Cần Thơ đề xuất phương án quy hoạch 25 đường tỉnh lộ

01/08/2023, 11:23
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Theo dự thảo quy hoạch thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050, Cần Thơ sẽ quy hoạch 25 tuyến đường tỉnh với tổng chiều dài khoảng 460 km.

ĐT 922 hiện hữu (đoạn từ giao với QL 91 đến thị trấn Thới Lai) có hiện trạng đạt quy mô đường cấp V. Giai đoạn 2021 - 2030 và sau năm 2030 sẽ nâng cấp, mở rộng đạt quy mô mặt cắt ngang đường chính đô thị lộ giới 42 m.

ĐT 922C (đoạn từ nút giao với QL 91B, nối dài đến giao với tuyến tránh thị trấn Thới Lai và đi đến TX Cờ Đỏ), hiện trạng đạt quy mô đường cấp III, 2 - 4 làn xe.

Giai đoạn 2021 - 2030 và sau năm 2030 sẽ nâng cấp mở rộng đạt quy mô đường cấp II, 4 - 6 làn xe, các đoạn qua đô thị đạt quy mô mặt cắt ngang đường chính đô thị lộ giới 42 m.

ĐT 923 đoạn từ giao với đường 3 tháng 2 đến thị trấn Phong Điền có hiện trạng đạt quy quy mô đường cấp IV - III, hai làn xe. Giai đoạn 2021 - 2030 và sau năm 2030 sẽ nâng cấp, mở rộng đạt quy mô đường cấp II, 4 - 6 làn xe, các đoạn qua đô thị đạt quy mô mặt cắt ngang đường chính đô thị lộ giới 42 m, dịch tuyến những đoạn sát bờ sông để tránh sạt lở.

Đoạn từ thị trấn Phong Điền đến giao với QL 91 có hiện trạng đạt quy mô đường cấp V. Giai đoạn 2021 - 2030 sẽ nâng cấp, mở rộng đạt quy mô đường cấp III, 2 - 4 làn xe. Giai đoạn 2030 - 2050 sẽ nâng cấp, mở rộng đạt quy mô đường cấp II, 4 - 6 làn xe, các đoạn qua đô thị đạt quy mô mặt cắt ngang đường chính đô thị lộ giới 42 m, dịch tuyến những đoạn sát bờ sông để tránh sạt lở.

ĐT 926 có điểm đầu giao với ĐT 923 đến điểm cuối tại giáp ranh tỉnh Hậu Giang. Hiện trạng đạt quy mô đường cấp V. Giai đoạn 2021 - 2030 sẽ nâng cấp, mở rộng đạt quy mô đường cấp III, 2 - 4 làn xe và xây dựng mới cầu Tây Đô trên ĐT 926.

Giai đoạn 2030 - 2050 sẽ nâng cấp, mở rộng đạt quy mô đường cấp II, 4 - 6 làn xe, các đoạn qua đô thị đạt quy mô mặt cắt ngang đường chính đô thị lộ giới 42 m.

ĐT 932 có điểm đầu giao với đường dẫn cầu Vàm Xáng đến điểm cuối tại giáp ranh tỉnh Hậu Giang. Hiện trạng đạt quy mô đường cấp V.

Giai đoạn 2021 - 2030 sẽ nâng cấp, mở rộng đạt quy mô đường cấp III, 2 - 4 làn xe. Giai đoạn 2030 - 2050 sẽ nâng cấp, mở rộng đạt quy mô đường cấp II, 4 - 6 làn xe, các đoạn qua đô thị đạt quy mô mặt cắt ngang đường chính đô thị lộ giới 42 m.

8 tuyến đường huyện được nâng cấp thành đường tỉnh gồm ĐT 916 (nâng cấp từ ĐH Kênh E) có điểm đầu tại giáp ranh tỉnh An Giang, đoạn đi qua huyện Vĩnh Thạnh trùng với tuyến đường Kênh E và xây dựng mới đoạn tuyến từ giao với QL 80 nối dài đến điểm cuối giao với ĐT 919 tại huyện Cờ Đỏ.

Giai đoạn 2021 - 2030 và sau năm 2030 sẽ đầu tư xây dựng toàn tuyến (bao gồm nâng cấp, mở rộng đường Kênh E và xây dựng mới đoạn tuyến từ giao với QL80 nối dài đến giao với ĐT 919) đạt quy mô đường cấp III, 2 - 4 làn xe, các đoạn qua đô thị đạt quy mô mặt cắt ngang đường chính đô thị lộ giới 42 m.

ĐT 919B (tuyến kênh Thầy Ký - Ranh Hạt - Tám Ngàn), đây là tuyến trục dọc có lộ trình chạy men theo ranh TP  Cần Thơ và tỉnh Kiên Giang, đảm bảo giao lưu giữa TP Cần Thơ, tỉnh Kiên Giang và tỉnh Hậu Giang. Điểm đầu tuyến tại giao QL 80 và kết thúc tại giao ĐT 926 tại tỉnh Hậu Giang.

Giai đoạn sau năm 2030 sẽ đầu tư xây dựng toàn tuyến đạt quy mô đường cấp III, 2 - 4 làn xe, các đoạn qua đô thị đạt quy mô mặt cắt ngang đường chính đô thị có lộ giới 42 m.

ĐT 921B (nâng cấp từ đường Thắng Lợi và đường Đê bao), tuyến có điểm đầu giao với QL 91, điểm cuối giáp ranh Kiên Giang, được nâng cấp từ đường kênh Thắng Lợi và Đường Đê bao.

Giai đoạn sau năm 2030 sẽ đầu tư xây dựng toàn tuyến đạt quy mô đường cấp III, 2 - 4 làn xe, các đoạn qua đô thị đạt quy mô mặt cắt ngang đường chính đô thị có lộ giới 42 m.

ĐT 921C (nâng cấp từ đường vào trung tâm xã Thạnh Thắng), tuyến nối xã Thạnh Thắng, Thạnh An (huyện Vĩnh Thạnh - TP Cần Thơ) với hai tỉnh giáp ranh Kiên Giang và An Giang. Đoạn tuyến đi qua huyện Vĩnh Thạnh được nâng cấp từ đường vào trung tâm xã Thạnh Thắng.

Giai đoạn sau năm 2030 sẽ đầu tư xây dựng toàn tuyến đạt quy mô đường cấp III, 2 - 4 làn xe, các đoạn qua đô thị đạt quy mô mặt cắt ngang đường chính đô thị có lộ giới 42 m.

ĐT 921D có lộ trình chạy men theo kênh Thơm Rơm và kênh Lòng Ống. Điểm đầu giao đường nối QL 91 - QL 91B, điểm cuối giao với ĐT 919B.

Giai đoạn sau năm 2030 sẽ đầu tư xây dựng toàn tuyến đạt quy mô đường cấp III, 2 - 4 làn xe, các đoạn qua đô thị đạt quy mô mặt cắt ngang đường chính đô thị có lộ giới 42 m.

ĐT 922B được nâng cấp từ đường vào trung tâm xã Thới Hưng và đường huyện Đông Hiệp - Đông Bình, điểm đầu giao với QL 91, điểm cuối giáp ranh Kiên Giang.

Giai đoạn sau năm 2030 sẽ đầu tư xây dựng toàn tuyến đạt quy mô đường cấp III, 2 - 4 làn xe, các đoạn qua đô thị đạt quy mô mặt cắt ngang đường chính đô thị có lộ giới 42 m.

ĐT 922D là tuyến trục ngang từ ĐT 922 tại thị trấn Thới Lai chạy dọc theo kênh Bà Đầm đến ranh tỉnh Kiên Giang nối tiếp vào đường Công Bình - Hòa Hưng - Hòa Lợi tỉnh Kiên Giang. Tuyến được nâng cấp từ đường huyện Thới Lai - Trường Xuân A.

Giai đoạn sau năm 2030 sẽ đầu tư xây dựng toàn tuyến đạt quy mô đường cấp III, 2 - 4 làn xe, các đoạn qua đô thị đạt quy mô mặt cắt ngang đường chính đô thị có lộ giới 42 m.

ĐT 922E là tuyến trục ngang nối ĐT 922 tại thị trấn Thới Lai chạy dọc theo kênh Thị Đội nối tiếp vào đường Thạnh Hưng - Thạnh Lộc tỉnh Kiên Giang. Tuyến được nâng cấp từ đường huyện Thới Lai – Đông Bình.

Giai đoạn sau năm 2030 sẽ đầu tư xây dựng toàn tuyến đạt quy mô đường cấp III, 2 - 4 làn xe, các đoạn qua đô thị đạt quy mô mặt cắt ngang đường chính đô thị có lộ giới 42 m.

Theo vietnammoi.vn
https://vietnammoi.vn/can-tho-de-xuat-phuong-an-quy-hoach-25-duong-tinh-lo-202381111744113.htm
Copy Link
https://vietnammoi.vn/can-tho-de-xuat-phuong-an-quy-hoach-25-duong-tinh-lo-202381111744113.htm
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cần Thơ đề xuất phương án quy hoạch 25 đường tỉnh lộ