Cầu thủ Thụy Sĩ đổ bệnh trước trận gặp Bồ Đào Nha

07/12/2022, 13:25
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

HLV Murat Yakin của Thụy Sĩ thừa nhận các học trò của ông không có thể trạng tốt nhất ở cuộc đối đầu Bồ Đào Nha rạng sáng 7/12 (giờ Hà Nội).

Highlights Bồ Đào Nha 6-1 Thụy Sĩ Trong ngày đá chính thay Cristiano Ronaldo, Goncalo Ramos tỏa sáng với hat-trick bàn thắng giúp tuyển Bồ Đào Nha vào tứ kết World Cup 2022.

"Thật không may, Silvan Widmer bị cảm, Fabian Schar cũng gặp tình cảnh tương tự. Cậu ấy không thể thở nổi trong giờ nghỉ giữa hiệp. Nico Elvedi cũng có dấu hiệu cảm cúm. Cậu ấy và Schar không sẵn sàng ra sân ở trận này", HLV Yakin phát biểu sau khi trận đấu với Bồ Đào Nha ở vòng 16 đội World Cup 2022 khép lại.

Trong số những gương mặt được HLV Yakin nhắc đến, chỉ Schar có mặt trong đội hình xuất phát của Thụy Sĩ ở cuộc đụng độ với Bồ Đào Nha. Widmer không có tên trong danh sách đăng ký thi đấu trong khi Elvedi ngồi dự bị và không vào sân phút nào.

Schar đá ở trung tâm hàng thủ 3 người của Thụy Sĩ bên cạnh Ricardo Rodriguez và Manuel Akanji. Anh có ngày thi đấu kém khi khiến đội nhà để thủng lưới đến 6 bàn. Trước trận đấu ở vòng 16 đội, đoàn quân của HLV Yakin mới phải vào lưới nhặt bóng 2 lần sau 3 trận ở vòng bảng.

HLV Yakin cũng chúc mừng chiến thắng của Bồ Đào Nha: "Chúng tôi phải chấp nhận thất bại này và chúc mừng đối thủ. Họ là đội chơi hay hơn ở trận vừa qua. Bồ Đào Nha gây bất ngờ cho chúng tôi. Thụy Sĩ thua trận nhưng không có nghĩa chúng tôi cảm thấy bi quan hay sẽ phê phán bất kỳ ai. Cả đội cho thấy tinh thần thi đấu tốt. Trận thua này rất đau đớn. Tỷ số trận đấu và cách đội tuyển nhận trận thua khiến tôi khá buồn".

Yann Sommer, thủ thành của tuyển Thụy Sĩ, cho biết: "Chúng tôi không cho thấy được ý chí thi đấu như những trận trước. Đội tuyển đã cho Bồ Đào Nha quá nhiều không gian chơi bóng. Cá nhân tôi cũng không chơi tốt ở vài tình huống. Đây không phải cách đội tuyển đương đầu với các đối thủ khác".

Cựu tiền đạo Liverpool và Stoke City, Xherdan Shaqiri, xin lỗi CĐV sau thất bại nặng nề trước Bồ Đào Nha: "Đây không phải là bộ mặt thật của Thụy Sĩ. Chúng tôi muốn xin lỗi CĐV. Cả đội rất thất vọng và đã chạm đến giới hạn của bản thân ở trận vừa qua. Kế hoạch của HLV không được chúng tôi vận hành tốt. Đội đã thua trận này ngay trong hiệp một và vực dậy quá trễ".

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cầu thủ Thụy Sĩ đổ bệnh trước trận gặp Bồ Đào Nha