Cầu thủ Đức đổ lỗi cho nhau sau trận thua Nhật Bản

PV | 24/11/2022, 12:00
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Tiền vệ Ilkay Gundogan và Thomas Muller thẳng thắn cho rằng hàng công tuyển Đức chơi kém hiệu quả trong trận thua Nhật Bản tối 23/11.

Gundogan bỏ lỡ nhiều cơ hội góp phần khiến Đức bại trận. Ảnh: Reuters.

"Chúng tôi đã để cho Nhật Bản chơi bóng quá dễ dàng. Họ có 2 bàn thắng chỉ sau 8 phút, đặc biệt là bàn thắng thứ 2. Tôi không biết liệu có bàn thắng nào dễ dàng hơn được ghi tại World Cup hay không. Đây là điều đáng lẽ không nên xảy ra vì tuyển Đức đang đá World Cup”, tiền vệ Ilkay Gundogan cay đắng thừa nhận.

Cầu thủ của Manchester City cũng cho rằng các đồng đội có thái độ thi đấu hời hợt khi để mất bóng quá dễ dàng: “Nửa cuối hiệp 2, chúng tôi phụ thuộc quá nhiều vào bóng dài. Những đường chuyền ngắn bị chia cắt hoàn toàn. Thậm chí, tôi có cảm giác không phải ai cũng thực sự muốn có bóng. Tuyển Đức triển khai bóng từ dưới lên chưa tốt, trong cầm bóng, di chuyển, chuyền bóng... Chúng tôi để mất bóng quá dễ dàng”.

Trong khi đó, chân sút Thomas Muller cho biết: “Chúng tôi đã chơi tốt trong phần lớn trận đấu, thậm chí vượt trội trước đối thủ. Tuy nhiên, hàng công chơi thiếu hiệu quả, còn hàng thủ thì thật kém cỏi. Thật nực cười khi tuyển Đức để thua thế này. Rõ ràng chúng tôi phải tự trách mình vì thất bại này”.

“Thực sự đến lúc này, tôi vẫn cảm thấy bị sốc với thất bại của tuyển Đức. Tuy nhiên, chúng tôi cần nhanh chóng vượt qua và tập trung vào mục tiêu của mình", tiền đạo 33 tuổi cho biết.

Đây là lần thứ ba trong lịch sử, tuyển Đức để thua sau khi đã có bàn thắng dẫn trước tại World Cup. Lần đầu “Cỗ xe tăng” thua ngược là thất bại 2-4 trước Thụy Sĩ vào năm 1938. 40 năm sau đó, “Die Mannschaft” phải nhận thất bại thứ hai khi Áo lội ngược dòng tại World Cup 1978 với tỉ số 2-3.

Tuyển Đức đã tự làm khó mình trong cuộc đua giành vé đi tiếp tại bảng E sau thất bại trước Nhật Bản. Ở lượt trận tiếp theo (27/11), Đức sẽ có trận "tử chiến" với Tây Ban Nha. Nếu không thể giành 3 điểm, cơ hội đi tiếp của thầy trò HLV Hansi Flick gần như sẽ đóng lại. Trong lần gần nhất gặp Tây Ban Nha, Đức đã thua đến 0-6.

Highlights Đức 1-2 Nhật Bản Ritsu Doan và Takuma Asano lần lượt ghi bàn, giúp tuyển Nhật Bản thắng ngược Đức với tỷ số 2-1 ở trận ra quân tại World Cup 2022 tối 23/11.
Bài liên quan
Cựu danh thủ Đức: 'Rudiger quá trớn và kiêu ngạo'
Kiêu ngạo, "quá trớn" là những từ Dietmar Hamann nói về tình huống chạy nâng cao đùi của Rudiger trong trận thua Nhật Bản tối 23/11 (giờ Hà Nội).

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cầu thủ Đức đổ lỗi cho nhau sau trận thua Nhật Bản