Cảnh báo rủi ro nếu Anh siết số lượng sinh viên quốc tế

Phạm Khánh | 07/01/2023, 13:31
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Phân tích của Cơ quan Thống kê Giáo dục Đại học Anh chỉ ra tại Vương quốc Anh, các trường đại học ở London phụ thuộc nhiều vào thị trường quốc tế.

Theo phân tích của các tổ chức giáo dục Vương quốc Anh, nếu nước này hạn chế số lượng sinh viên nước ngoài du học, các trường đại học có thể tổn hại hàng triệu USD trong năm 2023. Điều này cũng giảm sức hút của Vương quốc Anh trong lĩnh vực giáo dục quốc tế.

Phân tích của Cơ quan Thống kê Giáo dục Đại học Anh chỉ ra tại Vương quốc Anh, các trường đại học ở London phụ thuộc nhiều nhất vào thị trường quốc tế. 1/4 nguồn tài chính của các trường này đến từ sinh viên ngoài Liên minh châu Âu (EU).

Bà Diana Beech, CEO tổ chức giáo dục London Higher, đại diện cho các trường ở London, nhận định thu nhập của sinh viên quốc tế là cần thiết để giúp các trường đại học bù đắp thiếu hụt. Do đó, bất cứ hình thức nào làm giảm số lượng sinh viên quốc tế cũng sẽ gây hậu quả nghiêm trọng đến các trường đại học Anh, ngay cả những trường có tiếng vang hàng đầu thế giới.

Tương tự, đại diện Bộ Giáo dục Vương quốc Anh cũng bày tỏ phản đối kế hoạch hạn chế tuyển sinh sinh viên quốc tế. Ông Steve West, người đứng đầu tổ chức Universities UK (đại diện cho các trường đại học tại Anh), cảnh báo đề xuất hạn chế sinh viên quốc tế có thể gây tổn hại cho nền kinh tế và danh tiếng của Vương quốc Anh. Điều này cũng mâu thuẫn với Chiến lược Giáo dục Quốc gia khi buộc một số trường đại học phải đóng cửa.

Kế hoạch trên là một trong những biện pháp của Chính phủ Anh nhằm giảm số lượng người di cư đến Vương quốc Anh trong thời gian tới.

Theo THE

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cảnh báo rủi ro nếu Anh siết số lượng sinh viên quốc tế