Cảnh sát Mỹ rượt đuổi như phim, dùng kỹ thuật khiến kẻ trộm xe ô tô mất lái

27/09/2023, 11:50
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Cảnh sát bang Florida (Mỹ) sử dụng kỹ thuật đặc biệt được đào tạo nhằm buộc kẻ trộm ô tô phải dừng lại, sau cuộc truy đuổi tốc độ cao trên đường cao tốc.

Hôm 24/9, video do camera trên trực thăng quay lại, cho thấy cảnh loạt xe cảnh sát rượt đuổi một chiếc Toyota RAV4 màu đỏ. Chiếc xe là tang vật ăn trộm, do một thiếu niên 15 tuổi điều khiển. Đồng phạm ngồi ở hàng ghế hành khách cũng là một thiếu niên, 14 tuổi.

Trong quá trình truy đuổi, cảnh sát đã cố gắng ép xe nghi phạm điều khiển vào lề đường nhưng nghi phạm bỏ chạy bằng cách lái xe liều lĩnh, chạy qua bụi cỏ.

Video: Cảnh sát Mỹ rượt đuổi như phim, dùng kỹ thuật khiến kẻ trộm xe ô tô mất lái - 1

Cuộc truy đuổi sau đó diễn ra ở khu vực đường cao tốc. Xe chuyên dụng của cảnh sát áp sát xe nghi phạm. Cảnh sát dùng kỹ thuật được đào tạo để tác động mạnh vào bánh sau xe nghi phạm, khiến chiếc xe này bị mất lái và xoay vòng.

"Xe của nghi phạm đã bị khống chế, cần lực lượng chi viện tới ngay", phi công lái trực thăng liên lạc với các xe cảnh sát khác.

Nghi phạm sau đó còn tiếp tục lái xe bỏ chạy một lần nữa nhưng lại bị cảnh sát dùng kỹ thuật tương tự và sau đó là hai xe cảnh sát chạy phía sau áp sát, khiến nghi phạm dừng xe hẳn.

Trong tuyên bố sau đó, văn phòng cảnh sát hạt Hillsborough nói hai nghi phạm trộm ô tô đã bị chặn bắt với sự hỗ trợ từ cảnh sát tuần tra bang Florida. Nghi phạm 15 tuổi, người trực tiếp lái xe, bị cáo buộc có hành vi đe dọa cảnh sát, trộm cắp ô tô và lái xe với tốc độ cao. Đồng phạm 14 tuổi bị cáo buộc tham gia trộm xe ô tô.

Văn phòng cảnh sát lên án hành động liều lĩnh của hai thiếu niên, khuyến cáo người dân luôn phải khóa xe cẩn thận để tránh trường hợp tương tự lặp lại.

"Hãy luôn khóa xe, ngay cả khi chỉ chạy vào nhà một lát. Trong trường hợp này, chiếc xe đỗ bên ngoài căn nhà mà không khóa, tạo cơ hội để hai thiếu niên trên ăn trộm", cảnh sát trưởng Chad Chronister nói.

Vụ việc xảy ra ngày 24/9 đã kết thúc mà không có ai bị thương. Nhưng không phải lúc nào cũng may mắn như vậy.

Năm ngoái, một thiếu niên trộm xe ở Mỹ trộm xe sang Maserati và lái xe bỏ chạy với tốc độ cao. Chiếc xe va vào lề đường rồi văng lên không trung, lao qua một cửa hàng khiến một người thiệt mạng và hai người khác bị thương, theo New York Post.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cảnh sát Mỹ rượt đuổi như phim, dùng kỹ thuật khiến kẻ trộm xe ô tô mất lái