tuy nhiên, quá trình tìm khách mua không hề dễ dàng. 

Vào chiều ngày 15/11/2001, cô đang làm việc tại nhà thì nhận được cuộc gọi của đồng nghiệp Cynthia Barajas. Diane khoe có một người đàn ông vừa ghé qua để xem nhà. Người đàn ông tỏ ra ưng ý với ngôi nhà và nói rằng sẽ quay lại sau cùng vợ. Diane rất phấn khích vì nghĩ rằng nhiều khả năng mình đã bán được nhà.

Khi đang nói chuyện, Diane nhận ra chiếc nhẫn đính hôn trị giá 17.500 USD của cô đang không ở trên tay. Diane vội để điện thoại ở đó đi tìm và một lúc sau quay lại nói với bạn rằng đã thấy nó. Hai người cúp máy vào khoảng 13h30.

Chiều hôm đó, một cơn bão dữ dội đổ bộ vào thành phố Austin. Khi cơn bão đi qua, bạn bè của Diane bắt đầu gọi cho nhau để hỏi han nhưng không ai có thể liên lạc được với Diane. Sáng hôm sau không thấy cô đến cuộc họp, đồng nghiệp đã báo cảnh sát. Đó là lúc Diane được tìm thấy đã chết trong nhà.

Nhiệm vụ của cảnh sát lúc này là phải tìm ra ai đã đến nhà Diane trong khoảng thời gian từ 15h ngày 15/11 đến 3h sáng ngày 16/11.

(Còn nữa)

-------------

Mời quý vị đón đọc kỳ tiếp theo vào 4h ngày 5/10 trên mục Pháp luật. 

XEM THÊM CÁC KỲ

1
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cái chết của nữ giám đốc xinh đẹp sống một mình: Vị khách bí ẩn