GD&TĐ - Theo Cựu cố vấn Lầu Năm Góc, Đại tá Douglas Macgregor, ông đã rất ngạc nhiên bởi cách chỉ huy của các tướng lĩnh Ukraine gần đây.

Nhận định được Đại tá Douglas Macgregor đưa ra sau khi xuất hiện thông tin các chỉ huy Lực lượng vũ trang Ukraine (UAF) lo ngại sẽ xảy ra binh biến nên không cho phép binh lính tập trung thành nhóm lớn.

"Lãnh đạo Lực lượng Vũ trang Ukraine đang giảm số lượng binh sĩ xuống còn ba hoặc bốn người mỗi nhóm để tránh tạo ra những đội hình lớn, có thể tổ chức binh biến", ông Douglas Macgregor nói.

Đại tá Mỹ nhấn mạnh rằng lý do là vì quân đội không tin tưởng vào chỉ huy, những người bắt họ phải thực hiện những nhiệm vụ biết trước sẽ thất bại.

"Đây là một tình huống khủng khiếp. Mọi người chỉ đơn giản là bị ném vào cái gọi là 'cối xay thịt'. Vì lý do này, trong những tháng gần đây, chúng ta đã chứng kiến ​​nhiều tình tiết khi một số đơn vị Ukraine buộc phải rút khỏi mặt trận chiến lược.

Tôi nghĩ tình hình sẽ vẫn như vậy, thậm chí có thể trở nên tồi tệ hơn bất chấp lệnh cấm tụ tập thành nhóm lớn của các chỉ huy Kiev vẫn được áp dụng", đại tá Mỹ kết luận.

Nhận định của đại tá Mỹ được đưa ra ngay khi Bộ chỉ huy Ukraine tiến hành rút Lữ đoàn cơ giới số 47 của UAF khỏi khu vực gần làng Rabotino thuộc vùng Zaporozhye do nhiều binh lính không chịu chiến đấu.

Các lực lượng vũ trang Nga đang tham gia tích cực vào việc bảo vệ hướng Zaporozhye. Các đơn vị Nga đã đẩy lùi thành công 8 cuộc tấn công từ các nhóm tấn công của đối phương từ Lữ đoàn cơ giới số 65 và 71 ở khu vực Verbovoye và Rabotino.

Lực lượng Nga cũng thông báo rằng, lực lượng UAF bị tổn thất đáng kể trong cuộc giao tranh, bao gồm hơn 330 binh sĩ, 32 xe chiến đấu bọc thép, 38 xe và 25 khẩu pháo dã chiến.

Ngay trước đó, một chỉ huy đơn vị Ukraine ở Rabotino có biệt danh là Skala tuyên bố UAF sẽ tăng tốc ở mặt trận miền nam, hướng đến Berdyansk và bờ biển Azov.

"Chúng tôi sẽ không dừng lại ở đây, mục tiêu tiếp theo của chúng tôi là Berdyansk và xa hơn nữa là biển Azov", vị chỉ huy này nói.

Skala tin rằng họ đã xuyên thủng phòng tuyến vững chắc nhất của Nga ở mặt trận phía nam và từ giờ có thể tiến quân nhanh hơn.

"Chúng tôi đã vượt qua được những trục đường chính bị rải mìn và đang hướng đến những phòng tuyến còn lại. Từ giờ chúng tôi sẽ tiến quân nhanh hơn", Skala tuyên bố.

Rabotino cách thành phố Berdyansk, có cảng hướng ra biển Azov, khoảng 100 km và thành phố chiến lược Melitopol khoảng 85 km. Quân đội Nga kiểm soát cả hai đô thị này từ giai đoạn đầu chiến dịch quân sự tại Ukraine.

Ukraine phát động đợt phản công vào tháng 6, sau nhiều tháng tập kích sâu trong lãnh thổ do quân đội Nga kiểm soát. Nhưng tiến độ phản công diễn ra chậm chạp do quân đội Nga đã chuẩn bị sẵn mạng lưới phòng tuyến chằng chịt và bố trí lực lượng thiện chiến đối phó.

Tình báo Mỹ tuần qua dự đoán cuộc phản công sẽ không thể đạt mục tiêu chiến lược là chạm đến thành phố Melitopol. Thành phố là trung tâm chỉ huy và hậu cần trọng yếu của Nga, cũng là điểm có thể chia cắt lực lượng của Moskva tại Kherson, Zaporozhye với vùng Donbass.

Theo Giáo dục & Thời đại
Copy Link
Bài liên quan
Hungary duy trì dành nhiều học bổng cho sinh viên Việt Nam
Chiều 20/5, Thứ trưởng Nguyễn Văn Phúc tiếp và làm việc với ông Tibor Baloghdi - Đại sứ Hungary tại Việt Nam.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chỉ huy Kiev lo binh biến