Cần thủ câu được con cá khổng lồ nặng 400kg, giá lên tới 50 tỷ đồng

13/04/2024, 20:55
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Một cần thủ người Anh đã bắt được một con cá ngừ khổng lồ nặng hơn 400kg, dài 2,72 mét ở vùng biển xứ Wales, Vương quốc Anh.

Một con cá ngừ khổng lồ nặng 408kg đã "sa lưới" cần thủ có tên Simon Batey. Con cá ngừ vây xanh Đại Tây Dương dài 2,74 mét đã được Simon Batey và người bạn Jason Nott đưa lên thuyền sau cuộc vật lộn kéo dài một giờ.

Nó nặng như một chiếc máy kéo nhỏ và có thể cung cấp đủ thịt cho hơn 6.000 chiếc bánh sandwich. Nếu tính theo giá thị trường con cá này có giá khoảng 50 tỷ đồng. Tuy nhiên, sau khi nó bị bắt, cặp đôi đã thả nó ra cách bờ biển Pembrokeshire 30 dặm.

Con cá ngừ nặng tới 400kg.
Con cá ngừ nặng tới 400kg.

Simon, 56 tuổi ở Sarn, Bridgend, South Wales và Jason, 50 tuổi ở Cwmaman, gần Aberdare, và Andrew đang trên đường trở về từ Celtic Deeps ở Biển Ireland thì họ bị cuốn vào con cá khổng lồ.

Andrew, người chỉ huy một trong sáu chiếc thuyền ở xứ Wales được cấp phép theo chương trình gắn thẻ đánh bắt và thả cá ngừ mới, cho biết: "Simon đã làm tốt trong phần đầu tiên của trận chiến sau đó đã giao lại cần câu".

Simon Batey và người bạn của mình đã câu cá trên khắp thế giới.
Simon Batey và người bạn của mình đã câu cá trên khắp thế giới.

Đây là loài cá lớn nhất được đánh bắt ở vùng biển xứ Wales và có thể vượt qua kỷ lục nặng 386kg của Anh được lập ở Whitby, North Yorks vào năm 1933.

Loài cá ngừ vây xanh Đại Tây Dương khổng lồ đã quay trở lại vùng biển xứ Wales sau hơn 5 thập kỷ sau khi bị ảnh hưởng nặng nề do đánh bắt quá mức và biến đổi khí hậu.

Nam diễn viên Julian Lewis Jones, người bảo trợ của Liên đoàn câu cá biển xứ Wales, cho biết: “Thật không dễ dàng gì khi bắt được một con cá có kích thước như vậy – với chiều dài đó, nó có kích thước tương đương với một con cá mập lớn”.

Cá ngừ vây xanh được tìm thấy chủ yếu ở Thái Bình Dương và Ấn Độ Dương, ngoài ra chúng còn có thể sống ở Đại Tây Dương và Địa Trung Hải. Chúng có thể sống đến 40 năm và lặn ở độ sâu hơn 1.200 m. Một con cá có cân nặng trung bình khoảng 150 kg. Cá ngừ vây xanh Thái Bình Dương có thể nặng 450 kg. Trước đó người ta đã bắt được một con cá ngừ vây xanh nặng tới 411 kg, có giá trị lên tới 2 triệu USD.

Đây là loài cá hiếm và có số lượng giảm mạnh trong nhiều năm qua. Cá ngừ vây xanh hiện được xếp vào danh sách các loài đang gặp nguy hiểm.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cần thủ câu được con cá khổng lồ nặng 400kg, giá lên tới 50 tỷ đồng