Bề rộng của đường Chu Văn An hiện chỉ khoảng 5-6m, nếu ô tô, xe tải đi vào sẽ chiếm hết chỗ lưu thông của xe gắn máy. Khi dự án hoàn thành, bề rộng của tuyến đường sẽ được mở rộng lên 23 m, tạo sự thông thoáng cho việc lưu thông của người dân.
Ông Hùng (57 tuổi) cho biết: “Ngoài đường Chu Văn An, tôi hy vọng ngã 5 Bình Hoà cũng được mở rộng vì tôi thấy đấy mới là điểm nóng kẹt xe. Nếu người dân bị kẹt cứng ngay nút giao ấy thì cũng chẳng lưu thông vào đường Chu Văn An được”.
Hiện đường Chu Văn An cũng là một trong những điểm ngập của quận Bình Thạnh. Theo người dân, mặt đường được nâng lên nhiều lần khiến nhà trở nên thấp hơn, vì thế nước dễ vào mỗi khi mưa lớn. Người dân ở đoạn này thường xây bờ tường cao hoặc dùng tấm bạt để che chắn cho căn nhà của mình.
Trên 600 m đường Chu Văn An hiện hữu đang có trường học, đình chùa và chợ. Điều này khiến con đường càng ùn tắc hơn vào các giờ cao điểm khoảng 8h và 16h30. “Đường này dễ xảy ra kẹt xe là do người dân đậu xe tràn lan dưới lòng lề đường”, ông Hùng nói.
Hệ thống dây điện chằng chịt, sát mặt đất gây nguy hiểm cho các hộ dân. Ngoài ra, sinh viên đến đây thuê trọ nhiều do tuyến đường nằm gần các trường đại học như Đại học Văn Lang, Đại học Công Nghiệp, Đại học Hồng Bàng… nhà cửa mọc lên san sát nhau gây nhiều mối nguy về cháy nổ.