Cầu thủ Brazil tặng chiến thắng cho Pele

06/12/2022, 06:32
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Rạng sáng 6/12 (giờ Hà Nội), Neymar cùng đồng đội ăn mừng trận thắng 4-1 trước Hàn Quốc cùng hình ảnh của huyền thoại Pele.

Brazil thang Han Quoc anh 1

Cầu thủ Brazil ăn mừng chiến thắng cùng Pele. Ảnh: Reuters.

Sau khi tiếng còi mãn cuộc vang lên trên sân 974, Neymar chạy về khu kỹ thuật của tuyển Brazil để mang ra một tấm băng rôn cỡ lớn có hình Pele. Sau đó, toàn bộ cầu thủ của "Selecao" đều vào sân để gửi lời động viên đến huyền thoại sinh năm 1940.

Trước đó, người hâm mộ Brazil cũng đã động viên "Vua bóng đá" bằng một tấm băng rôn khổ lớn với dòng chữ: "Mau bình phục nhé, Pele".

Hôm 3/12, truyền thông Brazil khẳng định cơ thể của "Vua bóng đá" không còn phản ứng với hóa trị. Pele được bệnh viện chuyển sang chế độ "chăm sóc cuối đời". Phương pháp này giúp xoa dịu cơn đau về thể chất lẫn tinh thần cho những người mắc bệnh hiểm nghèo.

Theo báo Brazil Folha de Sao Paulo, Pele sẽ không thực hiện bất cứ biện pháp nào để điều trị ung thư ruột hay kiểm tra tình hình sức khỏe. Ông chỉ còn được điều trị các cơn đau và khó thở.

Trong những năm gần đây, Pele cũng trải qua một số cuộc phẫu thuật ở hông và các vấn đề sức khỏe khác khiến việc đi lại khó khăn. Pele cũng có vấn đề cột sống và đầu gối bên cạnh suy thận trước khi mắc bệnh ung thư.

Highlights Brazil 4-1 Hàn Quốc Neymar và đồng đội tiến vào tứ kết World Cup 2022 sau chiến thắng đậm trước Hàn Quốc tại vòng 16 đội.
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cầu thủ Brazil tặng chiến thắng cho Pele