Cầu vượt sông Đào trên trục phát triển kinh tế biển Nam Định hoàn thành hơn 60%
Hạ Vũ•10/05/2024 07:31
Cầu Đống Cao thuộc dự án Đầu tư xây dựng đường trục phát triển kết nối vùng kinh tế biển tỉnh Nam Định với đường cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình (giai đoạn 2) dự kiến hợp long vào tháng 6/2024.
Vị trí cầu Đống Cao vượt sông Đào.
Cầu Đống Cao bắc qua sông Đào thuộc dự án Đầu tư xây dựng đường trục phát triển kết nối vùng kinh tế biển tỉnh Nam Định với đường cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình (giai đoạn 2). Đây là cây cầu nối huyện Ý Yên và Nghĩa Hưng, Nam Định.
Cầu nằm trên trục phát triển kinh tế biển Nam Định, với chiều dài gần 800 m. Đây là cây cầu có vị trí sát với phà Đống Cao trên QL37B.
Theo ghi nhận, đến thời điểm hiện tại, tiến độ thi công cầu được khoảng 60% khối lượng, dự kiến khoảng tháng 6/2024 sẽ hợp long.
Bên phía huyện Ý Yên, dự án đã hoàn thành giải phóng mặt bằng và triển khai xây dựng cầu, đường dẫn kết nối trục phát triển kinh tế biển.
Đoạn đường dẫn song song với QL37B bên phía huyện Ý Yên đã xây dựng xong trụ cầu.
Cầu Đống Cao có chiều rộng 12 m, dài 761,8 m, gồm 17 nhịp (3 nhịp chính dầm hộp liên tục và 14 nhịp dẫn bằng dầm Super T).
Được biết, từ sáng 18/5/2023, bến phà Đống Cao trên sông Đào (nối huyện Ý Yên và Nghĩa Hưng, tỉnh Nam Định) bắt đầu dừng hoạt động đối với đầu bến phía huyện Nghĩa Hưng và di chuyển sang vị trí mới cách đó khoảng 100 m về phía hạ lưu dòng chảy. Đầu bến phía huyện Ý Yên giữ nguyên và hoạt động của bến phà này tiếp tục diễn ra bình thường. Trước đó, đơn vị vận hành đã chạy thử các chuyến phà ở vị trí bến mới và được bàn giao quản lý, vận hành theo đúng quy định. Lý do di chuyển một đầu bến phà sang vị trí mới nhằm phục vụ thi công xây dựng cầu Đống Cao vượt sông Đào tại khu vực trên.
Bên phía huyện Nghĩa Hưng, cầu Đống Cao đã ghép dầm cầu.
Hai trụ T8 và T9 nằm giữa sông Đào của cầu Đống Cao hiện đang trong giai đoạn hoàn thiện.
Với giai đoạn 2 này, cầu Đống Cao là là cây cầu quan trọng trên tuyến đường trục phát triển kinh tế biển Nam Định, thay thế phà Đống Cao đã hoạt động nhiều năm qua.
Dự án hoàn thành sẽ góp phần hoàn thiện mạng lưới giao thông đường bộ theo quy hoạch phát triển giao thông vận tải tỉnh Nam Định, mở ra không gian phát triển về đô thị, công nghiệp, đặc biệt là vùng kinh tế biển tỉnh Nam Định kết nối với tuyến giao thông huyết mạch quốc gia cao tốc Bắc-Nam.
Rút ngắn quãng đường từ cao tốc Bắc Nam xuống KCN Rạng Đông cho các phương tiện trọng tải lớn bằng đường bộ từ khoảng 72km xuống còn 46km. Qua đó rút ngắn thời gian vận chuyển và tiết kiệm nhiên liệu, bảo vệ môi trường. Ngoài ra, khi hoàn thành, phà Đống Cao sẽ hoàn thành sứ mệnh lịch sử.
Bình luận của bạn đã được gửi và sẽ hiển thị sau khi được duyệt bởi ban biên tập.
Ban biên tập giữ quyền biên tập nội dung bình luận để phù hợp với qui định nội dung của Báo.
(GDTĐ) - Nhà giáo, TS. Nguyễn Văn Hòa – Chủ tịch HĐQT Trường THCS & THPT Nguyễn Bỉnh Khiêm vừa được Thành phố Hà Nội vinh danh " Công dân Thủ đô Ưu tú" - cũng chính là người thầy tiên phong trong xây dựng mô hình “Trường học hạnh phúc”.
Sáng sớm 7/10, do ảnh hưởng của hoàn lưu bão số 11 gây mưa lớn kéo dài, ngập úng nghiêm trọng, nhiều trường học ở Hà Nội đã phát đi thông báo khẩn, cho học sinh ở nhà và chuyển học trực tuyến.
Hội nghị Trung ương 13 đã thảo luận, cho ý kiến để Bộ Chính trị giới thiệu Quốc hội phê chuẩn nhân sự các chức danh Phó thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao, Nội vụ.
Bữa ăn 25.000 đồng của học sinh một trường tiểu học tại Quảng Trị đang khiến dư luận xôn xao bởi thực đơn chỉ có trứng luộc, 3 lát chả, muối lạc và canh.
Tuần lễ Số quốc tế Việt Nam 2025 (VIDW 2025) sẽ diễn ra từ ngày 27 - 29/10 tại Ninh Bình và Hà Nội. Với chủ đề “Thể chế AI”, sự kiện do Bộ KH&CN chủ trì góp phần khẳng định vai trò trung tâm của Việt Nam trong thúc đẩy chuyển đổi số, đổi mới sáng tạo và hợp tác số trong khu vực.
Trở lại trường lớp sau một tuần tạm nghỉ, học sinh Trường Tiểu học Liên Minh ở Hà Tĩnh được nhận quà Tết Trung thu và nghe những lời động viên, nhắn nhủ từ thầy hiệu trưởng.