Chị Trang Lê và hành trình chinh phục niềm đam mê áo dài truyền cảm hứng

31/03/2023, 16:00
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Từ một học sinh nhà nghèo phải mượn áo dài để đến lớp, chị Trang Lê hiện đã sở hữu 2 cơ sở kinh doanh áo dài nhờ niềm đam mê và nỗ lực của mình.

Là thương hiệu áo dài có tiếng tại Quảng Trị, Áo dài Trang Lê ghi điểm nhờ mẫu mã đa dạng, vải chất lượng cao, giá cả hợp lý cùng dịch vụ tư vấn nhiệt tình. Thương hiệu được nhiều chị em phụ nữ lựa chọn, trong đó có không ít các cô giáo, học sinh tin tưởng may đồng phục áo dài. Ít ai biết rằng, đằng sau thành công của Áo dài Trang Lê là hành trình cố gắng không ngừng nghỉ của bà chủ Trang Lê. Câu chuyện chinh phục đam mê áo dài của chị truyền cảm hứng đến nhiều người.

Chị Trang Lê và hành trình chinh phục niềm đam mê áo dài truyền cảm hứng - 1

Áo dài Trang Lê được đông đảo chị em lựa chọn

Chị Trang Lê cho biết, bản thân có niềm đam mê với áo từ nhỏ nhờ những lần được ngắm các cô, các chị đi học trong tà áo trắng. Tuy nhiên khi đến độ tuổi được mang áo dài đến trường, vì gia đình khó khăn thế nên chị lại phải đi mượn áo dài của những anh chị hoặc bạn bè học trái buổi. Đó cũng chính là động lực giúp chị thêm yêu áo dài, nung nấu ý định gắn bó với áo dài trong sự nghiệp của mình. Bước ngoặt quan trọng nhất đó chính là khi trở thành giáo viên, chị Trang Lê nhận được nhiều lời khen khi diện áo dài truyền thống. Điều đó thôi thúc chị quyết tâm trở thành người mang tà áo dài đẹp đến cho mọi người. Chị tự học thiết kế, tích lũy vốn để mở shop kinh doanh áo dài tại nhà đầu tiên.

Chị Trang Lê và hành trình chinh phục niềm đam mê áo dài truyền cảm hứng - 2

Mẫu áo dài ấn tượng từ thương hiệu Trang Lê

Dấn thân vào lĩnh vực mới, chị Trang Lê thừa nhận gặp phải không ít khó khăn. “Như nhiều ngành nghề khác, khó khăn ban đầu bao gồm vấn đề về vốn kinh doanh, phương pháp giới thiệu sản phẩm để khách hàng hiểu và đánh giá chính xác. Sau cùng, khó khăn lớn nhất là việc không tìm được hướng đi cho bản thân, không biết làm thế nào để tạo nên dấu ấn riêng cho thương hiệu”, chị chia sẻ.

Chị Trang Lê và hành trình chinh phục niềm đam mê áo dài truyền cảm hứng - 3

Chị Trang Lê từng gặp nhiều khó khăn khi kinh doanh áo dài

Dù đối mặt với nhiều thách thức, chị Trang Lê vẫn không bỏ cuộc. Ngược lại, chị dũng cảm nhìn nhận vấn đề và tìm ra bằng được cách giải quyết. Ban đầu, chị chỉ thuê một nhân viên bán hàng và tự mình đảm nhiệm đa số các khâu như thiết kế, lựa chọn đối tác cung cấp vải,... Kế đến, chị tận dụng các nền tảng mạng xã hội để quảng bá hình ảnh, giới thiệu đến khách hàng những thế mạnh của áo dài Trang Lê. Nhờ mẫu mã bắt mắt, cách phục vụ và tư vấn nhiệt tình, chị dần được khách hàng trong và ngoài nước biết đến, trong đó có cả các khách hàng đến từ Mỹ, Australia, Đức, Canada,... Sau 6 năm, chị đã sở hữu 2 cơ sở kinh doanh áo dài tại Thị xã Quảng Trị với số lượng nhân viên lên đến gần 20 người.

Chị Trang Lê và hành trình chinh phục niềm đam mê áo dài truyền cảm hứng - 4

Áo dài Trang Lê được khách hàng trong và ngoài nước ủng hộ

Có thể thấy, thành công của thương hiệu chính là “quả ngọt” xứng đáng cho hành trình cố gắng của cô chủ Trang Lê. Với chị, khó khăn là để chinh phục chứ không phải là rào cản. Đó chính là cơ hội để chị cải tiến sản phẩm tốt hơn, có cách tiếp cận khách hàng hiệu quả hơn để xây dựng tên tuổi, uy tín. Chị tự hào: “Các sản phẩm áo dài Trang Lê hướng tới góp phần bảo tồn văn hóa truyền thống phụ nữ Việt Nam, được tạo nên từ chữ “tâm”, vì con người nên may mắn được mọi người yêu quý và ủng hộ.”

Chị Trang Lê và hành trình chinh phục niềm đam mê áo dài truyền cảm hứng - 5

Áo dài Trang Lê tôn vinh vẻ đẹp của người phụ nữ Việt

Với hành trình truyền cảm hứng của cô chủ tài năng, Áo dài Trang Lê hứa hẹn sẽ đạt những cột mốc phát triển hơn nữa trong thời gian tới.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chị Trang Lê và hành trình chinh phục niềm đam mê áo dài truyền cảm hứng