Cậu bé cấp 1 viết văn kể: "Lớn lên em muốn đi bán đậu phụ", đọc xong lý do cô giáo cười không thở nổi

Thanh Hương, | 31/12/2023, 11:32
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Những suy nghĩ của trẻ nhỏ luôn khiến người lớn bật cười.

Mọi đứa trẻ đều có những ước mơ về nghề nghiệp. Có em mơ ước làm công an để bắt kẻ xấu, có em lại mơ ước làm phi công để được bay lượn trên bầu trời, có em lại thích làm giáo viên, bác sĩ, kiến trúc sư,... Tuy nhiên, trường hợp mơ ước trở thành ông chủ bán đậu phụ như một cậu bé học sinh cấp 1 ở Trung Quốc mới đây thì đúng là chuyện lạ.

Cụ thể trong bài văn viết gửi cô giáo, em này "tâm sự" về mơ ước, lý tưởng của mình như sau:

"Lý tưởng của em,

Lý tưởng của em là lớn lên làm ông chủ, một ông chủ bán đậu phụ. Bán đậu phụ là cách an toàn nhất. Khi cứng thì là đậu phụ khô, khi mềm thì là đậu hoa (tào phớ), khi mỏng thì là váng đậu, khi chưa nấu thì là sữa đậu nành. Nếu không bán được, nó sẽ bị mốc và trở thành đậu phụ thối.

Em nghĩ bán đậu phụ là cách làm giàu chắc chắn nhất".

Cậu bé cấp 1 viết văn kể: Lớn lên em muốn đi bán đậu phụ, đọc xong lý do cô giáo cười không thở nổi - Ảnh 1.

Bài văn hài hước của em học sinh

Trước lý tưởng của học sinh, cô giáo cũng không thể nhịn cười và có một lời phê đầy hài hước như sau: "Ngày nay thật không dễ để có một lý tưởng hoàn hảo. Cố lên!". Còn cư dân mạng sau khi đọc bài văn cũng để lại loạt bình luận "cười chảy nước mắt". Một cư dân mạng cho rằng: "Không biết em này lớn lên có thể làm giàu bằng nghề bán đậu phụ hay không, nhưng chắc chắn là em này rất thích ăn đậu nên mới liệt kê được đầy đủ các món ăn chế biến từ đậu như thế".

"Chà tôi cũng hay ăn đậu lắm mà trước giờ chưa để ý đậu ở 'thể' nào cũng chế biến được món ăn. Dù sao cũng chúc em sau này làm ăn phát đạt nhé", một người khác bình luận.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cậu bé cấp 1 viết văn kể: "Lớn lên em muốn đi bán đậu phụ", đọc xong lý do cô giáo cười không thở nổi