Cậu bé 8 tuổi nhận được giải thưởng đặc biệt

Linh Trang | 02/04/2023, 10:53
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Người chiến thắng giải thưởng Thành tựu Đặc biệt tại Giải thưởng Truyền cảm hứng hàng năm là Aneeshwar Kunchala - cậu bé 8 tuổi trường tiểu học.

Cậu bé 8 tuổi này từng lọt vào chung kết cuộc thi Tìm kiếm tài năng nước Anh vào tháng 6 năm ngoái và nhận được Giải thưởng Công dân Anh vào tháng 10.

Cậu bé ấy cũng đã mang về giải thưởng "Học sinh Tiểu học của năm" trong Giải thưởng Giáo dục Warrington Guardian vào tháng Tư năm ngoái.

Cậu bé 8 tuổi - người được ca ngợi là David Attenborough thu nhỏ, đã được mời lên sân khấu tại Lễ trao giải Truyền cảm hứng được tổ chức tại Khách sạn The Village vừa qua.

Cậu bé 8 tuổi nhận được giải thưởng đặc biệt  ảnh 1
Aneeshwar đã có một bài phát biểu đầy sức mạnh về trái đất và công việc bảo tồn khi nhận giải thưởng.

Aneeshwar vừa bắt tay vào một dự án đầy khát vọng lấy cảm hứng từ COP27: "Sáu cách để cứu hành tinh của chúng ta" trên kênh Youtube của cậu bé.

Cậu bé hy vọng trường học của mình sẽ trở nên "xanh" hơn và lắp đặt các tấm pin mặt trời. Aneeshwar tận tâm với mục tiêu đến mức đã lập một trang gây quỹ cộng đồng để quyên góp tiền cho dự án này.

Cậu bé hy vọng sẽ thu được 50.000 bảng Anh trong vài tháng tới.

Phó tổng biên tập của Warrington Guardian cho biết: "Tình yêu của cậu bé dành cho động vật và thế giới tự nhiên có sức lan tỏa và công việc của Aneeshwar trong việc làm nổi bật cuộc khủng hoảng biến đổi khí hậu, từ việc xuất hiện trên chương trình Tìm kiếm tài năng Anh cho đến việc dẫn dắt một bộ phim tài liệu, thật đáng chú ý đối với một người còn rất trẻ. Chúng tôi nóng lòng muốn xem cậu bé ấy sẽ làm gì tiếp theo.”

Sau khi được vinh danh, Aneeshwar nói: “Em muốn truyền cảm hứng cho khán giả giống như em được truyền cảm hứng khi nhìn thấy thiên nhiên trên đường đến trường.”

Cha của cậu bé, Anil, nói thêm: “Tôi thực sự tự hào về con trai mình và thực sự biết ơn khi mọi người ủng hộ cho Aneeshwar.”

Theo yahoo.com


(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cậu bé 8 tuổi nhận được giải thưởng đặc biệt