Văn phòng Chính phủ vừa ban hành Thông báo số 225/TB-VPCP kết luận của Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà về kết quả khảo sát nắm tình hình và làm việc với các Bộ, địa phương về bảo đảm vật liệu san lấp cho dự án giao thông trọng điểm khu vực phía Nam.
Thủ tướng yêu cầu Bộ Giao thông vận tải khẩn trương hoàn thành và báo cáo kết quả thí điểm sử dụng cát biển làm vật liệu san lấp cho các dự án hạ tầng giao thông trước ngày 20/1/2024, làm cơ sở để cấp phép khai thác, chủ động nguồn vật liệu, giảm phụ thuộc vào cát sông.
Bộ GTVT hiện đã giao Ban QLDA Mỹ Thuận thực hiện thí điểm sử dụng cát biển cho cao tốc Bắc - Nam đoạn Hậu Giang - Cà Mau. Kết quả đánh giá tổng quan về việc dùng cát biển làm vật liệu cao tốc thay cho cát sông sẽ được Bộ đưa ra vào cuối năm nay.
Để tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc về nguồn vật liệu đắp nền cho các tuyến cao tốc ở Đồng bằng sông Cửu Long, Chính phủ đã có những chỉ đạo quyết liệt, yêu cầu các bộ, ngành, địa phương cùng phối hợp, vào cuộc để không ảnh hưởng đến tiến độ dự án.
Việc khai thác này để phục vụ Dự án Khu đô thị lấn biển Cần Giờ. Đây là dự án trọng điểm của TP HCM, đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt điều chỉnh chủ trương đầu tư mở rộng từ 600 ha lên 2.870 ha
VOV.VN - Cát biển được hi vọng là giải pháp cho vấn đề thiếu cát đắp đường Đồng bằng sông Cửu Long, nhưng việc nghiên cứu, đánh giá theo Bộ GTVT, nhanh nhất đến cuối năm 2023 mới xác định được khả năng đáp ứng yêu cầu kỹ thuật của cát biển trong thi công cao tốc.
Bộ trưởng Bộ GTVT vừa ký Quyết định thành lập Tổ công tác thực hiện nhiệm vụ "Nghiên cứu, đánh giá thí điểm việc sử dụng cát biển làm vật liệu xây dựng cho hạ tầng giao thông và xây dựng".
Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Văn Thắng vừa ký Quyết định số 520/QĐ – BGTVT về việc thành lập Tổ công tác thực hiện nhiệm vụ “Nghiên cứu, đánh giá thí điểm việc sử dụng cát biển làm vật liệu xây dựng cho hạ tầng giao thông và xây dựng”.