Canada khẳng định Israel không đứng sau vụ nổ bệnh viện tại dải Gaza

Mỹ Linh | 22/10/2023, 22:30
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Bộ Quốc phòng Canada hôm nay khẳng định Israel không đứng sau vụ tấn công bệnh viện Al-Ahli al-Arabi ở dải Gaza vào ngày 17/10 vừa qua khiến hơn 500 người thiệt mạng.

Trong một tuyên bố, Bộ Quốc phòng Canada nêu rõ, theo phân tích báo cáo do tình báo quốc phòng Canada thực hiện độc lập, phía Israel chắc chắn không đứng sau vụ tấn công bệnh viện Al-Ahli al-Arabi vào ngày 17/10.

Canada khẳng định Israel không đứng sau vụ nổ bệnh viện tại dải Gaza - Ảnh 1.

Hiện trường vụ nổ tại bệnh viện Al-Ahli al-Arab ở dải Gaza hôm 17/10. Ảnh: AFP.

Bộ Quốc phòng Canada cho biết kết luận trên được đưa ra dựa trên phân tích nguồn mở và một số báo cáo mật. Theo cơ quan này, nhiều khả năng cuộc tấn công là do một tên lửa bắn nhầm từ Gaza gây ra.

Canada cho biết suy đoán này dựa trên phân tích về thiệt hại của vụ nổ đối với khu phức hợp bệnh viện, bao gồm các tòa nhà lân cận và khu vực xung quanh bệnh viện, cũng như đường bay của đạn phóng tới.

Những phát hiện của Canada tương tự như kết luận của Pháp và Mỹ trước đó.

Hiện tại phía Hamas và Israel vẫn đổ lỗi cho nhau về vụ tấn công. Phong trào Hamas tố cáo Israel không kích gây ra vụ nổ, còn phái Israel cho rằng bệnh viện này đã bị trúng rocket do nhóm Thánh chiến Hồi giáo Palestine (PIJ) - tổ chức bán quân sự hoạt động bên trong dải Gaza - bắn nhầm.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Canada khẳng định Israel không đứng sau vụ nổ bệnh viện tại dải Gaza