Chấm dứt hợp đồng, phạt nhà thầu yếu kém tại 2 dự án kè kênh Thanh Đa

17/07/2023, 10:28
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Trong tháng 7 và 8-2023, các thủ tục chấm dứt hợp đồng với các nhà thầu kèm biện pháp xử phạt hành chính sẽ được tiến hành.

Nhà thầu yếu kém làm chậm tiến độ công trình xây kè chống sạt lở cho kênh Thanh Đa sẽ bị xem xét, chấm dứt hợp đồng trong tháng 7 và 8 này.

Thông tin trên được ông Lương Minh Phúc, Giám đốc Ban Quản lý dự án Đầu tư Xây dựng các công trình giao thông TP HCM (Ban Giao thông), chủ đầu tư dự án chống sạt lở bán đảo Thanh Đa cho biết.

Chấm dứt hợp đồng, phạt nhà thầu yếu kém tại 2 dự án kè kênh Thanh Đa - 1

Một đoạn kè Thanh Đa đã hoàn tất (Ảnh: Ái My)

Cụ thể, theo ông Lương Minh Phúc, đơn vị này đang thực hiện 3 dự án chống sạt lở bán đảo Thanh Đa, gồm đoạn 2 ( ngã ba sông Sài Gòn – thượng lưu kênh Thanh Đa đến xưởng cơ khí Tiền Phong), đoạn 3 (từ xưởng cơ khí Tiền Phong đến ngã ba Rạch Chùa) và đoạn 4 (từ ngã ba Rạch Chùa đến ngã ba sông Sài Gòn) với tổng chiều dài khoảng 9,5km, tổng kinh phí 1.342 tỉ đồng. Hiện nay đoạn 3, nhà thầu vẫn thi công bình thường nhưng đoạn 2 và 4 nhà thầu thi công chậm.

"Sau khi đôn đốc, kiểm tra thì nhà thầu vẫn thi công chậm, không tiến triển. Do đó, để đảm bảo tiến độ công trình, trong tháng 7 và 8, Ban giao thông sẽ tiến hành các thủ tục chấm dứt hợp đồng với các nhà thầu này kèm biện pháp xử phạt hành chính. Song song đó, tiến hành đấu thầu, lựa chọn nhà thầu đảm bảo năng lực cho dự án" - ông Phúc cho hay.

Chấm dứt hợp đồng, phạt nhà thầu yếu kém tại 2 dự án kè kênh Thanh Đa - 2

Tường rào khu vực sạt lở hồi cuối tháng 6-2023 đang nghiêng lún, có nguy cơ đổ xuống sông bất cứ lúc nào (Ảnh ÁI My)

Thông tin thêm, ông Phúc cho biết Ban Giao thông đang triển khai 15 dự án xây dựng kè chống sạt lở sông, kênh, rạch tập trung tại quận Bình Thạnh, huyện Nhà Bè, Cần Giờ và Bình Chánh. Trong đó 5 dự án không vướng mặt bằng, 10 dự án vướng mặt bằng thi công (tập trung chủ yếu tại huyện Nhà Bé với 9 dự án và 1 dự án ở huyện Bình Chánh).

"Ban giao thông đã làm việc với 2 địa phương, tìm giải pháp đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng. Theo kế hoạch, quý IV-2023 sẽ có mặt bằng, đẩy nhanh tiến độ dự án trong năm 2024", ông Phúc cho hay.

Năm 2016, UBND TP HCM chấp thuận chủ trương đầu tư Công trình chống sạt lở tại bán đảo Thanh Đa, chia công trình thành 4 giai đoạn.

Đến nay chỉ có đoạn 1 kênh Thanh Đa hoàn thành, các đoạn 2, 3, 4 vẫn ì ạch. Cá biệt đoạn 2 và 4 ngừng thi công trong thời gian dài.

Công trình chống sạt lở bán đảo Thanh Đa chủ yếu tại các vị trí sạt lở nguy hiểm. Việc xây dựng công trình nhằm phòng chống sạt lở cấp bách cũng như đảm bảo tính mạng, tài sản cho người dân trong khu vực.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chấm dứt hợp đồng, phạt nhà thầu yếu kém tại 2 dự án kè kênh Thanh Đa