Riêng ống hầm trái đang thi công vỏ hầm. Nhà thầu thi công hầm theo phương pháp NATM của Cộng hòa Áo. Công nghệ này giúp thi công linh hoạt trong nhiều điều kiện địa chất và an toàn.
Hệ thống máy cùng giá đỡ hiện đại sẽ đổ bê tông vỏ hầm từng đốt dài 12 m, giúp hạng mục đổ vỏ hầm chính xác và an toàn. Nhà thầu đã bố trí cùng lúc nhiều hệ thống máy đổ vỏ hầm để đẩy nhanh tiến độ.
Theo nhà thầu, hạng mục đào hầm phía nam hầm núi Vung gặp địa chất yếu, công tác thi công kéo dài hơn so với thiết kế kỹ thuật.
“Nhà thầu đang tập trung hoàn thiện các hạng mục vỏ hầm, lắp đặt thiết bị. Chúng tôi phấn đấu hoàn thành dự án vào ngày 30-3” - ông Đặng Tiến Thắng, Phó Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Cam Lâm - Vĩnh Hảo cho biết.
Ông Nguyễn Văn Long cho biết, hiện nay, các hạng mục công trình trên toàn dự án cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo đạt sản lượng 7.125/7.587 tỉ đồng, đạt gần 94% giá trị hợp đồng.
Dự án cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo Cao có chiều dài 78,5 km, đi qua ba tỉnh Khánh Hòa, Ninh Thuận và Bình Thuận. Dự án có tổng mức đầu tư là 8.925 tỉ đồng, thời gian thực hiện 24 tháng, riêng hạng mục hầm Núi Vung có thời gian thực hiện là 30 tháng.