Chê cô dâu học kém, chú rể hủy hôn khiến nhà gái tức giận khởi kiện

23/08/2023, 13:00
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Bị nhà trai “quay xe” dù đã thực hiện nghi lễ đón dâu, gia đình cô dâu quyết định trình báo sự việc tới cảnh sát và gửi đơn kiện lên cơ quan chức năng.

Chê cô dâu học kém, chú rể hủy hôn khiến nhà gái tức giận khởi kiện - 1

Lý do chú rể hủy hôn là vì thành tích học tập lớp 12 của cô dâu quá kém. (Ảnh minh họa)

Sự việc hy hữu

Vì không hài lòng với thành tích học tập ở trường trung học của cô dâu, chú rể đã quyết định hủy đám cưới. Vụ việc hy hữu xảy ra tại khu Tirva Kotwali thuộc quận Kannauj, bang Uttar Pradesh, Ấn Độ.

Trước đó, gia đình của một cặp đôi đã thống nhất ngày tổ chức đám cưới cho con trai và con gái mình. Nhưng rồi bất ngờ đến sát ngày cử hành hôn lễ, nhà gái nhận được thông báo hủy hôn từ chú rể và nhà trai. Ngạc nhiên hơn, lý do chú rể đưa ra là vì thành tích học tập lớp 12 của cô dâu quá kém, không xứng với anh ta. 

Tuy nhiên, trái ngược với những gì chú rể nói, bố cô dâu cáo buộc gia đình nhà trai hủy hôn thực chất vì của hồi môn cho chú rể không được như mong đợi của họ. Gia đình cô dâu không đủ khả năng đáp ứng yêu cầu của hồi môn cho chú rể nên phía nhà trai mới quyết định dừng đám cưới dù nghi lễ đón dâu đã diễn ra tại gia đình nhà gái.

Tức giận trước hành động không thể chấp nhận này của nhà trai, bố cô dâu quyết định tới đồn cảnh sát tố cáo sự việc, gửi đơn kiện lên cơ quan chức năng. 

Quyết định gây ngỡ ngàng

Trong lá đơn, người cha cho biết cuộc hôn nhân của con gái ông - Soni được ấn định với chàng trai Sonu đến từ làng Baganwa. Hai gia đình cũng đã lên xong toàn bộ kế hoạch cho hôn lễ của hai con.

Người cha cho biết gia đình ông đã chi 60.000 rupee (hơn 17 triệu đồng) làm của hồi môn cho đám cưới, trong đó có một chiếc nhẫn vàng cho chú rể trị giá 15.000 rupee (khoảng 4,3 triệu đồng).

Vào ngày 4/12/2022, nghi thức đón dâu truyền thống Godh Bharai đã diễn ra tốt đẹp tại nhà gái. Tuy nhiên chỉ vài ngày sau đó, nhà trai lại đến nói chuyện và gợi ý đòi thêm của hồi môn. Sau khi nghe bố cô dâu trả lời rằng gia đình mình không đủ khả năng cho thêm bất kỳ thứ gì, nhà trai khó chịu bỏ về.

Không lâu sau đó, trong sự ngỡ ngàng của nhà gái, chú rể tuyên bố hủy bỏ hôn ước với lý do không hài lòng với kết quả học tập quá kém của cô dâu.

Hiện tại, cảnh sát đang hỗ trợ giải quyết cho cuộc xung đột của hai gia đình bằng giải pháp đàm phán, thương lượng.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chê cô dâu học kém, chú rể hủy hôn khiến nhà gái tức giận khởi kiện