Cận cảnh trường gần 25 tỷ đồng phụ huynh phản đối sáp nhập, hàng chục học sinh không được đi học

Châu Thư/VTC News | 07/09/2023, 15:56
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Trường mới xây dựng với tổng kinh phí gần 25 tỷ đồng, trang bị đầy đủ phục vụ dạy, học nhưng hơn 50 em không được phụ huynh cho đi học để phản đối sáp nhập trường.


Cận cảnh trường gần 25 tỷ đồng phụ huynh phản đối sáp nhập, hàng chục học sinh không được đi học - Ảnh 1.

Dù năm học mới đã bắt đầu được 3 ngày nhưng ngày 7/9, tại Trường Tiểu học Hòa Bắc, thôn Phò Nam, xã Hòa Bắc, huyện Hòa Vang, Đà Nẵng, các lớp học vẫn còn nhiều bàn ghế trống vì nhiều học sinh không được cha mẹ cho đi học để phản đối việc sáp nhập điểm trường ở thôn Nam Yên về trường trung tâm xã. Lý do phụ huynh không cho con em đi học là vì dù trường mới xây dựng khang trang nhưng con em họ phải đi học... xa, không thuận tiện việc đưa đón.

Cận cảnh trường gần 25 tỷ đồng phụ huynh phản đối sáp nhập, hàng chục học sinh không được đi học - Ảnh 2.

Theo ghi nhận, với tổng mức đầu tư gần 25 tỷ đồng, Trường Tiểu học Hòa Bắc được xây dựng khang trang quy mô 3 dãy nhà 3 tầng, được trang bị đầy đủ các phòng chức năng phục vụ tốt nhất nhu cầu dạy và học của giáo viên, học sinh như phòng đọc, phòng học tin học, phòng học Anh văn, phòng ăn bán trú.

Cận cảnh trường gần 25 tỷ đồng phụ huynh phản đối sáp nhập, hàng chục học sinh không được đi học - Ảnh 3.

Cạnh đó, trường học cũng được đầu tư hệ thống cơ sở vật chất phục vụ môn giáo dục thể chất cho học sinh như bể bơi, sân tập các môn thể dục trong nhà đảm bảo an toàn cho học sinh khi trời nắng nóng hoặc mưa gió.

Cận cảnh trường gần 25 tỷ đồng phụ huynh phản đối sáp nhập, hàng chục học sinh không được đi học - Ảnh 4.

Trả lời

Cận cảnh trường gần 25 tỷ đồng phụ huynh phản đối sáp nhập, hàng chục học sinh không được đi học - Ảnh 5.

Cận cảnh trường gần 25 tỷ đồng phụ huynh phản đối sáp nhập, hàng chục học sinh không được đi học - Ảnh 6.

Dù một số lớp, học sinh vắng hơn 1/2 nhưng công tác dạy và học tại Trường Tiểu học Hòa Bắc vẫn diễn ra đúng chương trình giáo dục của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Cận cảnh trường gần 25 tỷ đồng phụ huynh phản đối sáp nhập, hàng chục học sinh không được đi học - Ảnh 7.

Liên quan vụ việc, chiều 6/9, Huyện ủy, UBND huyện Hòa Vang và UBND xã Hòa Bắc tổ chức đối thoại với các phụ huynh thôn Nam Yên. Buổi đối thoại chỉ có một phụ huynh tham dự, còn lại nhiều người không đi hoặc không chịu nhận giấy mời để tham gia đối thoại. Theo ông Nguyễn Thúc Dũng, Phó Chủ tịch UBND huyện Hòa Vang, thành phố đầu tư xây dựng điểm trường chính của trường Tiểu học Hòa Bắc nhằm đưa học sinh các điểm trường lẻ về trường chính để thuận lợi cho việc giảng dạy tốt, chất lượng cao hơn. Ông Dũng yêu cầu chính quyền địa phương, ban, ngành tiếp tục vận động để các phụ huynh hiểu, đồng thuận đưa con em đến trường.

Cận cảnh trường gần 25 tỷ đồng phụ huynh phản đối sáp nhập, hàng chục học sinh không được đi học - Ảnh 8.

Chia sẻ tại buổi đối thoại, ông Tô Văn Hùng, Bí thư Huyện Hòa Vang cho biết, bản thân ông đã đi đến nhà một số phụ huynh ở thôn Nam Yên (những phụ huynh không cho con qua học tại điểm trường mới tại thôn Phò Nam) để lắng nghe tâm tư, nguyện vọng. Người dân thôn Nam Yên cho rằng đến học tại trường mới quá xa, nhiều người làm công nhân, phải đi sớm về muộn, không thuận tiện đón đưa nên không cho con đi học. “

Cận cảnh trường gần 25 tỷ đồng phụ huynh phản đối sáp nhập, hàng chục học sinh không được đi học - Ảnh 9.

Cũng theo cô Xuân, chủ trương sáp nhập các điểm trường về Trường Tiểu học Hòa Bắc có kế hoạch cụ thể, tuyên truyền rộng rãi từ sớm và hiện học sinh các thôn An Định, Lộc Mỹ và Nam Mỹ đến điểm trường mới, chỉ còn 54 học sinh ở thôn Nam Yên không được phụ huynh cho đi học để phản đối việc sáp nhập.

Cận cảnh trường gần 25 tỷ đồng phụ huynh phản đối sáp nhập, hàng chục học sinh không được đi học - Ảnh 10.

Trước đó, trong lễ khai giảng năm học mới, các phụ huynh thôn Nam Yên không đưa con đến trường mới mà tổ chức đưa các em đến điểm trường cũ tập trung để phản đối. Sự việc sau đó được một số người chụp ảnh đưa lên mạng xã hội, và nói rằng chính quyền không quan tâm đến học sinh, khai giảng năm học mà chỉ có phụ huynh với học sinh, không có thầy cô giáo.


Bài liên quan
Trung Quốc: Trường tiểu học cấm học sinh làm bài tập về nhà sau 9h30 tối
Quyết định của trường học này hiện đang làm dấy lên các cuộc tranh luận trên mạng xã hội.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cận cảnh trường gần 25 tỷ đồng phụ huynh phản đối sáp nhập, hàng chục học sinh không được đi học