CĐV Malaysia: 'Trọng tài đã giết chết trận đấu'

27/12/2022, 22:05
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Cổ động viên Malaysia bất bình khi trọng tài Ryuji Sato truất quyền thi đấu Azam Azmi ở trận gặp Việt Nam đêm 27/12 (giờ Hà Nội).

Highlights Việt Nam 3-0 Malaysia Nguyễn Tiến Linh, Quế Ngọc Hải và Nguyễn Hoàng Đức ghi bàn trong chiến thắng 3-0 của tuyển Việt Nam ở lượt trận thứ 3 bảng B giải vô địch Đông Nam Á 2022 tối 27/12.

Trên tài khoản chính thức của Liên đoàn bóng đá Malaysia (FA Malaysia), nhiều CĐV không giữ được bình tĩnh sau thất bại 0-3 trước đội nhà trước Việt Nam tại vòng bảng AFF Cup 2022 đêm 27/12.

Dưới phần bình luận, CĐV tên Marianne viết: "Trọng tài đã giết chết trận đấu. Tôi không quan tâm đến tấm thẻ đỏ nhưng quả 11 m thật đáng ngờ. Đó là tình huống mà bóng đá ra ngoài đường biên và trận đấu đang dừng lại".

Sau đó, CĐV này còn kêu gọi LĐBĐ Malaysia khiếu nại lên FIFA để đòi lại công bằng. Không ít người hâm mộ cũng đồng tình với ý kiến này. Đa phần cho rằng trọng tài Sato ra quyết định sai lầm. Trên thực tế, tình huống này diễn ra khi bóng vẫn còn trong sân và trọng tài Sato không rời mắt khỏi pha bóng Azmi đánh nguội Văn Hậu.

Còn CĐV tên Anyar dẫn lại video tình huống Azam Azmi va chạm với Văn Hậu với dòng bình luận: "Tôi vẫn còn bối rối tại sao chúng ta lại bị thổi phạt ở tình huống này".

Ngoài những bình luận chỉ trích trọng tài, vài CĐV cho rằng tuyển Malaysia nên mau chóng quên đi thất bại và hướng đến trận đấu kế tiếp tại AFF Cup. Tài khoản tên Hanif viết: "Hãy thoải mái đi, giải đấu vẫn chưa khép lại với chúng ta. Malaysia sẽ trở lại mạnh mẽ".

Pha bóng nhạy cảm nói trên diễn ra ở phút 59 khi Văn Hậu quyết tâm đột phá vào vòng cấm địa. Anh đã đẩy ngã hậu vệ số 2 của Malaysia và cả hai văng vào bảng quảng cáo. Có vẻ như ức chế với cú gài bóng của số 5 bên tuyển Việt Nam, Azam Azmi đã đạp vào đầu Văn Hậu. Sau đó, Azmi bị trọng tài Sato truất quyền thi đấu sau khi tham khảo ý kiến với trọng tài biên trước sự bất ngờ của cầu thủ Malaysia.

Cựu trưởng ban trọng tài, ông Dương Văn Hiền cho rằng trọng tài Sato ra quyết định đúng khi đuổi cầu thủ Malaysia. "Hai cầu thủ đã ra ngoài khu vực thi đấu nhưng quan trọng là bóng vẫn còn trong cuộc. Do đó theo luật, trọng tài sẽ kéo điểm phạm lỗi vào điểm gần nhất trên mặt sân thi đấu. Đó là vòng cấm địa nên penalty là chính xác", ông Hiền phân tích.

Thắng Malaysia, Việt Nam vươn lên dẫn đầu bảng B với 6 điểm, ngang điểm với chính Malaysia và Singapore nhưng hơn hiệu số. Việt Nam và Singapore đá ít hơn Malaysia một trận.

Bài liên quan
Cận cảnh siêu xe “đắt nhất Trung Quốc” của Quốc vương Malaysia
Quốc vương Malaysia Ibrahim Iskandar là người đầu tiên trên thế giới sở hữu tư nhân Hồng Kỳ L5, xe sang đắt nhất Trung Quốc.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
CĐV Malaysia: 'Trọng tài đã giết chết trận đấu'