Châu Bùi cá tính trong thiết kế từ sợi gai thêu thủ công

12/07/2023, 12:51
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Châu Bùi khoe sắc trong thiết kế từ chất liệu khá lạ.

Lần thứ hai trở lại với Tuần lễ thời trang Quốc tế Việt Nam (Vietnam International Fashion Week), nhà thiết kế Vũ Việt Hà tiếp tục được giao trọng trách kết màn vào ngày 16/7 tại TP HCM. Anh chinh phục giới mộ điệu bằng bộ sưu tập độc đáo "Nước đầu nguồn" theo xu hướng thời trang bền vững - triết lý anh kiên định theo đuổi nhiều năm qua.

Châu Bùi cá tính trong thiết kế từ sợi gai thêu thủ công - 1

"Nước đầu nguồn" lấy cảm hứng từ họa tiết thủy ba (sóng nước) trên trang phục cổ của Việt Nam thế kỷ 19. Từ đây, anh phóng tác và cách điệu hoa văn này bằng kỹ thuật thêu thủ công, truyền thống.

Sức sáng tạo của Vũ Việt Hà được nâng tầm khi anh thử nghiệm sử dụng sợi gai để dệt thành denim. Để tạo cung bậc cảm xúc cho trang phục, nhà thiết kế áp dụng nhiều kỹ thuật thủ công xen lẫn hiện đại, tạo ra hiệu ứng thị giác tương phản với bề mặt thô sần hoặc xuyên thấu. Trên nền vải, anh thêu thủ công hoa văn thủy ba cách điệu.

Phom dáng freesized được đẩy mạnh trong bộ sưu tập, thể hiện tinh thần tự do, tươi trẻ và đầy nhiệt huyết. Được mệnh danh là "ông hoàng áo dài", lần này Vũ Việt Hà lại tập trung phát triển trang phục ứng dụng hàng như váy áo công sở, dạo phố, bikini và dạ hội.

Châu Bùi cá tính trong thiết kế từ sợi gai thêu thủ công - 2

Để truyền tải trọn vẹn tinh thần của bộ sưu tập, Vũ Việt Hà bắt tay Châu Bùi thực hiện bộ ảnh thời trang.

Anh cho biết: "Bộ sưu tập lần này hướng đến tinh thần mới và trẻ với những phom dáng tinh nghịch. Ngoài ra, cái tên 'Nước đầu nguồn' còn thể hiện cho dòng chảy văn hóa, hướng về tương lai, với cách tiếp cận hiện đại, văn minh. Những điều đó khiến tôi nghĩ ngay tới Châu Bùi - một fashionista nổi bật tại các tuần lễ thời trang Paris hay Milan có đầy đủ những yếu tố đại diện cho một thế hệ trẻ Việt Nam đẹp, tri thức, sáng tạo".

Trong suốt buổi chụp hình với nhiếp ảnh gia Kiếng Cận, anh khen Châu Bùi diễn xuất, tạo dáng ăn ý, có hồn. "Châu cảm nhận được tinh thần của bộ sưu tập rất tốt. Cô ấy hiểu từng bộ trang phục và biết cần phải làm thế nào để mặc đẹp và tôn vinh bộ trang phục đó", anh nói.

Châu Bùi cá tính trong thiết kế từ sợi gai thêu thủ công - 3

Châu Bùi phiêu với sơ mi trắng freesize kèm mũ và quần baggy họa tiết thủy ba, kết hợp sneakers năng động.

Vũ Việt Hà sinh ra và làm việc tại Hà Nội, tốt nghiệp Cao Đẳng Nghệ Thuật và Đại Học Mỹ Thuật Công Nghiệp. Sau khi ra trường, anh phát triển công việc thiết kế thời trang và giảng dạy ở khoa Mỹ Thuật, Cao Đẳng Nghệ Thuật Hà Nội. Anh ghi dấu ấn với nhiều bộ sưu tập như Ngày trở về, Chuyện tình cao nguyên đá, Mộng xưa, Thiên di, Về quê... Các mẫu áo dài của Vũ Việt Hà thường được tạo nên từ các chất liệu tự nhiên và quý hiếm, dệt và xử lý các công đoạn bằng tay.

Tuần lễ thời trang Quốc tế Việt Nam 2023 đánh dấu lần thứ 15 tổ chức, mang chủ đề "Định hướng tương lai, thời trang bền vững". Ngoài Vũ Việt Hà, sự kiện còn quy tụ các nhà thiết kế trong nước gồm Lê Thanh Hòa, Adrian Anh Tuấn, Vũ Thu Phương, Xuan Thu Nguyen, Ivan Trần, Đặng Trọng Minh Châu, Thảo Nguyễn, Nguyễn Minh Công, cùng loạt nhà mốt quốc tế như Frederick Lee (Singapore), Christos Chronis (Australia), Topic Kobi Levi (Israel)...

Chương trình diễn ra từ ngày 13 đến 16/7 ở Nhà thi đấu Quân khu 7, TP HCM. Ngoài 18 show diễn, ban tổ chức còn có hoạt động bên lề như cuộc thi phối đồ, chụp hình đường phố dành cho các tín đồ thời trang.

Cùng ngắm bộ ảnh Châu Bùi trong BST độc đáo này:

Châu Bùi cá tính trong thiết kế từ sợi gai thêu thủ công - 4

Trong một cảnh khác, người đẹp thể hiện vẻ trẻ trung cùng quần lửng và áo xẻ vai ống tay loe.

Châu Bùi cá tính trong thiết kế từ sợi gai thêu thủ công - 5

Fashionista khoe khéo bờ vai trần thon thả cùng đầm dạ hội quây ngực tông xám thêu thủ công.

Châu Bùi cá tính trong thiết kế từ sợi gai thêu thủ công - 6

Châu Bùi thể hiện vẻ đẹp cá tính trong bộ ảnh.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Châu Bùi cá tính trong thiết kế từ sợi gai thêu thủ công