Cần đẩy mạnh hơn kỹ năng truyền thông trong cơ sở giáo dục

Khôi Nguyên | 11/08/2022, 20:46
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Đó là nội dung được truyền đạt tại buổi tập huấn kỹ năng truyền thông trong các cơ sở giáo dục vừa được Phòng GD&ĐT Ba Vì (Hà Nội) và Báo Giáo dục & Thời đại phối hợp tổ chức.

Thực hiện Kế hoạch số 840/KH-PGDĐT ngày 08/7 của Phòng GD&ĐT Ba Vì về công tác truyền thông trong giáo dục và đào tạo năm 2022, mới đây, Phòng GD&ĐT Ba Vì đã phối hợp với Báo Giáo dục & Thời đại tổ chức Hội nghị tập huấn kỹ năng truyền thông tại các cơ sở giáo dục trên địa bàn huyện năm học 2022- 2023.

Tham dự hội nghị có ông Phùng Ngọc Oanh - Huyện ủy viên, Trưởng Phòng GD&ĐT Ba Vì cùng các lãnh đạo và chuyên viên Phòng GD&ĐT. cùng gần 200 học viên là cán bộ quản lý các trường Mầm non, Tiểu học, THCS, PTCS trên địa bàn huyện Ba Vì.

Về phía Báo Giáo dục và Thời đại có sự tham gia của nhà báo Dương Thanh Hương - Phó Tổng Biên tập; và nhà báo Nguyễn Đức Tuân - Trưởng ban Thư ký Tòa soạn.

Phó Trưởng Phòng GD&ĐT Ba Vì Nguyễn Danh Cường cho hay, chương trình tập huấn nhằm nâng cao kỹ năng truyền thông cho cán bộ quản lý giáo dục, giáo viên. Từ đó góp phần nâng cao vị thế của các cơ sở giáo dục trong xã hội; thiết lập mối quan hệ tốt đẹp giữa các cơ sở giáo dục với phụ huynh, học sinh và xã hội…

Cần đẩy mạnh hơn kỹ năng truyền thông trong cơ sở giáo dục ảnh 1

Các cán bộ quản lý giáo dục huyện Ba Vì tham dự tập huấn rất hăng say.

Theo đánh giá của nhiều cán bộ quản lý tham dự chương trình, buổi tập huấn đã đem lại rất nhiều giá trị tích cực không chỉ là kỹ năng xử lý khủng hoảng truyền thông, mà còn là gia tăng sự kết nối hai chiều giữa nhà trường với xã hội. Thúc đẩy lòng tin và sự ghi nhận của nhân dân tới sự nỗ lực, vất vả của ngành giáo dục, nhất là trong giai đoạn bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 thời gian qua.

Đại diện ngành giáo dục huyện Ba Vì khẳng định, hội nghị tập huấn đã truyền đạt được những kỹ năng cơ bản về truyền thông với giáo dục và đào tạo, đáp ứng nhu cầu đòi hỏi thực tiễn tại các nhà trường. Truyền thông giúp định hướng dư luận, đấu tranh chống những quan điểm sai trái, những thông tin không đúng liên quan đến lĩnh vực giáo dục và đào tạo.

Bên cạnh đó, truyền thông còn đảm bảo công tác giáo dục đạo đức và kỹ năng sống cho học sinh; công tác bảo đảm an ninh và an toàn trường học, an toàn giao thông, phòng chống bạo lực học đường, phòng chống tai nạn thương tích trong trường học; công tác y tế và giáo dục thể chất trong trường học.
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cần đẩy mạnh hơn kỹ năng truyền thông trong cơ sở giáo dục