Chen chúc ở các tuyến đường cửa ngõ TP.HCM về quê

28/04/2023, 19:08
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Hàng nghìn người đổ về quê nghỉ lễ khiến các tuyến đường cửa ngõ ở TP.HCM xảy ra ùn tắc kéo dài, các phương tiện phải nhích từng chút một trên đường.

Dịp nghỉ lễ 30/4 và (1/5) năm nay công nhân, viên chức được nghỉ 5 ngày nên nhiều người dân rời TP.HCM để về quê thăm gia đình, đi du lịch.

Người dân chen chúc đến “nghẹt thở” ở các tuyến đường cửa ngõ TP.HCM để về quê nghỉ lễ - 1

Nhiều tuyến đường ở khu vực cửa ngõ Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất, quận Tân Bình (TP.HCM) bắt đầu đông đúc khi xe cộ chở hàng hoá cùng với người dân đổ về sân bay đi du lịch, về quê nghỉ lễ.

Người dân chen chúc đến “nghẹt thở” ở các tuyến đường cửa ngõ TP.HCM để về quê nghỉ lễ - 2

Đường Cộng Hoà thời điểm 16h, xe cộ kẹt cứng kéo dài từ đoạn giao với đường Út Tịch đến cầu vượt Hoàng Hoa Thám ở cả hai hướng.

Người dân chen chúc đến “nghẹt thở” ở các tuyến đường cửa ngõ TP.HCM để về quê nghỉ lễ - 3

Trong ngày cuối cùng làm việc trước kỳ nghỉ lễ, đường Hoàng Văn Thụ hướng vào sân bay và trung tâm thành phố cũng đông đúc.

Người dân chen chúc đến “nghẹt thở” ở các tuyến đường cửa ngõ TP.HCM để về quê nghỉ lễ - 4
Người dân chen chúc đến “nghẹt thở” ở các tuyến đường cửa ngõ TP.HCM để về quê nghỉ lễ - 5

Nhiều người tranh thủ ngay sau giờ làm việc, học tập lỉnh kỉnh hành lý đổ về sân bay để về quê.

Người dân chen chúc đến “nghẹt thở” ở các tuyến đường cửa ngõ TP.HCM để về quê nghỉ lễ - 6

Thời điểm 16h30, đường Trường Sơn hướng vào sân bay và đi quận Gò Vấp các phương tiện xếp hàng dài dọc cầu vượt thép, nhích từng chút một.

Người dân chen chúc đến “nghẹt thở” ở các tuyến đường cửa ngõ TP.HCM để về quê nghỉ lễ - 7

Đường Trần Quốc Hoàn, Phan Thục Duyệt kẹt xe vào giờ cao điểm khiến đường Trường Sơn hướng đi Lăng Cha Cả xe cộ di chuyển rất chậm.

Người dân chen chúc đến “nghẹt thở” ở các tuyến đường cửa ngõ TP.HCM để về quê nghỉ lễ - 8

Cửa ngõ Đông Bắc hướng vào sân bay trên đường Bạch Đằng, Hồng Hà và các đường kết nối cũng chật kín xe cộ dừng chờ đèn tín hiệu kéo dài gần 1km.

Người dân chen chúc đến “nghẹt thở” ở các tuyến đường cửa ngõ TP.HCM để về quê nghỉ lễ - 9

Xe cấp cứng bị "chôn chân" giữa dòng xe đông đúc trước cổng sân bay. Đến 18h, một số tuyến đường quanh khu vực sân bay vẫn đông nghịt xe cộ.

Người dân chen chúc đến “nghẹt thở” ở các tuyến đường cửa ngõ TP.HCM để về quê nghỉ lễ - 10
Người dân chen chúc đến “nghẹt thở” ở các tuyến đường cửa ngõ TP.HCM để về quê nghỉ lễ - 11

Nhiều người mang theo hành lý bị kẹt giữa hàng trăm phương tiện. Một số người đẩy hành lý đi bộ khi cách điểm trả khách bên trong khá xa.

Người dân chen chúc đến “nghẹt thở” ở các tuyến đường cửa ngõ TP.HCM để về quê nghỉ lễ - 12

Một hành khách khác vội thanh toán cước cho xe ôm công nghệ trên đường Trường Sơn và chạy nhanh vào bên trong sân bay để làm thủ tục.

Người dân chen chúc đến “nghẹt thở” ở các tuyến đường cửa ngõ TP.HCM để về quê nghỉ lễ - 13

Thời điểm 17h30, bên trong sân bay, những quầy check in, kiểm tra an ninh không xảy ra tình trạng xếp hàng kéo dài. Hành khách thực hiện các thủ tục khá nhanh chóng. Theo kế hoạch bay và phương án khai thác tại Cảng hàng không quốc tế (HKQT) Tân Sơn Nhất, hôm nay (28/4), lượng khách đi đạt hơn 72.000 người; số khách đến đạt gần 55.000 người.

Người dân chen chúc đến “nghẹt thở” ở các tuyến đường cửa ngõ TP.HCM để về quê nghỉ lễ - 14

Cảng HKQT Tân Sơn Nhất cho biết, cao điểm phục vụ nghỉ lễ diễn ra từ 28/4 - 3/5, sân bay phục vụ 4.466 chuyến bay với tổng lượng khách đạt 755.910 người, trung bình mỗi ngày có hơn 126.000 khách qua sân bay. Trong đó, 1.380 chuyến bay quốc tế, 3.086 chuyến bay quốc nội, ngày cao nhất dự kiến khoảng 810 chuyến bay/ngày. Sản lượng hành khách tăng hơn 32% và chuyến bay tăng hơn 18% so với cùng kỳ năm 2022.

Người dân chen chúc đến “nghẹt thở” ở các tuyến đường cửa ngõ TP.HCM để về quê nghỉ lễ - 15

Tại bến xe Miền Tây (quận Bình Tân), hàng nghìn hành khách tay xách nách mang đến bến xe để mua vé. Nhiều người do kẹt đường đến muộn lỡ chuyến xe đành phải mua vé xe chặng sau. Trong đó cũng có nhiều hành khách đã mua vé và đến đúng giờ so với thời gian trên vé mà nhà xe thông báo nhưng đến nơi thì xe chưa về bến.

Người dân chen chúc đến “nghẹt thở” ở các tuyến đường cửa ngõ TP.HCM để về quê nghỉ lễ - 16

Ở các quầy vé, nhiều hành khách đến mua vé nhưng có một số tuyến đã hết vé. Nếu muốn đi phải ngồi chờ để xe quay đầu. Đa số hành khách về các tuyến Cần Thơ, Kiên Giang, Đồng Tháp, Cà Mau…

Người dân chen chúc đến “nghẹt thở” ở các tuyến đường cửa ngõ TP.HCM để về quê nghỉ lễ - 17

Tại các quầy vé ở bến xe Miền Tây, khách đứng chờ mua vé đông nghẹt.

Người dân chen chúc đến “nghẹt thở” ở các tuyến đường cửa ngõ TP.HCM để về quê nghỉ lễ - 18

“Tôi ra bến xe lúc 17h để về Cần Thơ nhưng chờ hơn 1 tiếng rồi vẫn chưa mua được vé. Chờ thêm chút nữa nếu không mua được vé tôi sẽ chạy xe máy về quê luôn”, anh Nguyễn Nhất Hoàng cho biết.

Người dân chen chúc đến “nghẹt thở” ở các tuyến đường cửa ngõ TP.HCM để về quê nghỉ lễ - 19

Càng về chiều tối, lượng khách đổ về bến xe Miền Tây càng đông.

Người dân chen chúc đến “nghẹt thở” ở các tuyến đường cửa ngõ TP.HCM để về quê nghỉ lễ - 20

Trên tuyến Quốc lộ 1 (quận Bình Tân và huyện Bình Chánh) hướng về các tỉnh miền Tây giao thông ùn ứ nghiêm trọng. Dòng phương tiện nối đuôi nhau di chuyển từng chút trên đường.

Người dân chen chúc đến “nghẹt thở” ở các tuyến đường cửa ngõ TP.HCM để về quê nghỉ lễ - 21

Dòng phương tiện xếp hàng dài di chuyển trên Quốc lộ 1 (đoạn vòng xoay An Lạc) hướng về các tỉnh Miền Tây. Trong khi ở hướng ngược lại đường thông thoáng.

Người dân chen chúc đến “nghẹt thở” ở các tuyến đường cửa ngõ TP.HCM để về quê nghỉ lễ - 22

Người đi xe máy phải len lõi giữa dòng ô tô để di chuyển. Một số người cố thoát khỏi cảnh kẹt xe leo lên vỉa hè, quay đầu tìm hướng khác di chuyển tạo nên tình trạng hỗn loạn.

Người dân chen chúc đến “nghẹt thở” ở các tuyến đường cửa ngõ TP.HCM để về quê nghỉ lễ - 23

Tại các giao lộ với Quốc lộ 1, lực lượng CSGT căng mình điều tiết giao thông qua khu vực nhưng đến chiều tối tình trạng ùn ứ càng diễn ra nghiêm trọng hơn.

“Đã sợ cảnh kẹt xe nên tôi xin nghỉ làm ở công ty sớm 1 tiếng đồng hồ để chạy xe máy về quê nhưng ra đây vẫn không thoát được. Kẹt xe dữ quá nên giờ ghé vào quán uống nước đợi hết kẹt xe mới chạy về quê”, anh Phạm Lê Linh (quê An Giang) nói.

Người dân chen chúc đến “nghẹt thở” ở các tuyến đường cửa ngõ TP.HCM để về quê nghỉ lễ - 24

Tại bến xe Miền Đông (quận Bình Thạnh), lượng hành khách đổ về đây đông nhưng không có cảnh chen lấn. Đa số hành khách về các tỉnh Tây Nguyên.

Người dân chen chúc đến “nghẹt thở” ở các tuyến đường cửa ngõ TP.HCM để về quê nghỉ lễ - 25

Ông Đỗ Phú Đạt - Phó Tổng giám đốc Bến xe Miền Đông (quận Bình Thạnh) - cho biết, dự báo hành khách đi lại trong dịp lễ tới sẽ tăng hơn 120% so với cùng kỳ do được nghỉ dài ngày. Cao điểm ngày 28/4, có gần 18.000 khách, ngày 29/4 là khoảng 14.000 khách.

Bài liên quan
Hà Nội tắc đường cả ngày lẫn đêm khi Tết cận kề
Những ngày giáp Tết Nguyên đán 2023, người dân Thủ đô ra đường nườm nượp khiến nhiều tuyến nội đô, khu vực chợ hoa luôn trong tình trạng ùn tắc cả ngày lẫn đêm.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chen chúc ở các tuyến đường cửa ngõ TP.HCM về quê