Cựu danh thủ Đức: 'Rudiger quá trớn và kiêu ngạo'

PV | 24/11/2022, 10:22
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Kiêu ngạo, "quá trớn" là những từ Dietmar Hamann nói về tình huống chạy nâng cao đùi của Rudiger trong trận thua Nhật Bản tối 23/11 (giờ Hà Nội).

Hành động nhận nhiều chỉ trích của Rudiger.

"Antonio Rudiger biết rằng bóng sẽ lăn hết biên, nên cậu ấy mới thực hiện động tác chạy nâng cao đùi. Bạn không thể coi thường đối thủ như vậy. Với tôi, đó là một hành động thực sự thiếu chuyên nghiệp, quá trớn và đầy kiêu ngạo. Không lời nào có thể bào chữa nào cho hành động này của Rudiger", Dietmar Hamann phát biểu trên RTE.

"Rudiger có thể hả hê vào thời điểm đó, nhưng bây giờ, chỉ có một đội nở nụ cười, đó là Nhật Bản", cựu danh thủ người Đức mỉa mai.

Phút 64, khi Đức đang dẫn trước Nhật Bản 1-0, Takuma Asano nỗ lực đuổi theo bóng ở cánh phải. Antonio Rudiger theo sát và có thái độ cợt nhả bằng những bước chạy nâng cao đùi. Lúc này, trung vệ thuộc biên chế Real Madrid đang có sự tự tin cao độ, bởi anh liên tục chiến thắng trong những tình huống tranh chấp tay đôi với tiền đạo bên phía Nhật Bản.

Rudiger chắc hẳn không thể ngờ rằng chỉ 10 phút sau, Nhật Bản đã có bàn gỡ hòa 1-1. Phút 83, cơn ác mộng thực sự đến với "Cỗ xe tăng", khi "Samurai xanh" có bàn nâng tỷ số lên 2-1. Người ghi tên lên bảng tỷ số chính là Asano, cầu thủ bị Rudiger trêu đùa trước đó.

Phát biểu sau trận thua muối mặt, HLV Hansi Flick cho biết: "Trong hiệp một, Đức bỏ lỡ rất nhiều cơ hội. Trong khi đó, Nhật Bản lại có được hiệu suất tốt hơn để ghi nhiều hơn một bàn thắng. Đối thủ là một đội bóng có khả năng chuyển đổi trạng thái tốt, nhưng bản thân chúng tôi cũng đã phạm quá nhiều sai lầm. Đó là lý do Đức thua cuộc", cựu HLV Bayern nói thêm.

"Chúng tôi phải nhanh chóng vực dậy tinh thần để hướng về phía trước. Vẫn còn 6 điểm trước mắt. Chúng tôi muốn giành chúng. Đây là nhiệm vụ của toàn đội trong 2 trận tiếp theo", nhà cầm quân sinh năm 1965 nhấn mạnh.

Highlights Đức 1-2 Nhật Bản Ritsu Doan và Takuma Asano lần lượt ghi bàn, giúp tuyển Nhật Bản thắng ngược Đức với tỷ số 2-1 ở trận ra quân tại World Cup 2022 tối 23/11.
Bài liên quan
Hành trình vô địch của nữ sinh Việt Nam tại World Scholar’s Cup 2022
Các nữ sinh lớp 10 Trường Phổ thông Olympia (Hà Nội) đã nỗ lực để giành những tấm Huy chương Vàng tại VCK World Scholar’s Cup 2022.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cựu danh thủ Đức: 'Rudiger quá trớn và kiêu ngạo'