Cán bộ, giáo viên gửi nhiều tâm tư tới Bộ trưởng

14/08/2023, 15:34
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Để chuẩn bị cho buổi gặp gỡ của Bộ trưởng Bộ GD&ĐT, ngành Giáo dục địa phương có bước chuẩn bị chu đáo.

Chuẩn bị chu đáo

Sáng 14/8, đại diện Sở GD&ĐT tỉnh Tiền Giang cho biết: Chương trình “Bộ trưởng gặp gỡ nhà giáo, cán bộ quản lý, nhân viên ngành GD&ĐT năm 2023”, Sở tổ chức kết nối trực tuyến theo tinh thần chỉ đạo của Bộ.

Sở mời đại diện Lãnh đạo UBND tỉnh; Văn phòng UBND tỉnh; Sở Nội vụ; Sở Tài chính; Lãnh đạo UBND TP Mỹ Tho; các Phó Giám đốc Sở GD&ĐT; Chủ tịch Công đoàn Giáo dục tỉnh; Thanh tra Sở GD&ĐT; Trưởng và Phó trưởng các phòng thuộc Sở GD&ĐT; Hiệu trưởng và đại diện một số nhà giáo và nhân viên tiêu biểu trên địa bàn tham dự…

Thủ trưởng các đơn vị, trường học tỉnh Tiền Giang cũng thông báo đến cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên của đơn vị về chương trình “Bộ trưởng gặp gỡ nhà giáo, cán bộ quản lý, nhân viên ngành GD&ĐT năm 2023”.

Địa điểm tổ chức Chương trình “Bộ trưởng gặp gỡ nhà giáo, cán bộ quản lý, nhân viên ngành GD&ĐT năm 2023” tại các điểm cầu tỉnh Tiền Giang gồm: Điểm cầu tại Trung tâm Hội nghị tỉnh Tiền Giang; thành phần tham dự gồm: Lãnh đạo UBND tỉnh; Sở VH-TT&DL; Sở Nội vụ; Sở Tài chính; Lãnh đạo Sở GD&ĐT; Lãnh đạo Công đoàn Giáo dục tỉnh; Trưởng và Phó trưởng các phòng thuộc Sở GD&ĐT; Đại diện lãnh đạo địa phương, các ban ngành đoàn thể thành phố Mỹ Tho; Lãnh đạo và đại diện các bộ phận Phòng GD&ĐT, Hiệu trưởng và đại diện một số nhà giáo và nhân viên tiêu biểu trên địa bàn.

Điểm cầu tại các huyện, thị xã Gò Công và Thị xã Cai Lậy, thành phần tham dự gồm: đại diện lãnh đạo địa phương, các ban ngành đoàn thể cấp huyện, thị; lãnh đạo và đại diện các bộ phận Phòng GD&ĐT…

Điểm cầu tại các cơ sở giáo dục trên địa bàn tỉnh, thành phần tham dự gồm lãnh đạo và Hội đồng sư phạm nhà trường.

Sở GD&ĐT chỉ đạo các đơn vị liên hệ cán bộ đầu mối phụ trách hệ thống phòng họp trực tuyến My TV. Tạo điều kiện thuận lợi việc mở rộng phát hình ảnh sự kiện đến các cơ sở giáo dục tại địa phương (qua kênh My TV của VNPT hoặc địa chỉ liên kết trên nền tảng phần mềm họp trực tuyến) để nhà giáo, cán bộ quản lý và nhân viên ngành Giáo dục trên địa bàn được tham dự chương trình.

Cán bộ, giáo viên gửi nhiều tâm tư tới Bộ trưởng ảnh 1
Lãnh đạo UBND tỉnh và lãnh đạo Sở GD&ĐT Tiền Giang động viên thí sinh trong kỳ thi tốt nghiệp THPT 2023.

Dịp để nhà giáo chia sẻ tâm tư, nguyện vọng

Chuẩn bị cho buổi gặp gỡ cùng Bộ trưởng Bộ GD&ĐT, cán bộ quản lý, giáo viên đều có chung tâm trạng phấn khởi, mong muốn lắng nghe những chia sẻ từ đội ngũ nhà giáo trên cả nước.

Chia sẻ về buổi gặp gỡ cùng Bộ trưởng Bộ GD&ĐT, cô Nguyễn Thị Duyên, giáo viên Trường Tiểu học Tân Hòa Thành (huyện Tân Phước, tỉnh Tiền Giang) cho biết: "Trường tôi là một trong những trường thuộc vùng nông thôn xa của tỉnh Tiền Giang."

Theo cô Nguyễn Thị Duyên, những năm qua, các trường tiểu học của tỉnh Tiền Giang gặp rất nhiều khó khăn trong việc tổ chức các hoạt động dạy và học nhất là các trường thuộc vùng nông thôn như trường tôi đang công tác.

Tuy nhiên, được sự quan tâm của Đảng và Nhà nước, hiện nay, hầu hết các nhà trường đã được xây dựng khá khang trang, bàn ghế dành cho học sinh và giáo viên đầy đủ, đúng quy cách, những con đường đất đã thay bằng những con đường nhựa, bê tông giúp học sinh thuận lợi đến trường.

Bên cạnh đó địa phương còn có những chính sách hỗ trợ dành cho những học sinh nghèo, cận nghèo và học sinh gặp khó khăn. Vì thế trong những năm gần đây, 100% trẻ em trong độ tuổi tiểu học của tỉnh nhà được đến trường tham gia học tập…

Cô Nguyễn Thị Duyên gửi tới Bộ trưởng một số mong muốn: Nhiều nhà giáo mong muốn được giữ nguyên tuổi nghỉ hưu (nam 60, nữ 55), nhất là giáo viên mầm non. Đề nghị Bộ tham mưu Chính phủ có chính sách hỗ trợ cho đội ngũ nhà giáo được nghỉ hưu nhưng không bị thiệt so với chính sách chung.

Về cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học phục vụ Chương trình GDPT 2018 còn thiếu. Để nâng cao chất lượng dạy học, thực hiện có chất lượng việc đổi mới phương pháp dạy học, kính mong Bộ trưởng quan tâm, có giải pháp, có chính sách hỗ trợ địa phương để các nhà trường được trang bị đầy đủ trang thiết bị dạy học nhằm đáp ứng nhu cầu thực tiễn hiện nay và thực hiện có hiệu quả Chương trình Giáo dục phổ thông 2018.

Bộ trưởng xem xét và đề xuất có một mức lương tốt hơn đối với nhà giáo để yên tâm công tác. “Với một giáo viên mới ra trường mức lương hiện nay không đủ để trang trải cuộc sống nên có một vài thầy cô phải chuyển ngành, một số em học ra trường nhưng không đi dạy mà xin làm ở một số ngành khác do mức lương thấp. Vì thế giáo viên hiện nay thiếu rất nhiều, nhất là những năm tiếp theo số lượng thầy cô nghỉ hưu nhiều. Vậy nên chúng tôi rất cần Bộ trưởng xem xét và đề xuất có một mức lương tốt hơn”, cô Duyên chia sẻ.

Để chuẩn bị cho sự kiện, thông qua Công đoàn Giáo dục Việt Nam từ Trung ương đến địa phương, Bộ GD&ĐT đã tiếp nhận hơn 6.200 ý kiến, trong đó, có khoảng 6.000 ý kiến từ các cấp học mầm non, phổ thông, giáo dục thường xuyên, giáo dục chuyên biệt và hơn 200 ý kiến từ các trường cao đẳng sư phạm và cơ sở giáo dục đại học.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cán bộ, giáo viên gửi nhiều tâm tư tới Bộ trưởng