Kinh tế - Xã hội

Cảng Hàng không Quốc tế Nội Bài tăng 17 bậc trong bảng xếp hạng 100 sân bay tốt nhất thế giới

Anh Thư 10/04/2025 09:37

Cảng Hàng không Quốc tế Nội Bài lần thứ 7 được xếp hạng Top 100 sân bay tốt nhất thế giới. Đặc biệt năm 2025 Nội Bài tăng 17 bậc so với năm 2024.

Đêm 9/4/2025, Tổ chức đánh giá và xếp hạng hàng không uy tín thế giới Skytrax đã công bố bảng xếp hạng Top 100 sân bay tốt nhất thế giới năm 2025. Theo đó, Cảng Hàng không Quốc tế (HKQT) Nội Bài đã vươn lên vị trí thứ 79, tăng 17 bậc so với năm 2024 (năm 2024 Cảng HKQT Nội Bài ở vị trí 96). Trong bảng xếp hạng này, Việt Nam có hai đại diện là Cảng HKQT Nội Bài và Cảng HKQT Đà Nẵng, đều thuộc Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam - CTCP (ACV).

hanh-khach-tang-truong-tot-tai-cang-hkqt-noi-bai.jpg
Cảng Hàng không Quốc tế (HKQT) Nội Bài đã vươn lên vị trí thứ 79 tại bảng xếp hạng Top 100 sân bay tốt nhất thế giới năm 2025.

Đây là lần thứ 7, Cảng HKQT Nội Bài – cửa ngõ hàng không quốc tế quan trọng của Thủ đô Hà Nội – được vinh danh trong bảng xếp hạng danh giá của Skytrax, đánh dấu sự ghi nhận xứng đáng cho những nỗ lực bền bỉ và cải tiến không ngừng của Cảng trong suốt thời gian qua.

Năm 2024 ghi dấu nhiều thách thức đối với Cảng HKQT Nội Bài khi vừa phải đảm bảo khai thác liên tục, vừa tiến hành đóng cửa từng phần để thi công Dự án mở rộng Nhà ga T2. Trong điều kiện đó, Cảng và các đơn vị hoạt động tại đây vẫn chắt chiu từng cơ hội nhỏ để cải thiện chất lượng dịch vụ: từ việc chỉnh trang các không gian phục vụ hành khách, tổ chức các hoạt động văn hóa nghệ thuật ngay tại sân bay vào các dịp lễ, Tết, đến việc tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong điều hành hoạt động bay, triển khai mô hình Điều phối hoạt động khai thác tại Cảng hàng không, sân bay (A-CDM) nhằm tăng hiệu quả điều hành, cải thiện chỉ số đúng giờ, tiết kiệm nhiên liệu tàu bay.

mo-hinh-a-cdm-giup-tang-hieu-qua-dieu-hanh-hoat-dong-bay-tang-chi-so-dung-gio-chuyen-bay..-2-.jpg
Mô hình A-CDM giúp tăng hiệu quả điều hành hoạt động bay, tăng chỉ số đúng giờ chuyến bay.

Đặc biệt, việc triển khai hệ thống thu phí không dừng tại tất cả các làn xe ra vào nhà ga hành khách T1, T2 đã góp phần tạo sự thông thoáng, thuận tiện cho hành khách. Rà soát bổ sung nhiều dịch vụ tiện ích như: sạc pin điện thoại, wifi miễn phí, khu vực vui chơi trẻ con, khu vực chăm sóc trẻ em; đảm bảo cơ sở hạ tầng dành cho người khuyết tật; không ngừng quán triệt nâng cao thái độ phục vụ của nhân viên tuyến đầu phục vụ hành khách; kiện toàn và tăng cường các hoạt động của Ủy ban hành động vì chất lượng phục vụ hành khách tại Cảng...

phong-camera-giam-sat-an-ninh-tai-cang-hkqt-noi-bai.jpg
Nỗ lực phục vụ hành khách tại Cảng HKQT Nội Bài.

Nhờ sự chủ động và đồng bộ trong các giải pháp, Cảng HKQT Nội Bài đã đảm bảo an toàn, an ninh tuyệt đối cho hơn 30 triệu lượt hành khách trong năm 2024, đồng thời ghi nhận sự tăng trưởng mạnh mẽ của khách quốc tế ngay trong quý I/2025 với nhiều đường bay quốc tế được khai trương, kết nối Nội Bài và các điểm đến quốc tế.

Để có được thành công quan trọng này, có sự đóng góp, đồng thuận và hỗ trợ rất lớn của các cơ quan đơn vị đang hoạt động tại Cảng, cùng hướng đến mục tiêu chung là nâng tầm chất lượng phục vụ hành khách.

mot-so-hinh-anh-ve-no-luc-phuc-vu-hanh-khach-hoat-dong-bay-nhon-nhip-tai-cang-hkqt-noi-bai-5-.jpg
Cảng HKQT Nội Bài ghi nhận sự tăng trưởng mạnh mẽ của khách quốc tế ngay trong quý I/2025 với nhiều đường bay quốc tế được khai trương.

Cảng HKQT Nội Bài trân trọng gửi lời cảm ơn sâu sắc tới sự quan tâm, chỉ đạo và tạo điều kiện từ các Cơ quan Quản lý Nhà nước, Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV), và đặc biệt là sự đồng hành, phối hợp chặt chẽ của toàn thể các doanh nghiệp hàng không và phi hàng không đang hoạt động tại Cảng.

Với định hướng phát triển sân bay thông minh, nâng tầm trải nghiệm của hành khách, hướng tới phát triển xanh, bền vững, tập thể cán bộ, nhân viên Cảng HKQT Nội Bài cam kết sẽ tiếp tục nỗ lực không ngừng cùng với các các cơ quan, doanh nghiệp, các hãng hàng không hoạt động tại Cảng để nâng cao chất lượng dịch vụ, gia tăng sự hài lòng của hành khách, khẳng định vị thế và uy tín của sân bay cửa ngõ hàng không quốc tế quan trọng của Thủ đô Hà Nội trong mắt hành khách và bạn bè quốc tế.

mot-so-hinh-anh-ve-no-luc-phuc-vu-hanh-khach-hoat-dong-bay-nhon-nhip-tai-cang-hkqt-noi-bai-8-.jpg
Tập thể cán bộ, nhân viên Cảng HKQT Nội Bài nỗ lực để nâng cao chất lượng dịch vụ.

Độc giả có thể xem bảng xếp hạng trên trang web của Skytrax tại: https://www.worldairportawards.com/worlds-top-100-airports-2025/

Trước đó, Cảng HKQT Nội Bài đã có 06 lần lọt Top 100 sân bay tốt nhất thế giới vào các năm 2016, 2017, 2018, 2019, 2020 và 2024.

Giải thưởng Sân bay Thế giới bắt đầu vào năm 1999, khi Skytrax tiến hành cuộc khảo sát hài lòng khách hàng sân bay toàn cầu đầu tiên của mình. Chúng được coi là một tiêu chuẩn chất lượng cho các sân bay trên toàn thế giới, đánh giá dịch vụ khách hàng và cơ sở vật chất tại hơn 500 sân bay.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cảng Hàng không Quốc tế Nội Bài tăng 17 bậc trong bảng xếp hạng 100 sân bay tốt nhất thế giới