ChatGpt dự đoán 5 nghề biến mất trong thời gian tới

ChatGpt | 28/02/2023, 14:27
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

(GDTĐ) - Nhân viên văn phòng, thợ may, taxi truyền thống... là những nghề ChatGpt dự đoán sẽ biến mất.

Trong thời đại của sự phát triển công nghệ và tự động hóa, nhiều nghề truyền thống đang dần biến mất và sẽ tiếp tục mất dần trong tương lai. Dưới đây là một số nghề ChatGpt trả lời Giáo dục Thủ đô cho rằng có thể bị thay thế hoặc biến mất trong thời gian tới:

Nhân viên bưu điện

Với sự phổ biến của email và các dịch vụ giao hàng nhanh, nhu cầu sử dụng dịch vụ bưu điện đã giảm đáng kể, làm cho nghề nhân viên bưu điện dần trở nên ít phổ biến.

Người lái taxi

Với sự phát triển của các dịch vụ xe hơi tự lái và xe ôm trực tuyến, nhiều người dùng đã không còn cần tới dịch vụ taxi truyền thống.

Nhân viên bán hàng tại cửa hàng

Với sự phát triển của thương mại điện tử, nhu cầu mua sắm trực tuyến đã tăng đáng kể. Nhiều khách hàng đang mua hàng trực tuyến thay vì đến cửa hàng để mua hàng.

Thợ may tay

Với sự phát triển của máy móc và các công nghệ in ấn mới, sản xuất đồ may mặc đã trở nên dễ dàng và tự động hơn. Do đó, nghề thợ may tay có thể sẽ bị thay thế bởi các công nghệ mới.

Nhân viên văn phòng

Với sự phát triển của các công nghệ thông tin và truyền thông, nhiều công việc văn phòng đang được tự động hóa và thực hiện bằng máy tính và các phần mềm khác.

ChatGpt: Lưu ý rằng không phải tất cả các nghề truyền thống đều sẽ biến mất hoàn toàn. Nhiều nghề có thể sẽ tiếp tục tồn tại trong một số lĩnh vực hoặc trở nên hiện đại hơn thông qua sự kết hợp giữa công nghệ và kỹ năng truyền thống.

Bài liên quan
Chữ viết tay có "biến mất" trong lớp học kỷ nguyên số?
(GDTD) - Viết tay mang lại cho trẻ những kỹ năng cần thiết như khả năng phục hồi, sáng tạo và tương tác xã hội.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
ChatGpt dự đoán 5 nghề biến mất trong thời gian tới