Chao chấm điểm áp lực khi đi du học: Apply vào ĐH New York là khó nhất, còn học phí 6 tỷ/năm lại đơn giản

Đông, | 03/09/2023, 20:15
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Chao mới đây đã xuất hiện và tham gia thử thách "Chấm điểm khi đi du học trên thang điểm 1-10" do MC Khánh Vy đặt ra.

Nếu bạn biết đến câu intro"Hello mọi người, lại là Chao đây!", thì chắc chắn sẽ biết đến TikToker Châu Anh (sinh năm 2003, hay còn gọi là Chao) - chủ nhân của câu nói trên. Hiện tại, nữ sinh đang là du học sinh tại trường Đại học New York (Mỹ, viết tắt NYU).

Chao sinh ra trong gia đình có điều kiện, thế nhưng đó không phải là tất cả những gì mọi người ấn tượng ở Chao. Nếu tạm bỏ qua cái mác con nhà giàu, Chao còn được ngưỡng mộ nhờ sở hữu rất nhiều thành tích đáng nể như làm quản lý của hàng loạt chuỗi cửa hàng, đạt 8.0 IELTS, thi đậu vào Đại học New York - ngôi trường tư thục hàng đầu nước Mỹ khi mới chỉ 18 tuổi...

Chao hiện đang là du học sinh tại trường Đại học New York

Trở về nước thăm gia đình, bạn bè sau một khoảng thời gian học tập tại NYU, Chao mới đây đã xuất hiện và tham gia thử thách "Chấm điểm khi đi du học trên thang điểm 1 -10" cùng MC Khánh Vy. Tại đây, cô đã có những chia sẻ thú vị về quá trình du học của mình.

Chao tham gia thử thách "Chấm điểm khi đi du học trên thang điểm 1 -10" cùng MC Khánh Vy (Nguồn: TikTok @khanhvyccf)

Đầu tiên là về độ khó khi apply vào Đại học New York, Chao chấm 9/10 điểm, tức ở mức gần ở mức tuyệt đối về độ khó theo quan điểm của nữ sinh. Điều đó là hoàn toàn dễ hiểu vì tỷ lệ trúng tuyển vào trường Đại học New York cực cạnh tranh, rơi vào khoảng 5%. Điều này có nghĩa là cứ 100 người nộp đơn thì chỉ có 5 người được nhận vào học tại ngôi trường này.

Áp lực khi đi du học, Chao chấm 8/10 điểm. Còn về độ khác biệt về văn hóa, cô cho rằng chỉ ở mức 5/10. Theo giải thích, Chao học trường quốc tế từ nhỏ nên đã được học tập, tiếp xúc với văn hóa, môi trường nước ngoài. Từ những nền tảng đó, khi sang nước ngoài, cô không cảm thấy bị "sốc" văn hóa như nhiều bạn du học sinh khác. Ngoài ra, Chao đã từng đi du lịch đến Mỹ nhiều lần nên phần nào đã quen thuộc với môi trường quốc tế.

Thông thường, khi sống xa gia đình và bạn bè, các bạn học sinh sẽ cảm thấy rất cô đơn, lạc lõng. Nhưng Chao lại không cho đây là thử thách quá lớn với mình, cô chấm 6/10 điểm áp lực với lý do thường xuyên di chuyển giữa Mỹ và Việt Nam "như cơm bữa" để về thăm người thân, gia đình và bạn bè.

6/10 cũng là số điểm Chao chấm khi nói về áp lực kinh tế khi đi du học. Biết rằng học phí học tại NYU khá đắt, nên Chao luôn cố gắng để học sao cho tương xứng với số tiền mà mình bỏ ra. Được biết, học phí học tập tại Đại học New York là hơn 60.000 USD (hơn 1,4 tỷ đồng) cho một kỳ học, còn 1 năm là hơn 250.000 USD (hơn 6 tỷ đồng). Cuối cùng, khi được hỏi về một điều để "flex", Chao lựa chọn sự kiện bản thân đỗ vào trường Đại học New York.

Không lâu trước đây, xuất hiện trong một video của MC Khánh Vy với vai trò khách mời, Chao cũng hiếm hoi thể hiện trình tiếng Anh của mình. Khi vừa nghe câu chào bằng tiếng Anh của Chao, ngay lập tức Khánh Vy đã khen ngợi: "You have a beautiful English accent" (Tạm dịch: Em có giọng tiếng Anh hay quá trời).

Bên cạnh đó, Chao cũng tiết lộ bí quyết học tiếng Anh "không thể dễ hơn" của mình. Đó chính là thường xuyên xem TV show mang tên Friends. Thậm chí, Chao còn cho rằng đây một trong những là cách tuyệt vời nhất để học tiếng Anh.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chao chấm điểm áp lực khi đi du học: Apply vào ĐH New York là khó nhất, còn học phí 6 tỷ/năm lại đơn giản