Cận cảnh cửa ngăn nước tại các nhà ga ngầm tuyến metro số 1 TPHCM

Theo Hữu Huy | 17/10/2023, 11:21
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Các cửa vào nhà ga ngầm tuyến metro số 1 được thiết kế và xây dựng bao gồm 2 bậc cấp và các tấm ngăn nước có chiều cao tương ứng thay đổi từ 300 mm đến 900 mm.

Cận cảnh cửa ngăn nước tại các nhà ga ngầm tuyến metro số 1 TPHCM - Ảnh 1.

Ngày 17/10, Ban Quản lý đường sắt đô thị TPHCM (MAUR, chủ đầu tư) cho biết, tuyến

Cận cảnh cửa ngăn nước tại các nhà ga ngầm tuyến metro số 1 TPHCM - Ảnh 2.

Nhà thầu thi công ga ngầm tuyến metro số 1 (tuyến Bến Thành - Suối Tiên) trình diễn quy trình lắp đặt cửa ngăn nước tại các cửa vào nhà ga ngầm. Ảnh: MAUR

Cận cảnh cửa ngăn nước tại các nhà ga ngầm tuyến metro số 1 TPHCM - Ảnh 3.

Theo MAUR, vấn đề ngăn chặn ngập nước tại các nhà ga ngầm tuyến

Cận cảnh cửa ngăn nước tại các nhà ga ngầm tuyến metro số 1 TPHCM - Ảnh 4.

“Vì vậy, các cửa vào nhà ga ngầm tuyến metro số 1 được thiết kế và xây dựng bao gồm 2 bậc cấp và các tấm ngăn nước có chiều cao tương ứng thay đổi từ 300 mm đến 900 mm. Ngoài ra, một mái che được cung cấp dọc theo toàn bộ chiều dài của cấu trúc mở để tránh mưa”- MAUR cho biết.

Cận cảnh cửa ngăn nước tại các nhà ga ngầm tuyến metro số 1 TPHCM - Ảnh 5.

Theo chủ đầu tư dự án, các tiêu chuẩn thiết kế ngăn nước này tương đồng với thiết kế tại các nhà ga ngầm ở Nhật Bản. Ảnh: MAUR

Cận cảnh cửa ngăn nước tại các nhà ga ngầm tuyến metro số 1 TPHCM - Ảnh 6.

Cửa ngăn nước được lắp đặt thử nghiệm tại lối vào ga ngầm. Ảnh: MAUR

Cận cảnh cửa ngăn nước tại các nhà ga ngầm tuyến metro số 1 TPHCM - Ảnh 7.

Khu vực lối vào ga Nhà hát Thành phố. Ảnh: MAUR

Cận cảnh cửa ngăn nước tại các nhà ga ngầm tuyến metro số 1 TPHCM - Ảnh 8.

Lắp đặt cửa ngăn nước tại nhà ga metro ngầm Nhật Bản. Nguồn: MAUR

Cận cảnh cửa ngăn nước tại các nhà ga ngầm tuyến metro số 1 TPHCM - Ảnh 9.

Theo kịch bản ứng phó, nếu nước dâng cao vượt qua tấm ngăn nước, các biện pháp đảm bảo an toàn hơn được triển khai như bao cát hoặc những máy bơm có công suất lớn sẽ bơm nước từ nhiều bể thu nước dưới các tầng ngầm ra bên ngoài.

Bài liên quan
Cận cảnh tuyến buýt nhanh ở Hà Nội dự định cho nghỉ, thay bằng đường sắt đô thị
Dự án xe buýt nhanh BRT Hà Nội với tổng mức đầu tư hơn 1.100 tỉ đồng từ nguồn vốn vay ODA của Ngân hàng thế giới. Nhiều chuyên gia cho rằng tuyến buýt nhanh 01 của Hà Nội đến nay không mang lại hiệu quả như kỳ vọng nên cần dừng ngay để tránh tình trạng càng chạy càng lỗ.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cận cảnh cửa ngăn nước tại các nhà ga ngầm tuyến metro số 1 TPHCM