Campuchia dùng xe BMW đưa đón các đoàn ở SEA Games 32

T. H | 21/04/2023, 08:27
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Bên cạnh việc miễn phí ăn, ở cho các đoàn thể thao tham dự SEA Games 32, chủ nhà Campuchia nhập hàng loạt xe sang như BMW để đưa đón các đoàn.

Công tác vận chuyển, đưa đón các đoàn tại SEA Games luôn được nước chủ nhà ưu tiên hàng đầu. Đây là một trong những yếu tố quyết định đến thành công của các kỳ Đại hội thể thao khu vực. 

Tại kỳ SEA Games 32 này, nước chủ nhà Campuchia đã chuẩn bị kỹ càng cho việc đưa rước các đoàn. Theo đó, từ đầu năm 2023, họ đã triển khai kế hoạch cụ thể cho công tác này. 

Vừa miễn phí ăn ở, Campuchia còn dùng xe BMW đưa đón các đoàn ở SEA Games 32 - Ảnh 1.

Campuchia nhập hơn 1.000 xe sang hoàn toàn mới phục phụ công tác đưa đón các đoàn tham dự SEA Games 32.

Ông Tea Banh, Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Campuchia kiêm Chủ tịch CAMSOC-CAMAPGOC (Uỷ ban tổ chức SEA Games Campuchia - Uỷ ban tổ chức Asian Para Games Campuchia) cho biết: "Để chuẩn bị đưa đón các đoàn một cách chu đáo và trọng thị, Campuchia nhập hơn 1.000 xe hoàn toàn mới phục phụ công tác vận chuyển lực lượng VĐV, HLV, trọng tài, lãnh đạo đoàn thể thao các nước tham dự SEA Games 32".

Vừa miễn phí ăn ở, Campuchia còn dùng xe BMW đưa đón các đoàn ở SEA Games 32 - Ảnh 2.

Hàng loạt xe mới được phục vụ SEA Games 32 cho thấy mức độ "chịu chơi" của chủ nhà Campuchia.

Theo đó, tại SEA Games 32, chủ nhà Campuchia dùng các dòng xe cao cấp như BWM, Hyundai,... và các dòng xe limousine hiện đại được dùng để đưa đón các đoàn. Mỗi bộ môn của các nước được phân bố 1 - 2 chiếc BWM để chở lãnh đội và HLV, bên cạnh đó các vận động viên sẽ được đưa đón bằng xe limousine tuỳ theo số lượng vận động viên. Tất cả đều là những xe mới được Campuchia nhập về đầu năm 2023.

Mặt khác, tình trạng kẹt xe ở Campuchia khá phổ biến. Chính phủ nước này cho toàn bộ học sinh sinh viên nghỉ học trong thời gian diễn ra SEA Games 32. Cùng với đó, họ cử lực lượng cảnh sát giao thông dẫn đoàn xe đưa đón các lực lượng tham dự SAE Games 32 của các nước để bảo đảm thời gian có mặt ở địa điểm thi đấu đúng giờ.

Vừa miễn phí ăn ở, Campuchia còn dùng xe BMW đưa đón các đoàn ở SEA Games 32 - Ảnh 3.

Các dòng xe sang như BMW được chủ nhà Campuchia dùng đưa đón các đoàn tham dự SEA Games 32.

Hôm 18/4, Uỷ ban tổ chức SEA Games Campuchia thông báo sẽ không thu phí các khoản ăn, ở với các đoàn thể thao tham dự SEA Games 32. Nói cách khác, 11 đoàn thể thao sẽ không phải trả chi phí ăn, ở và di chuyển. Chỉ tính chi phí ăn ở có thể lên đến 550.000 USD (gần 13 tỉ đồng)/ngày.

Trước đó, Campuchia cũng đã quyết định miễn phí bản quyền truyền hình và mở cửa tự do cho khán giả trực tiếp vào xem các nội dung thi đấu SEA Games 32.

Chủ nhà Campuchia dùng xe sang đưa đón các đoàn tại SEA Games 32.

Bài liên quan
Vì sao bất ngờ thay Trưởng đoàn thể thao Việt Nam tại SEA Games 32?
Trưởng đoàn thể thao Việt Nam tại SEA Games 32 là Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT Đặng Hà Việt, thay vì Phó Tổng cục trưởng Trần Đức Phấn như nhiều kỳ đại hội gần đây.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Campuchia dùng xe BMW đưa đón các đoàn ở SEA Games 32