Văn hóa

Câu chuyện phía sau "chiếc váy trả thù" của công nương Diana

25/06/2024 10:43

Mặc chiếc LBD mang tính biểu tượng là một quyết định vào phút chót.

Đã gần ba thập kỷ kể từ khi Công nương Diana đặt ra thuật ngữ “trang phục trả thù ” với chiếc váy đen LBD mang tính biểu tượng hiện đã gắn liền với truyền thuyết thời trang. Khi Hoàng tử Charles khi đó thừa nhận ông có quan hệ tình cảm với Camilla Parker Bowles trên truyền hình quốc gia vào ngày 29 tháng 6 năm 1994, Công nương Diana đã gây chú ý với chiếc váy lệch vai - một sự lựa chọn táo bạo cho trang phục hoàng gia. Trong khi chiếc váy trả thù của Diana đã làm nên lịch sử thời trang thì đêm đó cô gần như sẽ xuất hiện với một diện mạo hoàn toàn khác.

Câu chuyện phía sau

Nhà thiết kế cho biết trong cuốn sách năm 2022 của Claudia Joseph "Diana: Cuộc đời với chiếc váy", Hoàng gia ban đầu dự định để công nương mặc một chiếc váy Valentino cho dịp này, nhưng dường như cô đã thay đổi quyết định vào phút cuối sau khi nhà thiết kế tiết lộ rằng cô sẽ mặc thiết kế của anh ấy với báo chí vào ngày hôm trước.

Thay vào đó, cô chuyển sang mặc chiếc váy ngắn khâu tay tùy chỉnh được thiết kế riêng vài năm trước đó. Theo nhà thiết kế, chiếc váy bó sát của Christina Stambolian, nổi bật với đường viền cổ ngọt ngào và nếp gấp trên vạt áo và váy, gần như quá táo bạo đối với Công nương Diana, người ban đầu cho rằng thiết kế này “hơi liều lĩnh”.

“Chiếc váy hở hang, khá ngắn và để lộ khá nhiều chân và da thịt. Diana không chắc chắn về điều đó,” Stambolian nói. “Cô ấy muốn mọi thứ được che đậy kỹ hơn, dài hơn và phần cổ cao hơn.”

Câu chuyện phía sau

Stambolian khuyến khích cô ấy mạo hiểm với thời trang– “Tôi đã nói với cô ấy rằng cô ấy có đôi chân đẹp và cô ấy nên cho họ xem,” nhà thiết kế nhớ lại và điều này cũng giúp thay đổi suy nghĩ của Diana về cuộc chơi an toàn với màu sắc của chiếc váy.

“'Tôi nghĩ đến màu đen, nhưng cô ấy lại muốn màu kem," cô nói. “Đối với tôi, Diana là kiểu người ưa đen trắng. Tôi không thích cô ấy mặc những bộ đồ màu hồng nhạt và xanh lam với nhiều hạt cườm.”

Câu chuyện phía sau

May mắn thay, Công nương Diana đã nghe theo lời khuyên của Stambolian và cô ấy đã đưa ra một tuyên bố mạnh mẽ khi mặc chiếc áo đó – mà các phương tiện truyền thông gọi là “chiếc váy trả thù chiến lược nhất mà phụ nữ từng mặc trong thời hiện đại” – tại buổi dạ tiệc. Cô kết hợp nó với một chiếc vòng cổ bằng đá sapphire, ngọc trai và kim cương lấp lánh, quần bó màu đen, giày cao gót màu đen và móng tay màu đỏ tươi - một điều hiếm thấy đối với công chúa, điều này cho thấy cô mở ra một kỷ nguyên trang phục mới cho phái đẹp.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Câu chuyện phía sau "chiếc váy trả thù" của công nương Diana