Chân sút số một Thái Lan có thể vắng mặt ở chung kết AFF Cup

PV | 11/01/2023, 11:06
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Chân sút số một Thái Lan dính chấn thương trong trận bán kết lượt về với Malaysia và có thể vắng mặt ở cuộc đối đầu Việt Nam.

Dangda đã đá chính cả 6 trận đấu của Thái Lan ở AFF Cup 2022. Ảnh: Changsuek.

"Về trường hợp của Teerasil Dangda, chúng tôi cần phải kiểm tra lại. Nhưng mọi chuyện vẫn ổn thôi vì chúng tôi còn sự thay thế là Adisak Kraisorn, cầu thủ đang đạt phong độ cao. Cậu ấy đã ghi bàn và giành danh hiệu Cầu thủ hay nhất trận", HLV Alexandre Polking úp mở về khả năng thi đấu của Dangda sau chiến thắng 3-0 trước Malaysia vào tối 10/1.

Theo Thairath, Dangda dính một chấn thương gân kheo và chưa xác định được mức độ. Trong trận đấu với Malaysia, anh ghi bàn mở tỷ số và được thay ra ngay đầu hiệp hai. Kraisorn trám đúng vào vị trí của Dangda và có bàn thắng ấn định chiến thắng 3-0 cho "Voi chiến".

Nếu Dangda không thể thi đấu, tuyển Thái Lan chịu thiệt thòi lớn. Dù đã bước sang tuổi 34, anh vẫn là chân sút chủ lực của "Voi chiến" với 6 pha lập công, dẫn đầu danh sách Vua phá lưới tại AFF Cup 2022. Ở chung kết lượt về AFF Cup 2008, Dangda từng ghi bàn trên sân Mỹ Đình.

Theo tìm hiểu của Zing, Dangda cần nghỉ ngơi trong vòng 2 ngày nữa. Anh có thể vắng mặt trong trận chung kết lượt đi và trở lại ở lượt về.

Dangda hiện là cầu thủ ghi bàn nhiều nhất lịch sử AFF Cup. Anh có 25 bàn, bỏ xa người đứng thứ hai Noh Alam Shah (Singapore), 17 bàn.

Ngoài Dangda và Kraisorn, tuyển Thái Lan còn một tiền đạo cắm nữa là Poramet Arjvirai. Chân sút sinh năm 1994 chưa có nhiều kinh nghiệm thi đấu quốc tế khi mới có 6 lần khoác áo đội tuyển quốc gia. Ở AFF Cup 2022, anh chủ yếu vào sân từ băng ghế dự bị và chưa thể hiện được nhiều.

Tuyển Thái Lan sẽ bay sang Việt Nam vào chiều 11/1, dự kiến có mặt tại sân bay Nội Bài lúc 18h55. Thầy trò HLV Polking có một ngày chuẩn bị trước khi đối đầu Việt Nam vào ngày 13/1. Trận lượt về diễn ra vào ngày 16/1 trên sân Thammasat.

dangda chan thuong anh 1

Highlights Thái Lan 3-0 Malaysia Chiến thắng 3-0 vào tối 10/1 giúp tuyển Thái Lan vượt qua Malaysia với tổng tỷ số 3-1 sau hai lượt trận bán kết giải vô địch bóng đá Đông Nam Á 2022.
Bài liên quan
Thái Lan 2-0 Philippines: Dangda lập cú đúp
Phút 39, Panya bị phạm lỗi trong vùng cấm. Từ chấm 11 m, Dangda đánh bại thủ môn Philippines, nâng tỷ số lên 2-0 cho tuyển Thái Lan.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chân sút số một Thái Lan có thể vắng mặt ở chung kết AFF Cup