Kết quả nổi bật, từ 2013 đến nay, có 644 học sinh tham gia thi học các cuộc thi quốc gia, quốc tế, đạt 249 giải.
Bên cạnh kết quả đạt được, Lâm Đồng cũng còn một số tồn tại, hạn chế. Cụ thể, công tác quán triệt Nghị quyết chưa đạt yêu cầu dẫn đến chuyển biến về nhận thức trong đội ngũ cán bộ, giáo viên còn chậm, chưa sâu sắc, làm ảnh hưởng đến kết quả thực hiện nhiệm vụ chung của ngành.
Cần bảo đảm công bằng trong giáo dục
Phát biểu tại buổi làm việc, Thứ trưởng Nguyễn Văn Phúc ghi nhận, đánh giá cao kết quả triển khai thực hiện Nghị quyết 29 sau 10 năm trên địa bàn Lâm Đồng. Điều đó cho thấy sự lãnh đạo, chỉ đạo nghiêm túc, sát sao của cấp uỷ, chính quyền địa phương, với tinh thần giáo dục là sự nghiệp của cả hệ thống chính trị.
Thứ trưởng đề nghị, tỉnh Lâm Đồng tiếp tục khắc phục vấn đề thiếu giáo viên, nâng cao chất lượng đội ngũ đáp ứng yêu cầu đổi mới. Tiếp tục quan tâm đầu tư có trọng tâm, trọng điểm cho giai đoạn triển khai sâu rộng là năm nay và 1-2 năm tới.
"Với hơn 27% dân số là người dân tộc thiểu số, tỉnh Lâm Đồng cần quan tâm đảm bảo công bằng trong giáo dục, rút ngắn khoảng cách chất lượng giáo dục giữa các địa phương trong tỉnh", Thứ trưởng nhấn mạnh.
Dịp này, Thứ trưởng Nguyễn Văn Phúc và đoàn công tác Bộ GD&ĐT đã tới khảo sát tại Trường tiểu học Thạnh Mỹ, huyện Đơn Dương.
Tại đây, Thứ trưởng đánh giá cao quá trình triển khai Nghị quyết 29 của Nhà trường, địa phương. Trong đó, nổi bật là công tác lãnh đạo, chỉ đạo sâu sát của địa phương, công tác tuyên truyền góp phần tạo sự đồng thuận của phụ huynh, xã hội.