"Vì quyền lợi của mình, người dân cũng nhiều lần phản ánh lên chính quyền nhưng chỉ nhận được câu trả lời là đang trong quá trình thực hiện dự án", ông Hải nói.
Sống gần khu vực ga Bình Triệu đã hơn 25 năm qua, ông Nguyễn Thành Tín (56 tuổi, quê Cần Thơ) cho hay, những năm qua, quy hoạch dự án "treo” làm gia đình ông và những hộ dân khác lâm vào tình cảnh “tiến thoái lưỡng nan”.
Ông Tín cho hay, nhà cửa của ông ngày càng xuống cấp. Tuy nhiên ông chỉ dám cải tạo tạm bợ, bởi sợ việc xây dựng, sửa chữa không phù hợp với quy hoạch hoặc phải tháo dỡ sau khi chính quyền tiến hành đền bù, dễ gây lãng phí.
Tại buổi làm việc với đoàn công tác của Thủ tướng hôm 16/4 tại TP.HCM, ông Nguyễn Văn Thắng, Bộ trưởng Bộ GTVT thông tin, dự án nhà ga Bình Triệu, nhà ga Thủ Thiêm và các dự án đường sắt khác được thành phố nhắc tới, thời gian khởi công sẽ sau năm 2025.
"Thủ tướng đã có ý kiến chỉ đạo, nhiệm kỳ này cần cố gắng tập trung cho phát triển đường bộ. Nội dung chuẩn bị cho các dự án đường sắt sẽ bắt đầu triển khai từ năm sau. Những dự án đường sắt được TP.HCM đề cập sẽ khởi công trong khoảng thời gian từ sau năm 2025 cho đến năm 2030", Bộ trưởng GTVT cho hay.
Bộ trưởng GTVT đề nghị, thời gian tới, UBND TPHCM cần tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các cơ quan Trung ương trong quá trình chuẩn bị các dự án đường sắt, tích hợp mạng lưới đường sắt đô thị vào quy hoạch chung thành phố.
Ngoài ra, địa phương cần lên kế hoạch xây dựng, vận hành các nhà ga đường sắt gắn với khai thác thương mại, dịch vụ để phát triển kinh tế - xã hội.