CĐV Qatar chế giễu tuyển Đức vì vụ Ozil

28/11/2022, 10:30
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Đáp trả việc tuyển Đức che miệng khi chụp ảnh, CĐV Qatar có hành động chế giễu tập thể này ở trận Đức - Tây Ban Nha tại bảng E World Cup 2022 rạng sáng 28/11 (giờ Hà Nội).

Cụ thể, một nhóm CĐV Qatar mang theo tấm hình Mesut Ozil đến theo dõi trận đấu giữa Đức và Tây Ban Nha. Ngoài việc cầm ảnh của cựu sao Arsenal, nhiều CĐV còn dùng tay che miệng để bắt chước hành động của các cầu thủ Đức từng làm ở cuộc đối đầu với Nhật Bản hôm 23/11.

Che miệng là hành động của tuyển Đức để phản đối việc Liên đoàn Bóng đá Thế giới (FIFA) và phía tổ chức giải là Qatar cấm đội trưởng các đội tuyển đeo băng cầu vồng ủng hộ giới LGBT. Tuy nhiên, hành động này đã không còn được "Cỗ xe tăng" thực hiện trước trận gặp Tây Ban Nha rạng sáng 28/11.

Bên cạnh đó, việc CĐV Qatar dùng hình ảnh Ozil có hàm ý chế giễu cách hành xử "đạo đức giả" của tuyển Đức với ngôi sao 34 tuổi. Ozil chia tay tuyển Đức sau kỳ World Cup 2018. Ngoài việc bị chỉ trích vì có màn trình diễn kém trong cả giải, cựu sao Arsenal còn bị báo chí Đức công kích vì để lộ ảnh chụp với Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan. Sau đó, Ozil gọi đây là sự thiếu tôn trọng với gốc gác Thổ Nhĩ Kỳ của anh và tuyên bố không bao giờ khoác áo tuyển Đức nữa trong sự nghiệp.

Trở lại với tuyển Đức, dù bị nhận chỉ trích từ CĐV Qatar, họ vẫn có trận hòa 1-1 quan trọng trước Tây Ban Nha. Tiền đạo Niclas Fullkrug dứt điểm chéo góc làm tung lưới thủ môn Unai Simon ở phút 83, đem về 1 điểm cho Đức.

Kết quả này buộc cả Đức và Tây Ban Nha đều phải giành 3 điểm để chắc chắn đi tiếp. Ở lượt cuối, thầy trò HLV Hansi Flick sẽ gặp Costa Rica trong khi đối thủ của Tây Ban Nha là Nhật Bản.

Chia sẻ về cơ hội đi tiếp của tuyển Đức, HLV Flick nói: "Các cầu thủ đã thể hiện xứng đáng với số tiền CĐV bỏ ra xem trận. Tôi dành lời khen cho toàn đội vì đã chiến đấu đến những phút cuối. Tuy nhiên, đội mới thực hiện được bước đầu tiên. Chúng tôi cần thắng Costa Rica ở trận đấu tới để giành vé đi tiếp".

Highlights Tây Ban Nha 1-1 Đức Tuyển Đức xếp cuối bảng E sau khi chia điểm với Tây Ban Nha ở lượt trận hai vòng bảng World Cup 2022 rạng sáng 28/11 (giờ Hà Nội).
Bài liên quan
Hà Nội: Huyện Hoài Đức đã hoàn thiện 27/31 tiêu chí lên quận
Về kết quả thực hiện các tiêu chí thành lập quận, đến nay, huyện Hoài Đức đã đạt 27/31 tiêu chí.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
CĐV Qatar chế giễu tuyển Đức vì vụ Ozil