Quy hoạch

Cận cảnh cầu vượt đường sắt nối nút giao Liêm Tuyền - QL1A ở Phủ Lý, Hà Nam đang xây dựng

Hạ Vũ 09/05/2024 13:45

Cầu vượt đường sắt Bắc - Nam kết nối đường Lê Duẩn với QL 1A và cầu Châu Sơn ở TP Phủ Lý, Hà Nam nhằm loại bỏ xung đột giao thông giữa đường sắt quốc gia với đường bộ.

Sơ đồ vị trí cầu vượt đường sắt đang xây dựng ở TP Phủ Lý, Hà Nam.
Theo điều chỉnh quy hoạch chung xây dựng thành phố Phủ Lý đến năm 2030, tầm nhìn 2050 được UBND tỉnh Hà Nam phê duyệt tại Quyết định số 1296/QĐ-UBND ngày 24/6/2022, thành phố phấn đấu đến năm 2030, đạt tiêu chí đô thị loại I và là đô thị vệ tinh của Thủ đô Hà Nội. Để sớm hoàn thành mục tiêu trên, từ đầu nhiệm kỳ đến nay, thành phố Phủ Lý đã tập trung xây dựng các dự án giao thông trọng điểm kết nối các phân khu chức năng, tạo động lực phát triển không gian đô thị, hướng tới đẩy mạnh phát triển dịch vụ thương mại, thúc đẩy kinh tế trong vùng tăng trưởng. Một trong những dự án giao thông được thành phố triển khai đó là công trình cầu vượt đường sắt Bắc - Nam kết nối đường Lê Duẩn với quốc lộ 1A và cầu Châu Sơn.
Công trình xây dựng nhằm loại bỏ xung đột giao thông giữa đường sắt quốc gia với đường bộ; đồng thời kết nối giao thông thuận tiện và giảm ùn tắc giao thông tại khu vực nút giao đường Đinh Tiên Hoàng với đường sắt Bắc - Nam, đường bộ trong khu vực.
Đây là dự án giao thông quan trọng có chiều dài 290m, rộng 18,5m tổng kinh phí khoảng 250 tỷ đồng và dự kiến hoàn thành trong năm 2025.
Đến thời điểm này, thành phố Phủ Lý đã cơ bản bàn giao xong mặt bằng thi công dự án và nhà thầu đang tập trung khoan cọc móng các trụ cầu, phấn đấu thông xe kỹ thuật trong quý III/2025.
Theo ghi nhận, hai bên tuyến đường sắt Bắc - Nam đang triển khai xây dựng trụ cầu.
Đây là cầu vượt đường sắt tại nút giao đường Lê Duẩn - Đinh Tiên Hoàng (tuyến đường cũ từ TP Phủ Lý đi TP Nam Định).
Khu vực đường dẫn kết nối với nút giao cầu Châu Sơn - QL1A cũng đang được triển khai xây dựng.
Đây là một trong nhiều dự án giao thông quan trọng đang được Hà Nam triển khai thời gian gần đây như cầu Liêm Chính giai đoạn 2, nút giao Phú Thứ, Liêm Sơn...
Theo ghi nhận, hiện dự án này vẫn còn một phần nhỏ chưa giải phóng mặt bằng.
Phần đường dẫn lên cầu vượt đường sắt đang xây dựng.
Cầu vượt đường sắt Bắc - Nam nối đường Lê Duẩn kết nối vào nút giao cầu Châu Sơn - QL1A.
Với dự án này, phương tiện từ nút giao Liêm Tuyền có thể đi thẳng đường Lê Duẩn sang QL1A và ngược lại.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cận cảnh cầu vượt đường sắt nối nút giao Liêm Tuyền - QL1A ở Phủ Lý, Hà Nam đang xây dựng