Chế độ ăn hạn chế thịt của ĐT Đức tại World Cup 2022

30/11/2022, 20:30
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Các món ăn mang phong cách Địa Trung Hải cũng xuất hiện nhiều trong các bữa ăn tự chọn của ĐT Đức.

Serge Gnabry nếm thử đồ ăn của Anton Schmaus

Bếp trưởng tuyển Đức, Anton Schmaus chỉa sẻ với SPORTbible: "Các cầu thủ Đức đang ngày càng quan tâm và lựa chọn theo chế độ dinh dưỡng từ thực vật. Rất nhiều người trong số họ nhận được tư vấn từ các chuyên gia dinh dưỡng và giảm lượng thịt, cá trong thực đơn”.

Chính vì vậy, Schmaus cung cấp những món ăn thuần chay trong chuyến tới Qatar lần này cho các cầu thủ. "Thông thường, trong mỗi bữa ăn tôi cung cấp ít nhất một món ăn hoàn toàn từ thực vật. Trong ba bữa sáng, trưa, tối đảm bảo sẽ luôn có các lựa chọn thuần chay”, ông nói thêm.

Đầu bếp ngôi sao cũng chia sẻ chi tiết thực đơn của bữa ăn có thể bao gồm mì ống thuần chay và rất nhiều loại rau, đậu lăng, đậu xanh. Các món ăn mang phong cách Địa Trung Hải cũng xuất hiện nhiều trong các bữa ăn tự chọn của ĐT Đức.

Phong trào ăn chay ở Đức không phải là chủ đề mới sau nghiên cứu thí điểm được thực hiện bởi viện Y học dinh dưỡng ở Lubeck, SV Babelsberg và Oatly. Nghiên cứu này chia những người tham gia thử nghiệm thành hai nhóm, một nhóm hoàn toàn ăn thực vật trong khi nhóm kia vẫn sử dụng sữa và thịt trong chế độ ăn.

Trong quá trình nghiên cứu, nhóm người chỉ hấp thụ thực vật không gặp phải bất kỳ tác động xấu nào đến hiệu suất hoặc số đo vận động thể thao. Điều đó giúp Schmaus tự tin áp dụng chế độ ăn nhiều thực vật với các cầu thủ Đức.

Khi được hỏi về những lợi ích của chế độ ăn chay, Schmaus đưa ra lợi ích về môi trường và khẳng định nó giúp các cầu thủ tiêu hoá dễ dàng.

"Trước hết, nó có lợi cho môi trường. Đó là điều cơ bản. Suy cho cùng, nếu chúng ta giảm tiêu thụ thịt và cá, thì môi trường sẽ tốt hơn, dễ sống hơn”, đầu bếp người Đức giải thích.

Ông cũng nói thêm: "Chế độ ăn uống chủ yếu là thực vật có nhiều tác động tốt cho cơ thể. Cơ thể sẽ dễ tiêu hóa hơn, tốt cho sức khỏe và khiến bạn thoải mái hơn. Đó là một điểm cộng lớn".

Serge Gnabry là ví dụ điển hình được Schmaus nêu khi tiền vệ này chuyển sang chế độ ăn chay vào năm 2019. Ông nói: “Gnabry ăn chay bán thời gian. Cậu ấy vẫn ăn thịt và cá. Đó là điều mà hầu hết cầu thủ đang làm. Ba đến bốn ngày họ ăn thịt cá và những ngày còn lại trong tuần họ hoàn toàn phụ thuộc vào thực phẩm từ thực vật”.

Che do an DT Duc anh 1

Chế độ dinh dưỡng khoa học giúp Leon Goretzka có được những biến đổi tích cực về cơ thể.

Tiếp đến là Leon Goretzka, người đã trải qua một quá trình biến đổi cơ thể đáng chú ý, cũng được đầu bếp trưởng kể đến. “Cậu ấy không ăn bất kỳ loại gluten nào. Toàn bộ dinh dưỡng của Goretzka là đường sữa và không chứa gluten. Cậu ấy thực sự quan tâm nhiều đến các vấn đề về thực phẩm", ông nói về chế độ ăn uống của tiền vệ này.

Văn hóa ăn chay không phải là hiện tượng mới và Schmaus tin rằng nhiều cầu thủ đang nghĩ về tương lai sẽ theo chế độ này vì những lợi ích mà nó mang lại.

Đầu bếp chuẩn Michelin cũng cho rằng Lionel Messi sẽ giữ được phong độ như hiện tại nếu cầu thủ 35 tuổi chuyển sang chế độ ăn kiêng dựa vào thực vật.

Anton Schmaus kết lại cuộc phỏng vấn rằng: “Các cầu thủ bóng đá hiện tại là hình mẫu cho các cầu thủ trẻ hơn và cả trẻ em. Họ phải nghĩ về môi trường. Chế độ ăn chủ yếu là thực vật sẽ giúp ích cho bạn, đối với một số cầu thủ, nó còn có thể giúp tránh chấn thương”.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chế độ ăn hạn chế thịt của ĐT Đức tại World Cup 2022