Cầu thủ Malaysia xô xát với Thái Lan vì bàn thắng bị từ chối

07/01/2023, 21:21
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Tranh cãi nổ ra khi Malaysia bị tước bàn thắng trong hiệp hai trận gặp Thái Lan ở bán kết lượt đi AFF Cup 2022 đêm 7/1 (giờ Hà Nội).

Malaysia đưa bóng vào lưới Thái Lan nhưng bàn thắng không được công nhận. Nếu trọng tài công nhận pha bóng này, tỷ số đã là 2-0 cho Malaysia.

Ở phút 54 trận bán kết lượt đi giữa Malaysia và Thái Lan, khi tỷ số đang là 1-0 cho chủ nhà, trung vệ Dominic Tan của Malaysia đánh đầu tung lưới Thái Lan nhưng bàn thắng không được công nhận.

Trọng tài chính người Hàn Quốc Kim Dae-yong phải mất gần 3 phút để tham khảo các trợ lý trước khi ra quyết định từ chối bàn thắng của Malaysia. Ông cho rằng cầu thủ đội chủ nhà đã phạm lỗi trong pha tranh chấp với thủ thành Kittipong Phuthawchueak.

Malaysia anh 1

Tình huống gây tranh cãi khi trọng tài cho rằng cầu thủ Malaysia đã phạm lỗi với thủ thành Kittipong của Thái Lan.

Cũng vì tình huống này mà cầu thủ Malaysia và Thái Lan xảy ra xô xát trên sân. Bên ngoài đường biên, HLV Kim Pan-gon của Malaysia cũng phản ứng gay gắt khi pha lập công của Dominic Tan bị từ chối. Chiến lược gia người Hàn Quốc cùng trợ lý tiến đến phân bua với trọng tài biên nhưng bất thành.

Sau tình huống thoát bàn thua, trung vệ Pansa Hemviboon của Thái Lan cũng phải nhận sự chăm sóc của đội ngũ y tế vì va chạm với cầu thủ Malaysia.

Malaysia dẫn trước trong hiệp một nhờ pha lập công của Halim ở phút thứ 11. Chủ nhà có thế trận lấn lướt trước Thái Lan trước khi bị từ chối bàn thắng. Malaysia chơi chặt chẽ và kiềm tỏa được những ngôi sao của đội khách như Teerasil Dangda hay Theerathon Bunmathan. Trong khi đó, Faisal Halim và Darren Lok là hai mũi nhọn gây nhiều khó khăn lên khung thành của Kittipong từ đầu trận.

Bài liên quan
Cận cảnh siêu xe “đắt nhất Trung Quốc” của Quốc vương Malaysia
Quốc vương Malaysia Ibrahim Iskandar là người đầu tiên trên thế giới sở hữu tư nhân Hồng Kỳ L5, xe sang đắt nhất Trung Quốc.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cầu thủ Malaysia xô xát với Thái Lan vì bàn thắng bị từ chối