Chi hơn 300 triệu đồng mua 1 quả trứng, người đàn ông choáng váng vì nguồn gốc

07/11/2023, 12:28
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Qua kiểm tra, chuyên gia xác định món đồ chính là một trong bảy quả trứng Faberge bị thất lạc trong bộ sưu tập 50 quả trứng Hoàng gia được làm riêng cho Hoàng tộc Nga.

Tại hội chợ miền Trung Tây Mỹ, một người đàn ông làm nghề thu mua phế liệu đã mua một thứ có hình quả trứng với giá 14.000 USD (344 triệu đồng) vì nghĩ rằng quả trứng chỉ là một món đồ trang sức nhỏ xinh. Quả trứng đứng trên bệ vàng cầu kỳ, được đỡ bằng chân sư tử. Ba viên ngọc bích được dát vàng và khi người đàn ông đẩy viên kim cương ở giữa, quả trứng bật mở để lộ chiếc đồng hồ Vacheron Constantin.

Người thu mua phế liệu kia sau đó đem quả trứng đến nhờ nhà sưu tầm cổ vật Wartski ở London (Anh) kiểm định giúp. Vị chuyên gia sau khi kiểm tra kỹ càng cho biết, đây là một trong bảy quả trứng Faberge bị thất lạc trong bộ sưu tập 50 quả trứng Hoàng gia được làm riêng cho Hoàng tộc Nga. Quả trứng này giá trị lên đến 33 triệu USD (khoảng 804 tỷ đồng).

Người đàn ông chi hơn 300 triệu đồng mua quả trứng nhỏ xinh, chuyên gia tiết lộ điều gây choáng - 1

Người tạo ra quả trứng, thợ kim hoàn hoàng gia Peter Carl Faberge, nổi tiếng với việc thiết kế những món đồ kiểu bất ngờ này cho Hoàng gia Nga. Các Sa hoàng của Nga không thiếu vàng bạc, thứ họ muốn là sự khéo léo và bất ngờ.

Quả trứng người đàn ông mua được là món quà Phục sinh của Sa hoàng Alexander III dành cho vợ ông, Maria Feodorovna vào năm 1887. Nó lưu lạc khỏi hoàng gia trong Cách mạng Bolshevik năm 1917, khi con trai ông là Nicholas II bị buộc phải thoái vị. Ông và gia đình sau đó đã bị xử tử.

Những quả trứng được làm từ những nguyên liệu đắt giá như vàng, kim cương và đá quý…. Điểm đặc biệt của trứng Faberge là mỗi quả không giống nhau và cần từ 1 đến 2 năm chế tác. Giá trị của chúng cũng khác nhau, dao động từ hàng triệu đến hàng chục triệu USD.

Quả trứng được mệnh danh bí ẩn nhất là Imperial Faberge Necessaire được chế tác vào năm 1889. Nó được làm từ đá hồng ngọc, ngọc lục bảo, ngọc bích và kim cương, bên trong chứa bộ dụng cụ trang điểm vô cùng sang trọng.

Bài liên quan
Ăn 4 quả trứng gà mỗi tuần bạn nhận được lợi ích gì?
Trứng là một trong những nguồn cung cấp protein tốt nhất, chứa nhiều khoáng chất, vitamin và chất béo lành mạnh cho cơ thể.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chi hơn 300 triệu đồng mua 1 quả trứng, người đàn ông choáng váng vì nguồn gốc