Căn hộ cao cấp Hà Nội hút nhà đầu tư nước ngoài

Ánh Dương | 19/09/2023, 19:04
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Nhu cầu sở hữu căn hộ cao cấp tại Việt Nam của người nước ngoài ngày càng tăng cao, đặc biệt là các dự nằm trong lõi nội đô Hà Nội đang thu hút một lượng lớn nhà đầu tư quan tâm để ở và đầu tư.

Căn hộ cao cấp - thị trường 'màu mỡ' trong mắt nhà đầu tư ngoại

Báo cáo thường niên về xu hướng thị trường bất động sản Hà Nội năm 2023, triển vọng giai đoạn 2023 - 2025 của Viện Nghiên cứu Bất động sản Việt Nam (VIRES) đã chỉ ra có 57,9% nhà đầu tư nước ngoài quan tâm đến mua chung cư trung - cao cấp và 36,8% có nhu cầu thuê sản phẩm của phân khúc này.

Phân khúc chung cư cao cấp tại Hà Nội được các nhà đầu tư đánh giá cao bởi nhu cầu thực và có nhiều yếu tố nền tảng hỗ trợ cho triển vọng phát triển. Thứ nhất, Hà Nội có dân số đông, thu nhập bình quân đầu người khoảng 130 triệu đồng/người/năm (2022), gấp 1,4 lần bình quân cả nước với tốc độ tăng GRDP giai đoạn 2011-2022 khoảng 6,8%/năm, gấp gần 1,2% mức tăng chung của cả nước.

Thứ hai, với vị trí đắt giá, cơ sở hạ tầng tốt, đồng bộ, với dịch vụ y tế, giáo dục chất lượng cao, Hà Nội tiếp tục là địa bàn sinh sống, làm việc và học tập… có sức hấp dẫn, thu hút lực lượng lao động trình độ cao, quy tụ nhiều người dân thuộc tầng lớp trung lưu và giàu có.

Thứ ba, năm 2023, Hà Nội dự kiến chi 52.600 tỷ đồng đầu tư cơ sở hạ tầng, tập trung vào việc khởi công và hoàn thiện các tuyến đường vành đai Thủ đô. Với tầm nhìn phát triển Thủ đô trở thành thành phố kết nối toàn cầu, có trình độ phát triển tương đương Thủ đô các nước phát triển trong khu vực và trên thế giới, chung cư trung - cao cấp Hà Nội tiếp tục là kênh đầu tư tiềm năng.

Căn hộ cao cấp Hà Nội hút nhà đầu tư nước ngoài - Ảnh 1.

Tổng vốn đầu tư nước ngoài đăng ký vào Việt Nam trong 7 tháng năm 2023 đạt gần 16,24 tỷ USD, tăng 4,5% so với cùng kỳ năm 2022. Các nhà đầu tư nước ngoài vẫn tiếp tục "rót" vốn mạnh, thể hiện niềm tin của nhà đầu tư vào môi trường đầu tư kinh doanh của Việt Nam. Bên cạnh đó, hàng loạt chuyến thăm cấp cao của nhiều lãnh đạo các quốc gia, tập đoàn quy mô quốc tế tới Việt Nam thời gian qua cũng là động lực thôi thúc dòng vốn FDI giai đoạn tới.

Căn hộ cao cấp Hateco Laroma được quan tâm

Là một trong bốn quận thuộc vùng lõi trung tâm Thủ đô, quận Đống Đa với những lợi thế rất lớn về vị trí, hạ tầng, tiện ích đang có sức hút mạnh mẽ với nhà đầu tư nước ngoài tìm nhà nội đô để ở và đầu tư. Khảo sát trên địa bàn quận Đống Đa hiện còn rất ít dự án chung cư cao cấp, do quỹ đất tại khu lõi Thủ đô ngày càng khan hiếm, nên khi có dự án ra mắt với đầy đủ tính pháp lý, có sổ hồng đều thu hút nhà đầu tư quốc tế.

Đặc biệt, gần đây thị trường đang dồn tâm điểm về dự án căn hộ cao cấp Hateco Laroma khi lượng khách nước ngoài đặt mua căn hộ tại dự án rất lớn, đa phần là nhà đầu tư đến từ Nhật Bản, Trung Quốc, Hồng Kông (Trung Quốc), Singapore….

Hateco Laroma hấp dẫn khách nước ngoài nhờ lợi thế nằm ở vị trí đắt giá - mặt đường Huỳnh Thúc Kháng kéo dài, giao thoa giữa 4 quận (Đống Đa, Cầu Giấy, Ba Đình, Tây Hồ) trong khu lõi của trung tâm hành chính với các tiện ích hiện đại, phục vụ mọi nhu cầu: giáo dục, y tế, sức khỏe, thương mại, giải trí,... chỉ trong bán kính chưa đầy 1km.

Từ dự án di chuyển thuật tiện tới sân bay quốc tế Nội Bài, các khu công nghiệp phụ cận Bắc Thăng Long hay các khu trung tâm và ngoại ô thành phố nhờ các trục giao thông hiện đại, kết nối linh hoạt với hệ thống đường vành đai 2, 3 và hệ thống đường sắt đô thị.

Căn hộ cao cấp Hà Nội hút nhà đầu tư nước ngoài - Ảnh 2.

Không gian mở tại các căn hộ Hateco Laroma là điểm cộng thu hút khách hàng

Các căn hộ tại đây được thiết kế theo kiến trúc tân cổ điển, tiện nghi, hiện đại, tầm nhìn khoáng đạt, hệ tiện ích vượt chuẩn 5 sao ngay trong tòa nhà như: siêu thị Nhật Bản Fujimart, nhà hàng Á Âu, TTTM, phòng gym - pilates cao cấp, bể bơi 4 mùa, cà phê Bel canto, hệ thống nhà thuốc, giặt là, trung tâm khí công,… Các căn hộ Hateco Laroma còn được khẳng định pháp lý minh bạch với sổ hồng lâu dài. Tất cả những lợi thế đó, Hateco Laroma sẽ là lời giải cho bài toán sở hữu căn hộ hạng sang cho người nước ngoài tại Hà Nội.

Theo chuyên gia Hiệp hội Bất động sản Việt Nam, hiện nay nguồn cung căn hộ trung cấp và cao cấp khan hiếm, đặc biệt những dự án cao cấp cho người nước ngoài mua không còn nhiều. Những dự án căn hộ cao cấp có chất lượng tốt, có tính đồng bộ, đảm bảo chất lượng sống và có hạ tầng, dịch vụ tốt như tại Thủ đô Hà Nội, TP. HCM, thì người nước ngoài quan tâm rất nhiều.

Tuy nhiên, hiện nay quy định trong Luật Nhà ở giới hạn "trần" 30% số lượng căn hộ được bán cho người nước ngoài. Do đó, chuyên gia kiến nghị trong dự thảo Luật Nhà ở (sửa đổi) sắp tới, cần điều chỉnh để tạo điều kiện cho người nước ngoài có thể mua nhà, đồng thời nên nâng tỷ lệ người nước ngoài được phép mua căn hộ cao cấp nhiều hơn, thay vì 30% căn hộ trong một dự án.

Bài liên quan
Chủ căn hộ có cô gái chết khô trên sofa nợ 3,3 triệu tiền điện, nước
Gần 2 năm cô gái tử vong, vụ việc mới được phát hiện là do ở khu chung cư cao cấp này, người ngoài không ai vào được căn hộ.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Căn hộ cao cấp Hà Nội hút nhà đầu tư nước ngoài