Canteen nấu quá tệ, sinh viên chuyển sang ăn cơm hộp tại công trường

23/03/2023, 19:38
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Nhà ăn của trường thường bị chỉ trích vì những bữa ăn không đạt tiêu chuẩn và đắt tiền.

Sinh viên đại học thưởng thức cơm hộp trên công trường xây dựng. Ảnh: Weibo.

Nhiều học sinh ở Nghi Tân, tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc, đã tìm ra cách mới để đối phó với những món ăn không ngon lại đắt tiền tại canteen trường. Họ chuyển sang mua cơm hộp bán tại các công trường xây dựng.

Clip ghi lại cảnh hàng chục sinh viên đại học xếp hàng cùng với công nhân để nhận cơm hộp tại một công trường xây dựng ở thành phố Nghi Tân, tỉnh Tứ Xuyên, đã lan truyền trên mạng xã hội. Thậm chí, nhiều người cho rằng thực phẩm được bán trên mạng xã hội còn đáng đồng tiền và có nhiều lựa chọn hơn so với canteen.

Clip cho thấy học sinh chán nản khi ăn tại canteen trường - nơi thường xuyên bị chế giễu do cung cấp bữa ăn thiếu chất lượng. Thậm chí, sinh viên đã nhiều lần gửi khiếu nại.

“Mục đích chính của việc học sinh mua cơm hộp trên các công trường là để phản ánh chất lượng bữa ăn tại canteen trường", một người dùng Weibo nói.

sinh vien an com anh 1

Clip ghi lại cảnh hàng chục sinh viên đại học xếp hàng cùng với các công nhân để nhận cơm hộp. Ảnh: Weibo.

Hu Zuer (20 tuổi), sinh viên đại học, nói với Sixth Tone cô cảm thấy mệt mỏi với việc ăn ở canteen, đặc biệt sau đợt phong tỏa vào năm ngoái, khi sự lựa chọn bị hạn chế. Thời gian đó, nhiều sinh viên phàn nàn về bữa ăn không đạt tiêu chuẩn. Người bán hàng cũng đã bị phạt song chất lượng vẫn chưa ổn.

“Tôi phát ngán với thức ăn do trường cung cấp. Mặc dù nhà ăn của chúng tôi được nhiều người đề cử là tốt nhất trong số tất cả trường đại học phía đông, tôi vẫn không thể chịu đựng được nữa", Hu nói.

Trong khi đó, tại Nghi Tân, chính quyền địa phương đã phản hồi về video lan truyền hôm 20/3, nói rằng họ đã bắt đầu kiểm tra chất lượng thực phẩm trong các trường đại học của thành phố.

“Học sinh ra ngoài ăn không có nghĩa là canteen trường có vấn đề. Có thể, nguyên nhân là bữa ăn ở công trường rẻ hơn", đại diện chính quyền địa phương cho biết.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Canteen nấu quá tệ, sinh viên chuyển sang ăn cơm hộp tại công trường