Câu lạc bộ Doanh nhân C&D tiếp sức đến trường tại Đắk Lắk

11/08/2023, 14:48
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Hơn 400 triệu đồng là tổng giá trị câu lạc bộ Doanh nhân C&D kết nối, hỗ trợ trường học tại Đắk Lắk.

Theo đó, Chương trình "Tiếp sức đến trường năm 2023" được triển khai tại điểm trường tiểu học Lý Tự Trọng (xã Ea Uy, huyện Krông Pắc, tỉnh Đắk Lắk).

Câu lạc bộ Doanh nhân C&D tiếp sức đến trường tại Đắk Lắk ảnh 1
Niềm vui của học sinh trên địa bàn xã Ea Uy, huyện Krông Pắc (ảnh: TT).

Điểm trường nằm ở vùng kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn. 100% học sinh là con em người dân tộc thiểu số. Cơ sở vật chất thiếu thốn, chắp vá. Thầy và trò vất vả trăm bề. Đặc biệt, điểm trường không có công trình vệ sinh, không có nguồn nước cho sinh hoạt.

Câu lạc bộ Doanh nhân C&D tiếp sức đến trường tại Đắk Lắk ảnh 2
Trao tặng 300 phần quà cho Trường Tiểu học Lý Tự Trọng và Trường Mầm non Hoa Hướng Dương (ảnh: TT).

Với mục tiêu "Vì cộng đồng - chung tay phát triển - chia sẻ yêu thương", CLB Doanh nhân C&D TP Hồ Chí Minh đã kết nối các tấm lòng hảo tâm trong câu lạc bộ và từ mọi miền đất nước, huy động được hơn 400 triệu đồng.

Câu lạc bộ Doanh nhân C&D tiếp sức đến trường tại Đắk Lắk ảnh 3
Niềm vui của các em học sinh xã Ea Uy, huyện Krông Pắc (ảnh: TT).

Đã đầu tư xây mới khu nhà vệ sinh học đường, hệ thống giếng khoan, tường bao và cổng kiên cố cho điểm Trường Tiểu học Lý Tự Trọng. Công trình khởi công đầu tháng 6/2023 và đến đầu tháng 8/2023 thì hoàn thành và đưa vào sử dụng.

Đồng thời, tặng hàng trăm suất quà cho các em học sinh tại Trường Tiểu học Lý Tự Trọng và Trường Mầm non Hoa Hướng Dương. Đây là hoạt động thiết thực để cùng tiếp sức đến trường trong năm học mới cho thầy và trò nơi đây.

Câu lạc bộ Doanh nhân C&D tiếp sức đến trường tại Đắk Lắk ảnh 4
Lãnh đạo UBND xã Ea Uy tặng Giấy khen và gửi lời cảm ơn CLB Doanh nhân C&D (ảnh: TT).

Theo lãnh đạo Phòng GD&ĐT huyện Krông Pắc, việc CLB Doanh nhân C&D kết nối với các nhà tài trợ như: Công ty TNHH phát triển thương mại Thái An Gia, Công ty Hùng Vương, Công ty Cổ phần thương mại xây dựng Bình Tâm Brother để hỗ trợ ngành giáo dục địa phương là một hoạt động đầy tính nhân văn, nhân ái.

“Các điểm trường trên địa bàn huyện được đầu tư, xây dựng đã lâu, nay bắt đầu xuống cấp. Một số điểm chưa có đầy đủ công trình vệ sinh, nước sạch khiến cho việc tổ chức dạy học, giáo dục, sinh hoạt của thầy và trò gặp nhiều bất tiện. Trong khi ngân sách địa phương còn hạn chế, sự chung tay của xã hội, đặc biệt các doanh nghiệp là điều hết sức đáng trân quý”, lãnh đạo Phòng GD&ĐT cho hay.

Câu lạc bộ Doanh nhân C&D tiếp sức đến trường tại Đắk Lắk ảnh 5
CLB Doanh nhân C&D tặng quà động viên các chiến sĩ Biên phòng (ảnh: TT).

Nhân dịp tới dự lễ khánh thành công trình, đoàn đã ghé thăm các chiến sĩ Biên phòng tại Cột mốc 53 Việt Nam - Campuchia. Tặng quà, thăm hỏi và động viên các chiến sĩ.

Đoàn cũng quyên góp ngay tại chỗ số tiền hơn 32 triệu đồng hành cùng các đồng chí bộ đội Biên phòng, chia sẻ khó khăn trong công công tác nhận nuôi 5 em nhỏ học từ lớp 1 - 12.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Câu lạc bộ Doanh nhân C&D tiếp sức đến trường tại Đắk Lắk