Chi tiết bộ lễ phục tốt nghiệp gây tranh cãi của Trường ĐH Kinh tế

T/h | 01/08/2022, 16:36
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Lãnh đạo ĐH Quốc gia Hà Nội cho biết nhận được nhiều ý kiến thể hiện sự không đồng tình với lễ phục mà Trường ĐH Kinh tế sử dụng trong Lễ trao bằng tốt nghiệp.

Chính vì vậy, Giám đốc ĐH Quốc gia Hà Nội đề nghị hiệu trưởng Trường ĐH Kinh tế phải báo cáo bằng văn bản về công tác tổ chức lễ trao bằng tốt nghiệp đang gây tranh cãi trước ngày 2/8.

Chi tiết bộ lễ phục tốt nghiệp của Trường ĐH Kinh tế - Ảnh 1.

Hình ảnh trang phục của Hiệu trưởng Trường ĐH Kinh tế gây tranh cãi trong lễ trao bằng tốt nghiệp ngày 29/7

Đồng thời, lãnh đạo ĐH Quốc gia Hà Nội yêu cầu hiệu trưởng trường này phải chỉ đạo rà soát và điều chỉnh trang phục, lễ phục trao bằng tốt nghiệp để tránh lặp lại tình trạng tương tự.

Yêu cầu của Giám đốc ĐH Quốc gia Hà Nội đã làm dấy lên nhiều tranh cãi về trang phục trong lễ tốt nghiệp của Trường ĐH Kinh tế thuộc ĐH Quốc gia Hà Nội.

Chi tiết bộ lễ phục tốt nghiệp của Trường ĐH Kinh tế - Ảnh 2.

Bộ nghi lễ dành cho sinh viên nữ

Buổi lễ tốt nghiệp ngày 29/7 cũng chính là buổi ra mắt bộ lễ phục được đánh giá là đặc biệt, mang dấu ấn và thương hiệu của Nhà trường.

Đây là bộ lễ phục được ra mắt nhân dịp kỷ niệm 15 năm thành lập Trường ĐH Kinh tế, ĐH Quốc gia Hà Nội, hướng tới 50 năm ngày truyền thống Khoa Kinh tế Chính trị, Trường ĐH Tổng hợp Hà Nội.

Trước đó, Trường ĐH Kinh tế đã ban hành quy định quản lý và sử dụng bộ lễ phục, nghi lễ và trình tự thực hiện lễ trao bằng tại trường.

Chi tiết bộ lễ phục tốt nghiệp của Trường ĐH Kinh tế - Ảnh 3.

Bộ lễ phục dành cho hiệu trưởng gồm áo nhung, mũ và găng tay đồng màu đỏ. Phụ kiện kèm theo có cây quyền trượng và vòng đeo cổ.

Theo đó lễ phục của trường bao gồm các bộ lễ phục dành cho hiệu trưởng; ban nghi lễ, sinh viên, thạc sĩ, tiến sĩ và dành cho đội nghi lễ (đội cờ gồm sinh viên nam và nữ).

Bộ lễ phục, nghi lễ này do nhà trường trang bị và cấp phát cho người học sử dụng trong lễ trao bằng tốt nghiệp. Nó mang ý nghĩa khẳng định và thể hiện sự chuyên nghiệp, đẳng cấp của nhà trường trong mắt người học, đối tác, tăng tính đoàn kết nội bộ, ý thức trách nhiệm của cán bộ, giảng viên, người học. Cạnh đó giúp lưu giữ hình ảnh và kỷ niệm của người học gắn với trường. Ngoài ra giúp tôn vinh người học sau thời gian học tập, rèn luyện tại trường, là niềm vinh dự, tự hào của bản thân người học, gia đình.

Chi tiết bộ lễ phục tốt nghiệp của Trường ĐH Kinh tế - Ảnh 4.

Hình ảnh trong lễ trao bằng tốt nghiệp 29/7

Quy định cũng nêu rõ bộ lễ phục dành cho hiệu trưởng gồm áo nhung, mũ và găng tay đồng màu đỏ. Phụ kiện kèm theo có cây quyền trượng và vòng đeo cổ.

Lễ phục dành cho ban nghi lễ gồm áo nhung đỏ pha đen, mũ màu đen, găng tay màu trắng.

Chi tiết bộ lễ phục tốt nghiệp của Trường ĐH Kinh tế - Ảnh 5.

Bộ lễ phục dành cho sinh viên nam

Bộ lễ phục dành cho đội nghi lễ, trong đó dành cho sinh viên nam gồm áo thiết kế kiểu vest, quần âu đồng bộ màu đỏ bordeaux, mũ beret có lưỡi trai màu đen, găng tay màu trắng. Phụ kiện kèm theo có dải ruy băng lụa hai màu xanh đỏ đeo chéo, in logo của trường.

Bộ nghi lễ dành cho sinh viên nữ gồm áo giả vest, mini juýp màu đỏ bordeaux, mũ beret có lưỡi trai màu đen, găng tay màu trắng. Phụ kiện kèm theo có dải ruy băng lụa hai màu xanh đỏ đeo chéo, in logo của trường.

Chi tiết bộ lễ phục tốt nghiệp của Trường ĐH Kinh tế - Ảnh 6.

Hiệu trưởng nhà trường trao bằng tốt nghiệp cho sinh viên

Bộ lễ phục cử nhân gồm áo màu xanh cổ vịt, nẹp vạt áo màu đỏ bordeaux, 2 bên tay áo đính 1 vạch màu đỏ bordeaux, lé vạch màu vàng đồng. Phụ kiện kèm theo có khăn lụa quàng cổ hai màu xanh đỏ, in logo của trường.

Bộ lễ phục thạc sĩ gồm áo và mũ màu đỏ bordeaux, nẹp vạt áo màu vàng đồng, 2 bên tay áo đính 2 vạch màu xanh cổ vịt, lé vạch màu vàng đồng. Phụ kiện kèm theo có khăn lụa quàng cổ hai màu xanh đỏ, in logo của trường.

Chi tiết bộ lễ phục tốt nghiệp của Trường ĐH Kinh tế - Ảnh 7.

Cây quyền trượng của Hiệu trưởng

Bộ lễ phục tiến sĩ áo và mũ màu đỏ bordeaux, nẹp vạt áo màu vàng đồng, 2 bên tay áo đính 3 vạch màu xanh cổ vịt, lé vạch màu vàng đồng. Phụ kiện kèm theo có khăn lụa quàng cổ hai màu xanh đỏ, in logo của trường.

Bài liên quan
Trang phục truyền thống chịu “sưu cao thuế nặng”!
Trong khi ngành văn hoá tôn vinh tà áo dài truyền thống, thì một việc hi hữu đã xảy ra “ngăn cản” người Việt Nam hướng về nguồn cội - khi trang phục truyền thống chịu “sưu cao thuế nặng”.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chi tiết bộ lễ phục tốt nghiệp gây tranh cãi của Trường ĐH Kinh tế