Cần Thơ: Hơn 150 cán bộ, giáo viên được trang bị kỹ năng truyền thông giáo dục

Quốc Ngữ - Trường Tiến | 22/06/2022, 15:33
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Ngày 22/6, Báo Giáo dục và Thời đại kết hợp với Phòng GD&ĐT quận Bình Thủy và quận Ô Môn (TP Cần Thơ) tổ chức chương trình tập huấn về kỹ năng truyền thông tại các cơ sở giáo dục.

Nhà báo Dương Thanh Hương, Phó Tổng biên tập Báo GD&TĐ phát biểu khai mạc tập huấn. Nhà báo Dương Thanh Hương, Phó Tổng biên tập Báo GD&TĐ phát biểu khai mạc tập huấn.

Đến dự có ông Nguyễn Phúc Tăng, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT TP Cần Thơ và đại diện Phòng Chính trị Tư tưởng của Sở.

Phía quận Bình Thủy có bà Trần Thị Thu Hồng, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo; ông Nguyễn Phước Lợi, Phó Chủ tịch UBND quận; bà Nguyễn Kiều Phương, Trưởng Phòng GD&ĐT; quận Ô Môn có ông Võ Công Tuấn, Phó trưởng Phòng GD&ĐT.

Phía Báo Giáo dục và Thời đại có nhà báo Dương Thanh Hương, Phó Tổng biên tập. Báo cáo viên có sự tham dự của Thạc sĩ Nguyễn Thị Bích Ngọc, Trưởng Ban Truyền thông Trường ĐH Quốc tế (ĐHQG TPHCM); Thạc sĩ, Nghiên cứu sinh Trần Nam, Trưởng Phòng Truyền thông và Quan hệ doanh nghiệp, Trường ĐH KHXH&NV (ĐHQG TPHCM).

Quang cảnh buổi tập huấn.

Tham gia tập huấn có hơn 150 cán bộ quản lý, giáo viên các trường Mầm non, Tiểu học, THCS trên địa bàn quận Bình Thủy và Ô Môn.

Phát biểu khai mạc chương trình, nhà báo Dương Thanh Hương, Phó Tổng biên tập Báo Giáo dục và Thời đại cho biết, GD&ĐT là lĩnh vực luôn nhận được sự quan tâm của người dân và toàn xã hội. Mỗi chính sách, sự thay đổi của ngành Giáo dục đều có ảnh hưởng rất lớn.

Trong thời đại công nghệ thông tin phát triển như hiện nay, lượng thông tin mỗi ngày là rất lớn và nguồn thông tin cũng đa dạng. Nếu công tác truyền thông trong các cơ sở giáo dục không theo kịp sự phát triển sẽ bị tụt hậu. Kéo theo đó là hàng loạt vấn đề nảy sinh khi thông tin, mối liên hệ giữa nhà trường, gia đình học sinh, chính quyền địa phương và xã hội bị gián đoạn...

Ý thức được tầm quan trọng của công tác truyền thông đối với hoạt động giáo dục, Báo Giáo dục và Thời đại kết hợp cùng Phòng GD&ĐT quận Bình Thủy và quận Ô Môn tổ chức chương trình tập huấn truyền thông tại các cơ sở giáo dục cho hơn 150 cán bộ quản lý, giáo viên các trường Mầm non, TH, THCS trên địa bàn.

Chương trình tập huấn nhằm nâng cao kỹ năng truyền thông cho cán bộ quản lý giáo dục, giáo viên; Góp phần truyền tải thông điệp của cơ sở giáo dục tới phụ huynh, học sinh; Nâng cao ảnh hưởng và vị thế của các cơ sở giáo dục trong xã hội; không để các thông tin thất thiệt, gây ảnh hưởng đến uy tín, hình ảnh, vị trí của cơ sở giáo dục; Thiết lập mối quan hệ tốt đẹp giữa các cơ sở giáo dục với phụ huynh, học sinh và xã hội…

Ông Nguyễn Phúc Tăng, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT TP Cần Thơ phát biểu tại buổi tập huấn.

Chia sẻ tại chương trình tập huấn, ông Nguyễn Phúc Tăng, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT TP Cần Thơ cho biết trong những năm học qua, đẩy mạnh công tác truyền thông được ngành Giáo dục thành phố xác định là một trong những giải pháp quan trọng để thực hiện thắng lợi nhiệm vụ năm học.

Làm tốt công tác truyền thông trong giáo dục sẽ góp phần xây dựng hình ảnh đẹp về giáo dục, tạo nên hiệu ứng mạnh mẽ, lan tỏa, tạo sự đồng thuận trong xã hội, đồng thời cũng huy động được nhiều nguồn lực cho phát triển GD&ĐT.

Trong thời gian tới, Sở rất hy vọng Báo Giáo dục và Thời đại tiếp tục phối hợp với Phòng GD&ĐT tại các quận, huyện trên địa bàn thành phố tổ chức thêm các khoá tập huấn nâng cao kỹ năng truyền thông, nhằm góp phần nâng cao ảnh hưởng và vị thế của các cơ sở giáo dục trong xã hội. Đồng thời đưa chủ trương của ngành đến với nhân dân, tạo sự đồng thuận trong quá trình triển khai thực hiện...

Thạc sĩ Nguyễn Thị Bích Ngọc, Trưởng Ban Truyền thông Trường Đại học Quốc tế (ĐHQG TPHCM) trao đổi cùng cán bộ, giáo viên.
Thạc sĩ, Nghiên cứu sinh Trần Nam, Trưởng Phòng Truyền thông và Quan hệ doanh nghiệp, Trường ĐH KHXH&NV (ĐHQG TPHCM) chia sẻ tại buổi tập huấn.
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cần Thơ: Hơn 150 cán bộ, giáo viên được trang bị kỹ năng truyền thông giáo dục