Chẳng cần thốt lên "con yêu mẹ", 5 hành động này của bé thay cho mọi lời yêu thương

An Chi, | 26/02/2024, 13:06
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Các bé sẽ có những cách riêng trong việc thể hiện tình cảm với mẹ của mình.

Đối với cha mẹ, có con là điều tuyệt vời và hạnh phúc nhất trên cuộc đời. Đôi khi, các con chính là điểm tựa, nơi chữa lành những vết thương cho cha mẹ mỗi khi cảm thấy mệt mỏi, stress. Chúng cũng là động lực để ba mẹ luôn phấn đấu, nỗ lực để nuôi dạy con cái tốt hơn.

Sau chuỗi ngày đi làm mệt mỏi, về thấy con vui vẻ, nghe tiếng cười đùa của chúng cũng giúp ba mẹ giải tỏa căng thẳng. Thế nhưng, ba mẹ không biết rằng trẻ cũng rất yêu bố mẹ, và tình yêu của con dù đôi khi không nói thành lời nhưng được thể hiện qua những hành động dưới đây.

1. Luôn nói với mọi người rằng "con rất tự hào và yêu mẹ"

Ảnh hưởng của người mẹ đối với trẻ là điều hết sức quan trọng. Khi trẻ thường xuyên nhắc đến mẹ khi ở cùng người khác hoặc luôn tìm kiếm sự chấp thuận từ mẹ trong mọi việc, điều đó biểu hiện mẹ rất được trẻ trân trọng và yêu mến. Đối với trẻ nhỏ, mẹ không chỉ là nguồn tự hào mà còn là niềm kiêu hãnh. Trong giai đoạn lớn lên, nếu người mẹ chỉ dạy trẻ cách tự lập và tự quyết định, trẻ sẽ phát triển thành người có ý thức và biết suy nghĩ độc lập.

2. Để phần cho mẹ món ăn mà bản thân thích nhất

Thông thường, các bé sẽ hiếm khi chia sẻ thứ mà mình yêu thích với người khác. Vì thế, nếu bé thường xuyên mang những thứ mình yêu thích để chia sẻ với bạn bè, điều đó cho thấy bé thực sự yêu quý bạn bè của mình. Các bậc phụ huynh nên tránh từ chối những món ăn mà mình không thích khi được con cái chia sẻ, hãy biết ơn và đáp lại tình cảm của con bằng cách ôm chặt lấy chúng.

3. Chú ý đến cảm xúc của mẹ

Khi trẻ em thể hiện sự quan tâm đến cảm xúc của bạn bằng cách an ủi bạn trong lúc bạn cảm thấy tức giận hoặc mệt mỏi, đó là biểu hiện của tình yêu và sự quan tâm mà trẻ dành cho bạn. Có một câu ngạn ngữ truyền thống nói rằng "mẹ hiền con hiếu", ý nói rằng khi người mẹ đối xử với con cái bằng tình yêu thương và sự quan tâm chân thành, thì con cái cũng sẽ đền đáp lại bằng cách thể hiện tình cảm và hiếu thảo. Nếu trẻ em dưới 4 tuổi đã có những hành vi như vậy, đó là dấu hiệu cho thấy trẻ thực sự yêu thương và gắn bó với bạn.

Chẳng cần thốt lên con yêu mẹ, 5 hành động này của bé thay cho mọi lời yêu thương - Ảnh 1.

4. Hay quấy, nghịch phá hơn khi có mẹ ở đó

Mọi người thừa nhận rằng khi không có bố mẹ ở bên, trẻ thường chơi rất ngoan và tự lập, không hề làm nũng hay phụ thuộc. Tuy nhiên, khi trẻ gặp lại mẹ, trẻ thường bám lấy mẹ và nếu không được chú ý sẽ bắt đầu khóc lóc và giả vờ té ngã để thu hút sự chú ý. Điều này có thể trở thành gánh nặng cho người mẹ, người vừa đi làm về mệt mỏi và còn phải đối mặt với nhiều công việc nhà chưa làm. Tuy nhiên, thực tế hành động này cho thấy trẻ rất yêu thương mẹ của mình.

5. Chỉ muốn chia sẻ cảm xúc với mẹ

Có những điều mà đứa trẻ coi là quan trọng và muốn giữ kín, những điều ấy chỉ được chia sẻ với người mà chúng tin tưởng nhất. Khi trẻ quyết định tâm sự với mẹ, điều đó có nghĩa là trẻ rất yêu quý và tin tưởng mẹ. Mẹ cần phải lắng nghe những gì trẻ nói một cách thành tâm và không được tiết lộ những bí mật đó cho người khác mà không có sự đồng ý của trẻ. Nếu làm ngược lại, trẻ sẽ không bao giờ mở lòng chia sẻ với mẹ thêm một lần nào nữa.

Bài liên quan
Vụ chàng trai tự tử rúng động ở Trung Quốc: Hàng triệu cha mẹ bàng hoàng, bình luận đầy suy ngẫm về cách dạy con
Từ vụ việc "Mèo béo", cha mẹ cần rút ra điều gì trong việc nuôi dạy con cái?

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chẳng cần thốt lên "con yêu mẹ", 5 hành động này của bé thay cho mọi lời yêu thương