Cây an xoa hỗ trợ điều trị ung thư đại tràng

Phạm Hoa - Việt Anh | 16/12/2023, 11:22
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Cây an xoa có vị thơm nhẹ giống vị trà, dễ uống chứ không đắng như các cây thuốc Nam khác nên có thể dùng uống thay nước mỗi ngày.

Cây an xoa là cây thực vật thân gỗ thường mọc theo cụm, lá cây có dạng thuôn dài và nhọn ở phần đầu, cả hai mặt lá đều có lông mịn bao phủ. Cây an xoa chứa nhiều hoạt chất gồm: flavonoid: có tác dụng ngăn chặn quá trình oxy hóa do các gốc tự do sinh ra trong quá trình trao đổi chất; Hoạt chất alkaloid: có khả năng kháng lại các tế bào ung thư, ngăn chặn sự phát triển của các khối u và đồng thời nó còn có tác dụng chống viêm, giảm đau nhức rất tốt; Các thành phần cao Petroleum Ether (PE) và Dichloromethane (DC); các Enzym và các hoạt chất quý khác có tác dụng giúp thanh nhiệt, giải độc, tăng cường sức khỏe cho người dùng...

cay-an-xoa.png
Cây an xoa có vị thơm nhẹ giống vị trà, dễ uống chứ không đắng như các cây thuốc Nam khác nên có thể dùng uống thay nước mỗi ngày.

Nhờ chứa nhiều hoạt chất tốt cho sức khỏe, cây an xoa là một loại thảo dược có tác dụng hữu hiệu trong việc hỗ trợ điều trị chữa các bệnh nguy hiểm như: ung thư gan, ung thư dạ dày, ung thư đại tràng, các bệnh về gan như: viêm gan B, viêm gan C, xơ gan, gan nhiễm mỡ, men gan cao, giải độc, làm mát gan và tăng cường chức năng gan giúp thanh nhiệt và giải độc cơ thể.

Ngoài ra, cây an xoa còn có tác dụng giúp phục hồi và tái tạo tổn thương tại niêm mạc đại tràng ngăn chặn sự phát triển các tế bào viêm, hỗ trợ điều trị viêm đại tràng, hỗ trợ điều trị các biến chứng của bệnh gan như vàng da, nhức mỏi, đau lưng, mệt mỏi và mất ngủ.

cay-an-xoa-kho.png
Cây  an xoa  có rất nhiều công dụng

Lưu ý sử dụng cây an xoa

Nên chú ý mua cây an xoa ở những cơ sở uy tín để tránh mua phải cây giả hoặc cây an xoa đã bị trộn lẫn với cây dại khác làm ảnh hưởng đến sức khỏe.

Trước khi sử dụng cây an xoa thì nên sao vàng, hạ thổ trước, vừa để nó có thể phát huy tối đa công hiệu chữa bệnh. Vừa giúp đốt cháy lớp lông của cây để tránh các hiện tượng ngứa rát cổ họng.

Trong thời gian đầu sử dụng cây an xoa, người bệnh có thể cảm thấy gây cồn ruột, khó chịu. Tuy nhiên không nên lo lắng vì đây là lúc cây đang giúp cơ thể đào thải độc tố. Chỉ cần dùng thêm khoảng 2 tuần, sẽ thấy cơ thể nhẹ nhõm và không còn cảm giác này nữa.

Thời điểm uống cây an xoa tốt nhất là sau khi ăn trưa và ăn tối khoảng 20 phút. Nếu đang sử dụng thuốc Tây thì nên uống cách nhau khoảng 30 phút.

Để phát huy tối đa tác dụng của cây an xoa cần có chế độ dinh dưỡng, sinh hoạt khoa học và nên uống 2 lít nước/ngày để cơ thể đào thải độc tố tốt hơn.

Với những người mới dùng cây an xoa lần đầu, nên dùng liều lượng 70g/ngày hoặc giảm hàm lượng xuống khi cơ thể chưa hấp thụ thuốc.

Cây an xoa không phù hợp cho trẻ em dưới 15 tuổi, phụ nữ mang thai hoặc cho con bú và người bị huyết áp thấp. Nếu là những đối tượng trên thì không nên sử dụng cây an xoa.

Bài thuốc từ cây an xoa chữa viêm đại tràng

Cây an xoa sao vàng hạ thổ: 100gr.

Cách sắc thuốc: Dùng cây an xoa nấu với 1.500ml nước sạch cho đến khi còn 1 chén nước thì tắt bếp và uống chén thuốc này trước. Sau đó cho thêm 2.000ml nước vào đun cho đến khi còn 2 chén nước và để uống trong ngày.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cây an xoa hỗ trợ điều trị ung thư đại tràng